Chương 14: Tra hỏi

889 118 3
                                    

- À, Slughorn, anh cứ tự nhiên nhé. Trò Snape, mời trò ngồi xuống đi. Kẹo Chanh không?

Slughorn lắc đầu, ngồi xuống ghế một cách không thoải mái. Còn Severus nhìn Dumbledore bằng ánh mắt như thể cụ bị tâm thần mặc dù anh đã quá quen với lời mời kiểu này của cụ ở kiếp trước.

Slughorn nhìn Severus một cách buồn bã. Không buồn làm sao được cơ chứ khi một học sinh nhà của ông đang bị buộc tội thông đồng với Tử Thần Thực Tử và cố ý giết bạn học. Dẫu Severus cũng chẳng phải học sinh cưng nhất của ông thì ít ra ông cũng có ngưỡng mộ cái khả năng trong môn Độc Dược của Severus đủ để gom anh vào cái câu lạc bộ Slugs ngớ ngẩn của mình.

Severus phớt lờ ông ta mà tập trung vào Dumbledore - người có tiếng nói quyết định ở đây. Trái với Slughorn, Dumbledore ngồi thoải mái, lưng dựa vào ghế, đôi mắt sáng quắc như nhìn thấu tâm can người đối diện. Có kinh nghiệm từ trước, Severus tránh nhìn lâu vào mắt cụ và sẵn sàng Bế Quan Bí Thuật.

- Vậy là trò Snape, trò cũng đã nghe thấy lời buộc tội về trò. Có một số học sinh nhìn thấy trò ếm lời nguyền lên trò Potter. Lời nguyền gì ấy nhỉ?

- Cắt-sâu-mãi-mãi. Đó chỉ là vô tình thôi, em không cố ý ếm trò ấy. - Severus đáp.

- À, Cắt-sâu-mãi-mãi. Ta chưa nghe thấy bao giờ. - Dumbledore nhẹ nhàng nói, nghiêng đầu nhìn Severus dò hỏi.

- Đó là lời nguyền do em tạo ra.

- Ồ, thật đáng ngạc nhiên. - Nói vậy nhưng nếu Dumbledore có ngạc nhiên thật thì cụ cũng chẳng thể hiện tí ti gì trên nét mặt. - Trò có thể cho ta hỏi tại sao trò lại sáng tạo ra một lời nguyền như thế?

Severus hiểu chữ "như thế" hơi được nhấn mạnh trong câu nói của Dumbledore có ý nghĩa gì. Anh chỉ bình thản nói.

- Không phải đang có chiến tranh hay sao? Cụ định dùng cái gì để chiến đấu với kẻ thù? Bùa Choáng?

Dumbledore không đáp. Nhìn mặt cụ không ai có thể đoán được cụ đang nghĩ gì nhưng Severus biết cụ đang dò xét và cân nhắc về anh. Rất có thể sẽ thử dùng Chiết Tâm Trí Thuật lên anh. Vì thế anh nâng hàng rào Bế Quan Bí Thuật lên cao.

- Vậy là... trò nói trò không cố ý ếm trò Potter. Trò hãy kể rõ sự tình cho ta nghe xem nào. - Hồi lâu, Dumbledore sẽ sàng nói.

- Em nhắm vào Ya... tên Tử Thần Thực Tử đang đấu với trò Evans. - Severus suýt nữa buột miệng nói "Yaxley" nhưng kịp kìm lại, tuy vậy có vẻ như Dumbledore cũng đã nhận thấy. Một tia sáng lóe lên trong mắt cụ chỉ trong tích tắc. - Em thấy hắn định ếm Avada Kevadra lên trò ấy. Chẳng may Potter đột nhiên nhảy vào đường đi của lời nguyền, nhưng em cũng đã sơ cứu cho cậu ta ngay lúc đó rồi. Vết thương đó nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ mất mạng.

Severus nghe thấy tiếng thở phào nhẹ nhõm của Slughorn và nhìn thấy gương mặt tròn của ông ta giãn ra, vẻ thoải mái hơn. Nhưng cái vẻ thư giãn đó ngay lập tức thu lại ngay khi Dumbledore cất tiếng nói.

- Ta rất muốn tin trò, trò Snape ạ. Nhưng những nhân chứng có mặt ở đó đều đưa ra những lời chứng không có lợi cho trò. Trò có bằng chứng gì không?

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now