Chương 31: Chúa tể hắc ám

674 98 2
                                    

Trần Thị Kim là một thiên tài!

Nếu cách đây vài ngày mà Severus nói vậy thì anh nghĩ rằng mình bị điên. Thế mà câu nói đấy lại vừa bật ra trong đầu anh, làm chính Severus thấy ngạc nhiên. Thực ra chữ "thiên tài" chỉ là trong giây phút quá khích nhất thời buột miệng tâng bốc lên vậy, chứ ý của anh là "hóa ra trông nó không ngu như vẻ bề ngoài".

Mặc dù một nửa trong số những gì Kim nói Severus không hiểu, có lẽ vì anh chưa bao giờ được học cái môn khoa học Muggle được gọi là vật lí. Nhưng càng nghĩ về cái giả thuyết mà Kim đưa ra về trường hợp của anh, Severus càng thấy đó là một ý tưởng vô cùng lạ lùng và độc đáo, nhưng lại khá hợp lí.

Cái giả thuyết trước kia của anh là hồn của mình lơ mơ thế nào lại dò dẫm sang thế giới song song này, đúng chóc vào lúc Severus-song-song ngỏm củ tỏi trong cái tai nạn bên bờ sông. Thế là a lê hấp, linh hồn già nua của anh chớp lấy cơ hội ngàn năm nhập luôn vào cái cơ thể trẻ trung kia. Nghe cực kì ngớ ngẩn và đồng bóng, nhưng thiệt tình Severus không nghĩ ra nổi cái nào khác.

Nhưng nếu thế thì chẳng lẽ Bellatrix và Narcissa cũng chết như anh sao? Quả là một sự trùng hợp to lớn.

Giờ thì anh lại có thêm giả thuyết của Kim. Phải nói đó là một ý tưởng độc nhất vô nhị, nhất là khi nó dùng một học thuyết khoa học của Muggle để giải thích một hiện tượng cực kì hiếm có của giới phù thủy. Hẳn Severus đã nhanh chóng gạt ý tưởng này đi ngay và cho rằng đó cũng chỉ là một trong những thứ ngớ ngẩn mà một đứa con gái như Kim có thể nghĩ ra, nếu như nó không phù hợp với mọi việc một cách diệu kì: từ việc không có hai phiên bản Severus Snape, đến tại sao anh (và Bellatrix, Narcissa) lại có thể thay đổi các sự kiện trong quá khứ.

Bởi vì nó không thực sự là quá khứ.

Dù còn những điều khó tưởng tượng trong đó nhưng không hiểu sao, càng nghĩ, trong hai giả thuyết, Severus cảm thấy cái mà Kim đưa ra đáng tin hơn: vì lí do gì đó, anh (và Bellatrix, Narcissa) đã nhớ được một cuộc đời khả dĩ khác - một cuộc đời từng có diễn biến giống với cuộc đời mình đang sống nhất.

Sau vụ lộn xộn ở làng Hogsmeade, Severus nhận ra rằng lịch sử đã bị thay đổi một cách nào đó. Nhưng anh không thể giải thích được việc đó, vì thế tuy quyết định làm theo ý mình nhưng anh không thực sự tin tưởng vào việc mình có thể thay đổi.

Nhưng mọi sự đã trở nên xán lạn sau cuộc nói chuyện với Kim. Hơn lúc nào hết, Severus thực sự tin rằng mình có thể cứu Lily, diệt Vol...demort (dạo này anh đã bắt đầu gọi cái tên này trong đầu) hay gi gỉ gì gì thứ gì mà anh muốn. Sự vui sướng làm anh choáng váng.

Sự vui sướng này cũng không hoàn toàn được lâu, bởi vì ngay sau đó, suy nghĩ logic lại đưa anh trở lại thực tại. Anh biết, nhiều khi vì cố sửa chữa những sai lầm này mà người ta lại mắc sai lầm khác còn khủng khiếp hơn. Giờ đây, có một khả năng rất cao là Voldemort đang (hoặc sắp sửa) săn lùng Lily vì thông tin mà Bellatrix đưa cho.

Điều an ủi duy nhất của Severus là Voldemort sẽ không tìm đến Lily được khi cô vẫn còn ở trong trường Hogwarts.

Những cảm xúc đan xen lẫn lộn chảy khắp cơ thể anh khi anh tắt các ngọn nến trong Phòng Cần Thiết và bắt đầu đi vào giấc ngủ.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now