Chương 49: Cuộc nói chuyện

583 65 1
                                    


Trên một con đường đi qua tiệm Công Tước Mật trong làng Hogsmeade, có một đôi trai gái đang nắm tay nhau thong thả đi. Cô gái cao ráo, có mái tóc đen tuyền dài ngang lưng, còn chàng trai thì có mái tóc ngắn màu nâu nhạt. Trông họ không có gì đặc biệt lắm, nếu không muốn nói là rất bình thường, so với những người khác trong làng.

Đó chính là Lily và Severus. Hôm nay họ đi chơi với nhau ở làng Hogsmeade và cả hai đều phải dùng Thuốc Giả Trang để hóa trang cho không ai nhận ra được. Thuốc Giả Trang - theo công thức mà Severus đã cải tiến, có tác dụng bốn mươi lăm phút cho mỗi lần uống, và giúp họ có khả năng của Người Biến Hình. Cả hai đều tự thay đổi màu tóc, màu mắt và một vài đặc điểm trên khuôn mặt và cả dáng người, nên đến giờ không có ai nhìn ra họ là Lily Evans và Severus Snape nữa cả. Thuốc này được Severus ưa thích hơn là Thuốc Đa Dịch vì nó pha chế nhanh và không phải biến hoàn toàn thành một đứa lạ hoắc lạ hươ nào đó từ hình dáng, giọng nói đến cả mùi cơ thể. Ít ra thì hai người vẫn muốn nhìn thấy chút gì đó của nhau ở người kia chứ.

Lily đưa sát mặt mình vào vai Severus, hít hít và hỏi.

- Cậu vừa pha chế độc dược gì đấy?

Nhìn thấy cái nhướng mày của Severus, Lily nói thêm.

- Người cậu đầy mùi dược thảo.

- À... - Severus gục gặc đầu. - Đúng là mình vừa ở bên cái vạc thuốc chút đỉnh. Dạo này Slughorn cho mình mượn hẳn một phòng thí nghiệm riêng để thực hành pha chế độc dược, giá mà cậu cũng có thể đến đó.

Đôi mắt Lily vụt sáng lên khi nghe thấy "phòng thí nghiệm riêng", nhưng tia sáng đó nhanh chóng vụt tắt. Cô ậm ừ vẻ tiếc nuối.

- Ừ, giá mà như vậy. Nếu thế mình và cậu có thể pha chế độc dược chung với nhau, như hồi trước. Mình thực sự muốn thử cải thiện thuốc An Thần, thuốc đó uống xong đầu óc hơi váng vất chút xíu. Cậu biết đấy, thay đổi công thức chút đỉnh, giống như cậu vẫn làm ấy. Mình nghĩ điều đó thú vị...

- Cậu chỉ cần cho thêm ba giọt...

Lily vội đưa tay bịt miệng Severus.

- Cậu không được nói. Để mình tự làm. Sao cái gì cậu cũng biết thế nhỉ? - Giọng cô ở câu cuối hơi cáu kỉnh.

- Bởi vì Độc Dược là một tài năng thiên bẩm của mình, cũng như Bùa Chú đối với cậu vậy. - Severus mỉm cười. Và mình có đến hai chục năm để pha chế độc dược nữa. Anh nói thêm trong đầu.

Lily cười toét miệng. Quả thực, dẫu Lily cũng là một trò cưng của Slughorn cũng như các giáo sư các môn học khác - là bởi vì cô vốn rất thông minh và chăm học. Nhưng môn Bùa Chú thì không hẳn như vậy. Lily có thể thực hiện hoàn hảo hầu hết các bùa chú từ căn bản đến cấp cao mà gần như chẳng phải cố gắng gì nhiều. Cây đũa phép của cô làm bằng gỗ liễu và lông đuôi bạch kì mã, cực kì mềm mại và linh hoạt - một cây đũa phép sinh ra để làm Bùa Chú. Thế nên các môn kia cô còn phải để tâm học hành vất vả chứ còn Bùa Chú thì cô học dễ như ăn cháo.

- Vậy cậu pha chế gì vậy? Mình không nhận ra mùi này. - Lily chắp hai tay đằng sau lưng, nhìn Severus với một vẻ tò mò.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now