Chương 41: Chân dược

621 61 2
                                    

Môi Pettigrew run run khi nó thì thào cái tên của kẻ thủ ác.

- Kip... ple. Giáo sư Kipple.

Trừ Dumbledore, những người còn lại trong phòng đều tỏ một vẻ sửng sốt. Còn Dumbledore thì có sửng sốt hay không chẳng ai đoán được, vì cụ chẳng thể hiện gì ra mặt.

Thêm một giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám nữa. Thật điển hình! Lần này kẻ đó còn từ biệt vị trí này trước thời hạn nữa cơ đấy! Severus nghĩ thầm, nhưng trong lòng không khỏi băn khoăn. Kipple ư? Có cho vàng Severus mới tưởng tượng ra ông thầy có bộ dạng buồn cười và luôn luôn vui vẻ đó lại có thể lên một kế hoạch độc ác đến thế. Dù có là một kế hoạch đầy sơ hở đi nữa. Hay ông ta bị ếm lời nguyền Độc Đoán nốt? Hay đó là một kẻ giả danh, giống như vụ Moody Mắt Điên ở kiếp trước của anh?

Khuôn mặt Dumbledore đanh lại, cụ rút cái bản đồ trong túi ra ngó qua rồi vẫy đũa phép, phóng ra một con phượng hoàng bằng bạc, và nói.

- Minerva, phòng riêng của Kipple.

Tiếp theo đó lại thêm một con phượng hoàng nữa.

- Horace, phòng riêng của Kipple. Mang cho tôi một liều Chân Dược.

Hai con phượng hoàng bay vút đi mất. Dumbledore quay sang lũ học trò, nói.

- Peter, con có thể ở yên đây. Còn các trò khác, nếu ai muốn đi theo ta thì có thể đi, nhưng phải giữ im lặng, nếu không thì ở lại với Peter.

Đoạn, cụ đi nhanh ra cửa. Không ai bảo ai, đám học trò (trừ Pettigrew) bám gót theo cụ, không loại trừ Severus.

***

Giáo sư Kipple ngồi trong phòng riêng của mình. Trông ông ta hết sức lo lắng và hồi hộp. Chốc chốc ông ta lại đứng lên, đi lòng vòng quanh phòng. Có lúc ông ta còn ra ngoài hành lang ngó nghiêng mấy cái, rồi lại trở lại trong phòng. Nói chung ông ta không thể ngồi yên trên cái ghế được như thể nó là một búi xương rồng đầy gai nhọn vậy.

Cái trạng thái đi đi lại lại loanh quanh đó chỉ chấm dứt nhờ một sự kiện nho nhỏ.

Một tiếng "tách" đanh gọn vang lên và cửa văn phòng của vị giáo sư này bật mở. Đứng trước cửa là ngài hiệu trưởng Dumbledore, cùng với giáo sư McGonagall và một đám học sinh lúc nhúc đằng sau lưng. Tất cả đều đang chĩa đũa phép vào Kipple, trong khi đó cây đũa phép của ông ta thì đã bay đi đâu mất tiêu ngay trước khi ông ta kịp nhận ra.

Chỉ bằng một cái vẫy đũa phép điệu đàng, cụ Dumbledore đã trói chặt Kipple bằng một sợi dây vô hình.

Cụ giơ tay đón lấy lọ thuốc Chân Dược mà giáo sư Slughorn đưa cho, và tiến lại phía tên tội phạm.

- Hãy uống đi. – Cụ kề miệng lọ thuốc vào miệng Kipple, nhưng ông ta ngậm chặt miệng và quay đi, đôi mắt láo liên, vô cùng hoảng sợ. – Uống, hoặc ta sẽ bắt ngươi phải uống.

Run run, Kipple há miệng ra, và liều Chân Dược trong suốt trong chiếc lọ thủy tinh chảy dần vào họng ông ta. Ngay sau khi nuốt một ngụm, đôi mắt Kipple trở nên vô thức hơn bình thường.

Dumbledore ra lệnh cho Kipple ngồi xuống ghế, và cụ cũng ngồi xuống một chiếc ghế đối diện với ông ta và bắt đầu tra hỏi.

Harry Potter : Snape trở lạiOnde histórias criam vida. Descubra agora