Chương 28: Lễ Giáng Sinh

728 90 4
                                    

- Severus, ta thực sự không muốn phạt trò đâu nhưng trò đã đấm vỡ mũi trò Mulciber ngay giữa đại sảnh đường, theo cách của một Muggle. Đó không giống hành động của một quý ông chút nào. Ta đoán rằng xích mích giữa các trò là về một cô bé nào đó đúng không? Ôi, tình yêu luôn là sự khởi đầu của mọi rắc rối mà. Ta rất hiểu điều đó, Severus ạ. Ta không biết cô bé trong mộng của trò là ai nhưng ta chỉ thích trò với Lily thôi. Thực ra ta thấy hai trò rất đẹp đôi. Hai trò là hai học trò xuất sắc nhất của ta, mặc dù lâu nay hai trò không ngồi cạnh nhau nữa. Ta đoán chừng là vì Lily bắt đầu hẹn hò với trò Potter phải không? Chậc chậc, mọi người đều nói hai trò đó là một cặp đôi vàng, thủ lĩnh nam sinh và thủ lĩnh nữ sinh, nhưng ta không chắc lắm đâu. Trò Potter không xuất sắc bằng một nửa trò về môn Độc Dược. Ờ, tất nhiên bù lại trò ấy rất giỏi về Quidditch. Cũng thật khó. Nhưng Severus ạ, ta vẫn nghĩ trò và Lily đẹp đôi hơn đấy.

Severus cúi gằm mặt xuống chùi mấy cái vạc, cố kìm nén mong muốn ếm bùa Im Lặng lên Slughorn. Lão đồng bóng lắm chuyện! Tiếng nói thoát qua kẽ răng Severus trở thành tiếng rin rít nhỏ xíu không có lời, nghe như tiếng rắn.

- Trò biết không, Severus yêu quý. Hôm trước ta vừa tình cờ nói chuyện với Lucius Malfoy về trò. Cậu ấy có nhắc đến ước muốn học sâu về môn Độc Dược của trò, cậu ấy có vẻ không ưng lắm đâu nhưng ta thì trái lại, thực sự vui mừng về điều đó. Không có nhiều học sinh thích làm bậc thầy Độc Dược cho lắm, chúng chưa bao giờ hiểu hết được vẻ đẹp của việc pha chế Độc Dược. Trò là học sinh giỏi nhất của ta. Trò nói xem, nếu trò muốn ta sẽ giới thiệu cho trò một nơi để thực tập thật tử tế.

Mặc kệ sự im lặng miệt mài của Severus, Slughorn vẫn nói tiếp.

- Trò biết Arsene Jiggers chứ, đó là bạn thân với ta và nhà đồng sáng lập ra cửa hiệu Slugs & Jiggers đấy. Ông ấy thực sự xuất sắc, có lúc còn xuất sắc hơn ta ấy chứ. - Nghe đến câu này, Severus khịt mũi rất to. - Ta sẽ giới thiệu cho trò đến đó thực tập, nếu trò muốn.

Lúc đầu, Severus định lờ đi, nhưng rồi chợt nghĩ chỉ còn chừng nửa năm nữa thôi là mình ra trường rồi và sẽ bắt đầu phải kiếm cơm ăn áo mặc. Và nếu muốn có một sự nghiệp tử tế thì âu đó cũng là một cơ hội tốt. Thế nên Severus nói.

- Vâng thưa thầy, em rất vui lòng.

- Được. Thống nhất như vậy nhé. - Slughorn trông hết sức rạng rỡ. - Ta tin rằng trò sẽ là một trong những bậc thầy Độc Dược xuất sắc nhất nước Anh. - Ông cúi xuống kiểm tra những chiếc vạc Severus vừa lau chùi xong, rồi vui vẻ nói. - Ta tin rằng chúng đã sạch bóng rồi. Trò có thể về nghỉ ngơi đi.

- Vâng. Cám ơn thầy.

Severus đứng dậy, cúi chào và đi ra cửa.

- Chúc trò ngủ ngon nhé.

- Vâng, chúc thầy ngủ ngon.

Mịa!

***

Cuối cùng thì kì nghỉ lễ Giáng sinh cũng đến, vài ngày sau đó. Lần đầu tiên trong đời Severus mong đến kì nghỉ này một cách kì cục. Hiện giờ ở trong trường tình cảnh của Severus đang hết sức khó chịu. Cứ mỗi khi anh đi ngoài hành lang, hàng tá con mắt lại đổ dồn vào anh với những lời thì thào, những tiếng cười hô hố và những câu đùa khó nghe.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now