Chương 61: Sau tất cả

479 49 1
                                    

Severus đã kể cho Lily. Toàn bộ sự thật.

Rằng anh đã gián tiếp gây ra cái chết của cô, khiến con trai cô mồ côi cả cha lẫn mẹ. Rằng anh đã đối xử bất công thế nào với con trai của cô với cương vị một thầy giáo đối với học sinh bởi vì trông nó giống cha nó – người mà anh vô cùng căm ghét (hơn nữa nó chính là nguyên nhân mà mẹ nó chết – điều này anh không nói!).

Đồng thời, anh cũng kể cho cô anh đã đến cầu xin Dumbledore cứu cô khi biết gia đình cô trở thành đối tượng mà Chúa tể Hắc ám săn đuổi, và đồng ý trở thành gián điệp cho cụ để đổi lại. Rằng anh đã cố hết sức mình bảo vệ Harry – con trai cô cho đến cuối đời như thế nào, cho dù anh vẫn thường xuyên trách mắng, mỉa mai, sỉ nhục nó bất cứ khi nào có thể.

Severus kể. Cả việc anh phải giết Dumbledore. Rằng tất cả mọi người đều coi anh là một tên phản bội hèn hạ. Rằng toàn bộ giáo viên và hầu hết học sinh trong trường đều nhìn anh bằng một con mắt căm ghét đến mức nào. Rằng anh đã chết trong Lều Hét vì bị con rắn khổng lồ Nagini cắn vào cổ.

Anh kể cả về Bellatrix Lestrange, rằng cô ta cũng giống anh – mang kí ức của một cuộc đời khác. Rằng Chúa tể Hắc ám đã nhắm đến anh, và chắc chắn anh chỉ có bỏ trốn hoặc gia nhập Tử Thần Thực Tử để tránh bị truy đuổi. Rằng Bellatrix đã báo cho Chúa tể Hắc ám về lời tiên tri ở kiếp trước, và vì muốn tránh cho cô bị truy đuổi, để cô có thể sống một cuộc sống bình thường, anh muốn trở thành gián điệp để có thể thuyết phục được Chúa tể Hắc ám rằng việc truy đuổi cô là điều không cần thiết.

Severus kể hết những điều cần phải kể. Những điều anh thấy cần phải kể. Tất cả những điều Lily muốn biết.

Và giờ thì anh ngồi đây.

Trong phòng thí nghiệm của mình. Một mình. Không có một tí tâm trạng nào thích hợp với việc pha chế độc dược. Rất may là mẻ thuốc Bả Sói thứ hai này đã qua hết những công đoạn phức tạp, và trong ít nhất vài ngày tới, Severus chẳng cần phải ngó ngàng gì đến nó. Nhân tiện nói luôn là mẻ thuốc đầu tiên thành công mĩ mãn (tất nhiên là không ngoài sự tiên liệu của Severus) làm Remus Lupin cực kì phấn khởi. Hai ngày trước, khi nó mang tiền mua dược liệu cho mẻ thuốc tiếp theo tới cho anh, nó đã biểu diễn một vẻ mặt đầy xúc cảm vào biết ơn mà Severus chưa từng thấy tỏ ra với anh bao giờ. Nếu anh không chặn họng nó bằng một câu nói thô lỗ thì nó đã liên thiên không ngừng nghỉ về cái vụ này. Thế mà từ trước đến nay, anh vẫn luôn cho rằng nó là một kẻ trầm tĩnh, nói năng có chừng mực.

Đã ba ngày kể từ khi Severus kể cho Lily tất cả những điều cô muốn biết. Ba ngày họ không nói chuyện với nhau. Kể cả bằng cuốn sổ đặc biệt.

Phản ứng của Lily là rất hợp lí. Không thể đòi hỏi cô có thể tiêu hóa một núi thông tin – những thông tin chẳng dễ chịu gì như vậy – một cách bình thản. Thực ra theo đánh giá của Severus, phản ứng của cô như vậy đã thể hiện bản lĩnh hơn người của cô lắm rồi.

Severus cũng chẳng hi vọng Lily tha thứ cho mình lắm. Anh đã mất cả cuộc đời cho rằng những điều mình đã gây ra cho cô là vô cùng tồi tệ. Những điều anh cố sức làm sau này cũng chẳng thể nào thay đổi được những điều đã xảy ra với cô. Anh hiểu rằng rất có thể sẽ chẳng bao giờ cô muốn nhìn mặt anh nữa, sẽ chẳng bao giờ còn thấy nụ cười và ánh mắt ấm áp của cô dành cho anh nữa.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now