Chương 73: Đêm cuối

1.9K 78 11
                                    

Hai hàng người mặc áo trùm đầu màu đen, đeo mặt nạ, đứng trước một người đàn ông trung tuổi. Ông ta không ăn mặc giống như những người còn lại, cũng không đeo mặt nạ. Ông ta có vóc dáng cao lớn, tóc sẫm màu, đôi mắt ánh lên những tia đỏ khé. Ông ta đứng đó, lưng thẳng, đầu ngẩng cao, toàn thân toát ra vẻ uy quyền của một vị chúa tể.

Có một người nữa cũng không ăn mặc giống những người khác. Đó là một cậu thanh niên còn rất trẻ, vóc dáng mảnh mai, tóc sẫm màu. Cậu ta cũng mặc đồ đen từ đầu đến chân, tiệp màu với màu tóc và màu mắt cậu, nhưng không cùng kiểu với những người kia mà chỉ là loại áo chùng bình thường như bao phù thủy khác. Cậu đang đứng giữa hai hàng người, mặt hướng về phía người đàn ông nọ.

Họ đang tụ tập ở một khoảng đất trống trên đỉnh một ngọn núi.

Người đàn ông trung tuổi nọ - Chúa tể Hắc ám Voldemort - cất tiếng nói. Giọng ông ta vang rền và mạnh mẽ, nhưng lạnh lùng, kiêu ngạo.

- Bây giờ, ta muốn giới thiệu với tất cả các ngươi một người. Một thanh niên đáng mến và có rất nhiều tiềm năng, sắp sửa trở thành thành viên mới nhất của chúng ta. Severus Snape.

Cậu thanh niên đứng giữa hai hàng người kính cẩn quỳ xuống chào Chúa tể Hắc ám một lần nữa. Chúa tể Hắc ám mỉm cười, ra hiệu cho chàng trai đứng lên. Rồi ông ta tiến lên một bước, nhìn thẳng vào mặt chàng trai và nói.

- Hôm nay, ta sẽ trao cho ngươi một vinh dự và một cơ hội để chứng tỏ bản thân, để thể hiện tài năng và giành lấy quyền lực mà ngươi hằng khao khát. Ta sẽ thu nhận ngươi vào đội quân Tử Thần Thực Tử của ta, ngươi có thề phục vụ lí tưởng của ta – lấy lí tưởng của ta làm lí tưởng của chính ngươi?

Severus cúi đầu, trịnh trọng trả lời.

- Đó là một vinh dự đối với tôi, thưa chúa tể.

- Tốt lắm. - Chúa tể Hắc ám gật đầu. - Vậy thì bây giờ hãy tiến lại gần ta để nhận Dấu hiệu Hắc Ám và đồng phục.

Severus dợm chân tiến về phía trước, nhưng một giọng nói chợt cất lên ở đầu hàng bên phải.

- Khoan đã.

Đó là một giọng nữ. Chúa tể Hắc ám cau mày, trên khuôn mặt ông ta thoáng hiện lên vẻ giận dữ vì cái kẻ kia dám cả gan phá đám.

- Có chuyện gì thế, Bella? – Giọng nói của ông ta lộ vẻ khó chịu.

Người phụ nữ, Bellatrix Lestrange bước ra khỏi hàng, kính cẩn cúi mình trước Chúa tể Hắc ám trước khi cất tiếng nói. Cả thân người cũng như giọng nói của cô ta đều run lên vì xúc động và sợ hãi.

- Thưa Chúa tể Hắc ám, xin hãy nghe lời thần một lần nữa. - Giọng cô ta thì thào, tha thiết lẫn van lơn. - Thần vẫn chưa thể tin tưởng kẻ kia đủ tiêu chuẩn để gia nhập đội quân của chúng ta.

- Bella, ta đã nói với ngươi rồi. Severus Snape không có gì đáng nghi ngờ hết. – Chúa tể Hắc ám cau mày, vẻ khó chịu càng thể hiện rõ hơn.

Bellatrix tiến lên một bước, người hơi chúi về phía trước khi nói, như thể điều đó giúp cô ta tiến gần vị chúa tể của mình hơn, và lời nói của mình sẽ mang tính thuyết phục hơn.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now