Chương 47: Sau biến cố

614 63 0
                                    

Lily gấp cuốn sách lại và ngả người nằm dài ra bãi cỏ. Nắng và gió nhẹ nhàng mơn man trên người làm cô cảm thấy khoan khoái, tưởng chừng như bao nhiêu sự kiện chấn động xảy ra dồn dập trong thời gian vừa rồi chưa từng tồn tại.

Nếu như chúng chưa hề tồn tại thì mình và Sev đã chẳng... Lily khẽ mỉm cười. Cô nhớ lại buổi gặp trong Phòng Cần Thiết, hai má bất chợt ửng đỏ. Có lẽ cô đã cư xử hơi quá khích (như cái cách mà cô vẫn thường thế) khi đã đấm đá Sev liên hồi để trừng phạt anh chàng vì tội giả bộ cư xử tồi tệ với cô.

Nghĩ đến điều này, Lily lại thở dài. Qua cái cách Sev nói, cô cảm thấy bất kì lí do gì làm cho Sev muốn giấu nhẹm mọi chuyện và cư xử một cách kì cục như vậy là rất nghiêm trọng. Vì một lí do gì đó – cô cảm giác – mà Sev dường như vẫn chỉ muốn mọi người biết đến cậu ta như một Slytherin điển hình, đầy định kiến, thờ ơ với mọi sự, chỉ biết chăm chút cho bản thân mình; mặc dù rõ ràng là qua những hành động mà Lily biết được, cậu ta không phải là như vậy.

Lily không thể nghĩ ra được một lí do nào hợp lí. Nhưng không phải Sev đã xin cô cho cậu ta thời gian hay sao? Thời gian để sắp xếp mọi thứ... Điều gì mà cần phải sắp xếp lâu đến vậy? Đến hôm nay cậu ta vẫn chưa thèm ỏ ê gì về việc nói cho cô nghe cả.

Ngoài việc đó ra, Lily cũng còn có một mối bận tâm khác: James. Cô vẫn chưa biết nói lời chia tay chính thức với James thế nào. Lily rủa thầm sự hèn nhát của mình, lẽ ra cô nên dứt khoát hơn – cô đã trở nên hoang mang và không chắc chắn về mối quan hệ với James từ buổi hẹn hò hôm Valentine. Những cảm xúc của cô khi ở bên James không như cô mong đợi, cô luôn cảm thấy thiếu một thứ gì đó. Không phải chỉ vì đôi khi họ cãi nhau (mà thực ra thì họ rất hay cãi nhau).

Tất nhiên là suốt gần một tháng trước vụ tai nạn họ đang giận nhau. Họ đã cãi vã nhau cả tỉ lần, nhưng lần này thì giận thực sự. Lily đã quá bực bội - cô chưa bao giờ giận dữ như vậy, lúc đó cô không hiểu cặn kẽ lí do của việc đó – kể cả về phía cô lẫn phía James (khi James cũng cứng đầu và bực tức hơn bình thường), chỉ mãi đến sau này khi dành thời gian ngẫm nghĩ lại tất cả những cảm xúc kể cả vụn vặt nhất trong lòng mình, cô mới hiểu. Nếu người nằm trong bệnh xá không phải là Sev, nếu người James nói là "đáng bị thế" không phải là Sev, mà là một ai đó khác, dù bất kì ai đi nữa, thì cuộc cãi vã của họ rồi cũng sẽ nhạt đi khi James quay trở lại với một thái độ cầu thị để làm hòa.

Việc nhận ra tình cảm sâu kín của mình dành cho Sev ban đầu làm Lily hoảng sợ. Cái điều đó từ mơ hồ dần dần trở nên càng rõ ràng khi sự dằn vặt bản thân mình của Lily càng tăng lên. Tại sao cô lại có tình cảm với một người thậm chí không thèm để mắt đến cô, và nếu ánh mắt anh ta có lỡ chạm vào cô thì tất cả những gì cô cảm thấy chỉ là một sự khinh khỉnh và lạnh nhạt? Tại sao cô lại chọn một người như vậy thay vì James – một người mà cả lời nói lẫn hành động đều chống lại những kẻ như vậy, một người bảo vệ cô, một người luôn vui vẻ, phóng khoáng và dễ chịu?

Cậu ấy đã là bạn thân của tôi từ năm chín tuổi. Một giọng nói nhẹ nhàng cất lên.

Nhưng tình bạn ấy đã kết thúc sau khi anh ta gọi mày là Máu Bùn. Một giọng nói khác đanh thép.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now