Chương 25: Dinh thự Malfoy

717 86 3
                                    

Lily thấy mệt mỏi. Cô đã nổi giận đùng đùng với Severus vì một tội lỗi mà cậu ta không gây nên. Nhưng Lily vẫn cảm thấy giận, và thất vọng.

Lily không hiểu tại sao. Có lẽ tại vì Severus không thèm thanh minh lấy một lời, chỉ lặng lẽ nhìn cô với ánh mắt của một kẻ có tội.

Lily rùng mình. Lẽ nào Severus thật sự đã biết chuyện Avery làm với Emily Cantona, nhưng lại lờ đi? Cô cảm thấy ghê tởm cái suy nghĩ đó. Nhưng nếu không, tại sao cậu ta không trả lời khi cô hỏi? Suốt cả năm học trước, Severus vẫn còn đang là một trong những bồ bịch thân thuộc của Avery, rất có thể cậu ta biết rõ điều đó, nhưng quyết định lờ đi. Hay thậm chí, tệ hơn, coi đó là một trò vui.

Ý nghĩ làm Lily đưa hai tay ôm chặt lấy người mình để khỏi run rẩy. Không. Lẽ nào bạn cô lại tệ hại đến thế? Cậu ta đã quay trở lại với cô. Cuộc nói chuyện trên tháp thiên văn. Cậu ta không thể nào xấu xa như vậy được.

Nhưng cô có thực sự hiểu Severus Snape không? Thành thực mà nói, lúc này cô không còn chắc điều gì nữa.

Không phải chỉ vì đã có một thời gian dài Severus đánh mất niềm tin của cô bằng cách giao du với đám bạn bè xấu, mà là năm nay cô cũng nhận thấy ở Severus những điều cô chưa từng thấy bao giờ.

Có lẽ buổi nói chuyện trên tháp thiên văn là lần Lily còn thấy hình bóng của cậu Sev - người bạn bẽn lẽn, lặng lẽ nhưng lúc nào cũng nhiều cảm xúc hơn bình thường của cô. Còn những lúc khác, cô chỉ thấy một gương mặt lãnh đạm, một đôi mắt đen hun hút vô cảm. Cách cậu ta nói chuyện với mọi người (dù ít khi cậu ta nói) cũng hoàn toàn khác với Sev mà cô đã biết.

Cô nhận thấy Severus giờ đây có điều gì đó trưởng thành hơn rất nhiều, tự tin hơn rất nhiều, lúc nào cậu ta cũng tỏ ra tự chủ được mọi vấn đề. Cậu ta cũng thực sự xuất sắc vượt bậc trong tất cả các môn học. Nhưng cậu ta cũng trở nên xa cách hơn với mọi người, gần như không bộc lộ một cảm xúc nào (nếu như có cảm xúc trong lòng - Lily cũng không biết nữa).

Lily cảm thấy bất an với sự xa lạ ấy. Phải, cô chưa thực sự hiểu Severus Snape.

Ở một góc sâu trong tâm hồn Lily, cô muốn bỏ qua hết cho Severus bất kì hành động, lời nói hay biểu hiện nào - dù tồi tệ đến đâu đi chăng nữa. Nhưng cô luôn cố đè nén cái góc sâu đó xuống càng sâu hơn nữa, không cho phép mình làm điều đó, vì cô sợ - sợ trái tim mình lại bị thất vọng và tan nát một lần nữa.

Và cô thấy thật mệt mỏi.

Chỉ đến khi James đến bên cô, ôm lấy vai và đặt lên môi cô một nụ hôn ấm áp, cô mới gạt những ý nghĩ đó sang một bên. Môi James thật ấm. Và cô thấy dễ chịu..

Mịa Severus Snape! Cô không muốn nghĩ về anh ta nữa.

***

Cuối cùng thì Severus cũng nhận được thư mời của Lucius Malfoy. Mời anh đến dự tiệc trà vào chủ nhật giữa tháng mười hai. Severus đốt bức thư thành than, mỉm cười hài lòng. Vài ngày nữa, và cơ hội của anh sẽ đến.

***

James háo hức chuẩn bị cho buổi họp của Hội Chim Lửa lần thứ tư vào tối chủ nhật tới. Các thành viên của hội đã được luyện tập bùa Giải Giới và bùa Choáng. Lần này cậu định sẽ cho các bạn luyện tập bùa Chắn hoặc là câu thần chú gọi Thần Hộ Mệnh.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now