Chương 40: Phòng hiệu trưởng

602 68 1
                                    

- Severus làm cái quái gì ở tháp thiên văn vào giờ này?

Lily thì thào. Cô nghe thấy tiếng reo mừng rỡ của Regulus Black vang lên.

- Severus đã chạy thoát! Anh ấy đã từ rừng Cấm trở về!

Sirius cười khẩy, liếc nhìn cậu em trai với một cái nhìn thương hại.

- Đồ ngu! Từ rừng Cấm trở về tháp thiên văn hả? Mày nghĩ nó có cánh à?

James cũng cười - một cách chế giễu. Đúng thế, không có cách nào trở lại lâu đài và leo lên tháp thiên văn vào giờ này nếu như Severus là người mà Remus đuổi theo vào trong rừng khi nãy. Ai cũng thấy rõ điều đó.

Nhưng... Lại nhưng. Lily không biết nghĩ sao nữa. Có quá nhiều điều cô chưa hiểu rõ trong tối hôm nay.

- Tiếc là không tóm được Snape để trừ điểm nó đêm nay. Khi mà chúng mình cũng kẹt ngoài này.

James nói, và Lily ném cho cậu ta một cái nhìn bất bình. Không ngờ lúc này mà cậu ta còn suy nghĩ trẻ con đến vậy!

Regulus Black trông bối rối, cậu ta rõ ràng chưa bị thuyết phục bởi lời nói của Sirius, nhưng không có lí lẽ gì để bắt bẻ lại nữa nên đành im lặng. James lên tiếng.

- Vậy là xong một việc. Snape vẫn ở trong lâu đài, mong là sắp bị thầy Filch túm được. Kẻ giúp chúng ta vẫn là bí ẩn. Mình không tin đó là một học sinh trong trường này đâu, nhưng nếu thích thì các cậu cứ việc dò trong bản đồ tìm xem đứa nào đang vắng mặt. Bây giờ, trước khi trở lại lâu đài, chúng ta cần thống nhất một vài chuyện nữa.

***

Severus đạp tung cửa tháp thiên văn đi xuống. Mẹ kiếp, Lupin! Kiếp trước đã phải đối mặt với hắn tởn đến già rồi mà kiếp này lại phải đưa thân ra làm mồi nhử để dụ hắn biến vào rừng Cấm nữa! Tất cả chỉ vì mấy thằng Đờ Mờ chó chết và Lily ngu ngốc!

Lily. Thế quái nào mà cô ấy lại mò ra đấy? Thế quái nào mà Potter và Black lại thoát khỏi lốt thú và nôn ọe lung tung như ăn nhầm mấy thứ trong cầu tiêu? Thế quái nào mà Pettigrew lại trở mặt đột ngột (sao Lupin không tiện thể xé xác hắn ra luôn cho rồi!)?

Có một điều gì đó rất không phải ở đây. Một kẻ nào đó đã rắp tâm ám hại Lily. Mulciber. Severus khẽ rít lên nhưng lại nhanh chóng gạt ý nghĩ đó ra ngay khỏi đầu. Không, Mulciber không thể nào biết được bí mật của Lupin và nhóm Đạo Tặc. Hơn nữa, gần đây anh để mắt đến hắn rất sít sao, chưa thấy hắn có hành động đáng ngờ gì cả.

Vậy thì ai? Hỏi vậy cho vui chứ thực ra trong đầu Severus luôn có một nghi phạm to đùng, chẳng qua anh chỉ không muốn chấp nhận điều đó là sự thực. Chúa tể Hắc ám. Đúng, còn kẻ nào khác muốn loại trừ Lily và Potter vào lúc này cơ chứ? Severus chỉ không ngờ là hắn đã ra tay ngay trong trường, dưới mũi Dumbledore.

Có gì mà không ngờ cơ chứ? Severus rủa thầm sự chủ quan của mình khi nghĩ đến Quirrell và Draco Malfoy. Tuy nhiên Quirrell là chính Chúa tể Hắc ám nhập vào còn Draco thì hắn đâu có tin thằng bé thành công đâu, chỉ để trừng phạt Lucius.

Còn lần này, Chúa tể Hắc ám đã sử dụng ai?

Severus nghĩ đến gương mặt điên dại của Pettigrew khi giải giới Regulus và chĩa đũa phép vào Lily. Con chuột bẩn thỉu. Lẽ nào hắn đã gia nhập Tử Thần Thực Tử?

Harry Potter : Snape trở lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ