Chương 19: Bữa tiệc của Slughorn

895 111 10
                                    

Văn phòng của Slughorn vẫn y hệt như Severus nhớ. Căn phòng được làm phép để rộng ra hơn bình thường. Trần và tường được treo rèm màu ngọc lục bảo, màu đỏ thắm và màu vàng kim tạo cảm giác như đang ở một cái lều rộng mênh mông. Căn phòng đông đúc, ngột ngạt và tràn ngập trong ánh sáng đỏ phát ra từ một cái đèn vàng lộng lẫy giữa trần nhà, với những nàng tiên đang vẫy cánh, cô nào cũng tỏa sáng rạng rỡ. Tiếng đồng ca bởi những âm thanh như của đàn mandolin phát ra từ một góc xa. Khói từ tẩu thuốc của những bậc trưởng lão phù thủy tỏa ra như một làn sương mù, và đám gia tinh tìm đường đi xuyên qua rừng chân cẳng bằng những tiếng kêu the thé, bị che khuất bởi những chiếc mâm bạc nặng đựng đầy thức ăn mà chúng mang vác, khiến chúng trông như những chiếc bàn di động.

Từ cửa vào, Severus nhìn thấy Slughorn đang đứng say sưa nói chuyện với một nữ phù thủy da màu đẹp mê hồn trong chiếc váy đầm dài màu đỏ thẫm. Trông cô ta đẹp lộng lẫy như một bông hoa thược dược - đúng như tên của mình.

Daliah Frazer - không, Daliah Frazer Zabini vì có vẻ như cô ta vừa cưới anh chàng Truy thủ Neil Zabini của đội Slytherin học cùng năm với cô ta. Slughorn đang xuýt xoa khen ngợi chiếc nhẫn kim cương to tổ chảng trên tay cô nàng, nhưng có vẻ như ông bị chấn động bởi sắc đẹp của cô ta hơn là chiếc nhẫn.

Severus biết rằng chồng của Daliah Zabini sẽ sớm sủa ra đi thôi, ít lâu sau khi cô ta sinh đứa con trai kiêu ngạo và cô độc Blaise của mình. Rồi sau đó cô ta sẽ lấy chồng thêm sáu lần nữa, mà mỗi ông chồng sau đó đều chết đi vì một lí do bí ẩn nào đó, để lại cho cô ta cả đống vàng.

Daliah cũng từng làm mưa gió trong trường Hogwarts thời cô ta còn là học sinh. Khi Severus mới vào trường thì cô ta đang học năm thứ năm, cũng cùng nhà Slytherin với anh. Học sinh nam - bất kể nhà nào - đều đổ nghiêng đổ ngả trước sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Daliah. Ngay cả Severus cũng cảm thấy tức thở mỗi khi cô ta đến bên cạnh - tất nhiên là trước khi tình yêu của anh dành cho Lily trở nên sâu đậm. Severus tin rằng Lucius Malfoy, dù hẹn hò với Narcissa, nhưng vẫn có đôi lần lén lút bồ bịch gì đó với cô nàng này.

Ngay cả lúc này, ánh mắt của những khách mời nam xung quanh cũng đang đổ dồn vào Daliah.

Severus tin rằng mình nên tránh khỏi những chỗ nhiều con mắt là tốt nhất, nên rón rén đi vòng qua sát những bức tường để lần vào trong. Tránh xa được chỗ Slughorn và người đẹp bí ẩn, Severus bắt đầu đưa mắt tìm Lucius.

Nếu có ai dễ nhận thấy nhất trong đám đông này thì có lẽ là Lucius. Anh ta cao và chẳng dễ gì mà để lẫn đi được mái tóc dài màu bạch kim nổi bật của mình. Severus bắt sóng được ngay cái mái tóc đó ở cách anh chừng hai chục mét, nhưng anh không tiến lại gần mà quyết định cứ thư thư hẵng ra mà chào hỏi. Đâu có thú vị gì khi nói chuyện với gã lèo lá đó.

Con mắt của Severus lại tiếp tục bắt được mái tóc màu đỏ sậm của Lily. Anh tiến lại gần và nhận thấy cô đang đứng cạnh James Potter, với cánh tay của Potter vòng hờ hững trên hông cô.

Severus bước thêm mấy bước thì va phải một người phi ra từ đám đông. Regulus Black.

- Ờ... chào Severus.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now