Chương 29: Quà sinh nhật

687 79 3
                                    

Kỉ nghỉ lễ Giáng sinh diễn ra mà không có vụ tấn công hay giết chóc nào. Severus đã bí mật đặt một bùa chú báo động lên khuôn viên của nhà Evans để nhằm phát hiện kẻ đột nhập. Nếu có bất kì phù thủy nào đột nhập vào, chuông báo động sẽ báo thẳng đến cho Severus và ngay lập tức Severus sẽ có mặt để ứng cứu.

Bùa chú này đã khiến Severus chứng kiến cảnh James Potter đứng trước cửa nhà Lily và bấm chuông vào một buổi chiều. Vậy là Lily đã đưa bạn trai về nhà giới thiệu với bố mẹ. Sự việc này làm Severus về nhà nốc hết bay một chai whiskey. Tobias hôm đó có bạn rượu, đâm ra rất hài lòng và dường như lần đầu tiên trong đời mới cảm thấy mình có một đứa con trai. Thậm chí ông còn hỏi Severus có bạn gái chưa và đưa ra lời khuyên rằng nếu chưa có thì nên đến thăm phố đèn đỏ một lần cho biết.

Severus cũng tốn kha khá công sức vào việc yểm các loại bùa chú phòng vệ lên căn nhà ở Đường Bàn Xoay của mình, vì anh nghi Bellatrix sẽ tìm đến gây rối. Nhưng thật kì lạ, khác với dự đoán của anh, suốt cả kì nghỉ lễ không hề thấy mặt mũi bà ta đâu.

Severus suy nghĩ rất nhiều về những tổn hại tệ nhất mà việc Bellatrix từ tương lai tới có thể gây ra (đệch, lẽ ra anh nên nghĩ nhiều hơn về điều đó trước khi về nghỉ lễ, thay vì bận tâm đến những thứ vớ vẩn). Bellatrix là một trong số ít Tử Thần Thực Tử trung thành tuyệt đối với Chúa tể Hắc ám. Không những tôn sùng hắn, bà ta còn yêu hắn - một cách lãng mạn - thay vì yêu ông chồng Rodolphus đã có hôn thú đàng hoàng của mình.

Thế nên khả năng gần sự thật nhất là Bellatrix sẽ nói cho Chúa tể Hắc ám biết rằng bà ta là người của tương lai và những thông tin mấu chốt nhất định. Chắc chắn bà ta sẽ không nói cho hắn biết hết mọi thứ, bởi vì dù có yêu ai đến thế nào đi nữa thì ai cũng muốn giữ vài bí mật của mình. Việc bà ta tấn công anh ở Hogsmead đã chứng tỏ điều đó.

Rõ ràng là Bellatrix đã không nói với chủ nhân của mình về anh, hoặc là có những không nói hết. Severus cảm thấy nhẹ nhõm vì Bellatrix đã chết trước khi biết về thân phận thực của anh, nếu không giờ đây chắc chắn anh đã là đối tượng trừng phạt hàng đầu của Chúa tể Hắc ám. Hắn ta ghét nhất những kẻ phản bội. Nhưng Bellatrix luôn luôn bất tín nhiệm anh, liệu bà ta có bơm vào đầu hắn cái suy nghĩ của bà ta không? Severus biết chắc dù căm ghét anh đến mức nào, Bellatrix cũng không bao giờ dám nói dối chủ nhân của mụ.

Điều quan trọng nhất đối với Bellatrix là sự tồn vong của Chúa tể Hắc ám. Lồng ngực Severus nhói đau một cách khủng khiếp khi anh nhận ra điều đó có nghĩa là gì. Chúa tể Hắc ám sẽ biết về lời tiên tri, về Harry Potter. Hắn sẽ ngăn chặn điều đó. Còn có cách nào tốt hơn là làm cho Harry Potter không bao giờ ra đời? Lily và Potter đang ở trong tình thế cực kì nguy hiểm. Anh chẳng quan tâm đếch gì đến James Đờ-mờ Potter sống hay chết, nhưng Lily lại là chuyện khác.

Tinh thần của Severus căng như dây đàn trong suốt thời gian nghỉ lễ, thậm chí ban đêm anh hầu như không ngủ vì sợ có báo động mà không đến kịp nhà Lily. Anh tự rủa sự ngu ngốc của mình khi mà không làm gì để ngăn chặn được việc Lily về nhà nghỉ lễ, lẽ ra anh nên báo Dumbledore để cụ yêu cầu Lily ở lại Hogwarts – nơi Chúa tể Hắc ám không mò được đến. Một phần vì bữa tiệc ở nhà Malfoy quá sát ngày nghỉ lễ, trong khi anh quá ngu độn để kịp quyết định việc đúng đắn gì.

Harry Potter : Snape trở lạiजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें