Chương 23: Buổi dạy đầu tiên

764 91 0
                                    

Avery bị đuổi học sau đó. Sự việc này gây xôn xao khắp toàn trường.

Đáng tiếc một điều, hóa ra Kim không phải là nạn nhân đầu tiên của hắn. Emily Cantona, nữ sinh năm thứ sáu nhà Gryffindor. Mary MacDonnal đã bắt gặp cô bé đang khóc khi biết chuyện của Avery và Kim.

MacDonnal là một kẻ moi tin tài ba, Severus nghĩ vậy vì ít có khả năng cô ta biết đến Chiết Tâm Trí Thuật, nữa là dùng nó. Sau một hồi nói chuyện, MacDonnal đã biết được Cantona đã bị Avery cưỡng hiếp. Và sự việc này đã dẫn đến quyết định đuổi học thẳng tay đối với Avery thay vì kỉ luật và giám sát chặt chẽ như Dumbledore quyết định lúc đầu.

Chuyện này chỉ vài người biết, do Cantona không muốn việc của mình biến thành một thông tin đại chúng. Việc Severus biết được quả thực không hay hớm gì.

Chẳng là Emily Cantona bị Avery cưỡng hiếp vào năm học trước. Tức là khi Severus vẫn còn cặp kè với bọn Mulciber và Avery.

Một MacDonnal hết sức tức giận đã lộ chuyện này ra cho Lily, và tạo ra một Lily còn tức giận hơn thế nữa. Cô nàng đã tìm đến Severus để chất vấn. Và khi Severus (không hiểu trời xui đất khiến thế nào) không nói được câu nào ra hồn thì cô nàng quạt cho anh một thôi một hồi (mỗi khi tức giận là Lily cực kì ác mồm, trời ạ), kết luận là không thèm nói chuyện với anh nữa.

"Anh làm tôi thất vọng. Tôi đã nghĩ anh tốt hơn là như thế, Snape ạ." Lily đã nói vậy.

Phụ nữ thật vô lí. Severus biết vậy. Lily nổi giận với anh bởi vì Avery đã gây ra điều đó khi hắn đang là "bạn tốt" của anh.

Nhưng Lily lại có lí bởi vì cô là phụ nữ. Bởi vì cô là Lily.Và nói chung, đám con gái vào cái tuổi này vô cùng ẩm ương và thất thường mưa nắng.

Trong thâm tâm Severus cũng thấy tội lỗi mặc dù anh không hề biết gì về tội ác của Avery. Nhưng tại sao anh lại không biết? Trong các tội, đó là tội lỗi anh ghê tởm nhất. Anh có nhận thấy ánh mắt dâm đãng mỗi khi hắn nhìn các cô gái hay những câu đùa tục tĩu của hắn chứ? Chắc chắn là anh có nhận thấy. Vậy tại sao anh lại không có một mảy may nghi ngờ nào hay một ý niệm nào về việc Avery có thể gây ra những hành động như thế trong trường?

Bởi vì mình không quan tâm. Câu trả lời làm cho cảm giác căm ghét bản thân lại trào lên. Mình quá quan tâm đến việc làm sao cho người khác thấy nể sợ mình, quá chăm chú đến việc tìm cách cho đám Đạo Tặc bị đuổi học, nên đã lờ đi tất cả những dấu hiệu cho thấy các "bạn tốt" của mình có thể làm những việc kinh tởm. Anh không nhận thấy, bởi vì chính anh không muốn thấy. Anh không muốn công nhận những lời Lily nói với anh trước bức chân dung Bà Béo rằng Mulciber và Avery ác độc, ma quỷ là sự thực.

Có lẽ vì trong thâm sâu Severus biết điều đó, nên anh đã chẳng thanh minh thanh nga được gì khi Lily đến và nói với anh những lời cay nghiệt.

Đệch! Giờ Lily lại không nói chuyện với mày. Nhưng mà thôi, kệ đời đã. Đằng nào cũng đang cần lấy lòng Lucius. Mấy hôm nữa lấy được nhật kí rồi thì tính sau.

***

Bây giờ thì Severus đang cảm thấy hối tiếc. Không hiểu trời xui đất khiến thế nào hay lỡ ăn phải bả gì mà anh hôm đó đã chấp nhận yêu cầu của Trần Thị Kim. Chắc chắn là không phải bởi quyển sách trở về thời tiền sử kia!

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now