Chương 36: Xích mích

639 81 0
                                    

- Severus này, sao anh không thử chơi Quidditch?

Regulus bước nhanh lên, bắt kịp Severus – trên trường từ thư viện về. Severus vừa nhận dạy kèm môn Biến Hình cho Regulus, đổi lại anh nhận được một lượng tiền công đủ để mua mấy cái áo chùng mới. Regulus vốn tính hào phóng. Và học Biến Hình rất tệ. Severus không hiểu cậu ta đã đạt được chứng chỉ P.T.T.Đ và học tiếp trình độ P.T.T.S bằng cách nào.

Severus nhướng mày.

- Nói một lí do tôi nên thử xem nào.

- Anh như một ông già, Severus ạ. – Regulus nhếch mép chế giễu. – Chẳng ai hỏi chơi Quidditch để làm gì cả. Bởi vì đó là một điều tuyệt vời.

Severus khịt mũi, tạo một vẻ mặt buồn chán vô cùng. Regulus liền nói thêm.

- Hơn nữa, thể thao làm con người khỏe mạnh lên. Dáng vóc anh sẽ được cải thiện, các cô gái sẽ chú ý đến anh hơn bởi thân hình cân đối...

- Như thân hình của cậu hả? – Severus cười khẩy, nhìn lướt Regulus từ đầu xuống chân. – Tôi nghe nói cậu mới bị bồ đá?

- Anh đừng chế giễu tôi!

Regulus kêu lên, vẻ bất bình. Dù trông khá giống nhau nhưng Regulus lại thiếu cái vẻ đẹp trai trời phú của Sirius Black. Nhờ vào vị trí Tầm Thủ của đội Slytherin mà Regulus mới được vài cô gái để ý đến.

Regulus đột nhiên khoác vai Severus vẻ rất thân tình. Hành động này làm Severus hơi co người lại. Anh không thích người khác chạm vào người mình, và đã bao nhiêu năm rồi cũng không có ai chạm vào người anh cả.

- Anh nên kiếm một cô bạn gái. Ngay cả Octavia Calavary cũng bắt đầu chán anh rồi. Dạo này tôi thấy nó cặp với thằng Antony Zabini.

Antony Zabini là chú ruột của Blaise Zabini – một đứa học sinh nhà Slytherin mà Severus làm chủ nhiệm sau này - ở kiếp trước (Severus vẫn quen gọi như thế). Cũng như những người nhà Zabini khác, Antony không có dính dáng gì đến Tử Thần Thực Tử, dù cũng mang nặng tư tưởng phân biệt huyết thống. Thực chất, đám người đó quá kiêu ngạo để nghĩ rằng những người xung quanh – dù thuần chủng hay xuất thân Muggle – có thể sánh ngang với mình, và nói chung cũng vẫn thường chỉ coi Tử Thần Thực Tử như là một đám tội phạm mạt hạng, còn các quan chức của Bộ thì là một lũ ngốc bất tài.

Severus – dù trước kia hay bây giờ - thì cũng chẳng hơi đâu mà thèm quan tâm đến Calavary hay Zabini. Nhưng cái thái độ của Regulus thì thật là đáng ghét. Cậu ta tỏ ra như thể rằng anh là một thằng đáng thương mà chỉ có Calavary là đứa duy nhất thèm để mắt đến (dù đúng là sự thật!), và rõ ràng cậu ta không đánh giá nó cao lắm (cùng chung suy nghĩ với Severus luôn!).

- Tôi nghĩ anh nên bớt cáu kỉnh và hòa nhã hơn với mọi người. Và hàm răng của anh...

- Răng tôi đã quá ổn. – Severus sẵng giọng.

- Thôi được rồi, nếu anh định nghĩa chín sáu ba không là ổn. – Regulus bật cười. - Còn mái tóc...

- Mịa! Hôm nay cậu mắc chứng gì đấy hả? Câm mồm ngay không thì tôi trả lại tiền và dừng dạy kèm ngay cho cậu.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now