Chương 57: Đề nghị của hiệu trưởng

478 53 0
                                    

Đúng một tuần sau cái đêm Dumbledore bị trúng độc, Severus lại ngồi trong văn phòng hiệu trưởng, thả người trong chiếc ghế bành, chăm chú theo dõi cuộc nói chuyện giữa Regulus Black và ngài hiệu trưởng.

Tình trạng của Dumbledore đã khá khẩm lên nhiều nhờ những ly độc dược đều đặn mà Severus pha chế cho – những ly độc dược mà không dưới hai lần khi Dumbledore uống, cụ đều gật gù, tỏ ra rất vui vẻ gợi ý anh.

- Chà! Tay nghề của anh quả thật rất tuyệt. Giáo sư Slughorn đã đánh tiếng với tôi rằng hết năm nay ông ta sẽ về hưu. Tôi nghĩ là anh rất thích hợp để thay thế vị trí của ông ta đấy. Anh có nghĩ vậy không? Dù sao, anh cũng đã làm việc đó mười bốn năm ở cuộc đời kia rồi còn gì?

Có chết tôi cũng không làm cái việc ấy nữa. Giá mà cụ biết được tôi là một giáo viên tệ đến mức nào! Severus thầm nghĩ. Tuy vậy, chính anh cũng nhận thấy nếu theo cái dự định lại trở thành gián điệp thì chẳng có công việc nào lý tưởng hơn là cái công việc đó.

Trong cuộc nói chuyện vào đêm hôm đó, Severus đã cho Dumbledore xem một số kí ức có chọn lọc của mình, đủ để Dumbledore biết được phần nào về mối quan hệ giữa họ, đủ để cụ trở nên tin tưởng anh bây giờ. Tất nhiên là Severus giấu nhẹm mọi thứ liên quan đến Lily, và cả việc Dumbledore yêu cầu anh giết cụ nữa.

- Tuổi trẻ thường dễ mắc sai lầm. Điều quan trọng là trò đã biết quay về con đường đúng đắn, trò Black ạ.

Giọng nói ôn hòa, trầm tĩnh và êm ái của Dumbledore vang lên sau một chuỗi buồn tẻ của cái giọng đều đều thoát ra từ đôi môi của Regulus. Đôi mắt sau hai mắt kính nửa vầng trăng mang một hỗn hợp của sự nghiêm khắc, sự thông cảm, sự thương hại... Có lẽ?

- Gia đình trò đã biết chuyện này chưa? – Cụ hỏi tiếp.

- Bố mẹ em và Sirius chưa biết. – Regulus trả lời, với một vẻ như định nói thêm gì nữa nhưng dừng lại, chỉ nói đơn giản. - Họ sẽ không biết.

Thực ra ở cuộc chiến lần thứ hai sau lần trở về từ cõi chết của Chúa tể Hắc ám năm 1994, danh tính của các Tử Thần Thực Tử vốn cũng đã rất kín đáo, chỉ vì Harry Potter thoát khỏi tay Chúa tể Hắc ám trong cuộc họp ngoài nghĩa địa nên mới vạch mặt được các Tử Thần Thực Tử cộm cán. Nhưng ở chiến tranh lần một này, danh tính của các Tử Thần Thực Tử còn bí mật hơn nhiều. Thậm chí cả Dấu hiệu Hắc ám trên cánh tay trái vừa là dấu hiệu nhận biết cũng như phương thức để Chúa tể Hắc ám liên lạc với các Tử Thần Thực Tử cũng là một điều chỉ trong nội bộ các Tử Thần Thực Tử biết.

Severus đồ rằng chắc hẳn ông bà Black chẳng hề biết rõ trong gia tộc nhà Black có những ai đã gia nhập vào đội quân hắc ám này, và chắc chắn cũng chẳng thể ngờ đến cậu con trai mới mười bảy tuổi của mình, mặc dù có lẽ nếu biết hẳn hai người đó hài lòng lắm.

- Ta e rằng trò sẽ phải cho họ biết. Có khả năng Voldemort sẽ làm phiền họ nếu trò bỏ trốn một mình.

Mặt Regulus tái đi nhưng không tỏ vẻ gì ngạc nhiên trước thông tin mà Dumbledore đưa ra. Phải, đó là điều dự đoán được trước.

- Đó mới là vấn đề. Họ sẽ không đi. – Giọng cậu ta run run. – Bố mẹ sẽ ép em không được bỏ trốn. Họ sẽ muốn em phục vụ Chúa tể Hắc ám. Còn Sirius, anh ta sẽ không đời nào bỏ trốn theo em. Nhưng em không nghĩ Chúa tể Hắc ám sẽ bận lòng đến Sirius.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now