Chương 10: Nghi ngờ

1K 123 10
                                    

- Snivellus!

Severus khựng lại. Trước mặt anh là nhóm Đạo Tặc gồm đầy đủ bốn nhân mạng: James Potter và Sirius Black hùng hổ ở giữa, đũa phép chĩa ra, Peter Pettigrew hơi lùi lại phía bên trái với ánh mắt hiếu kì và Remus Lupin điềm đạm đứng bên phải.

Theo phản xạ, Severus rút đũa phép ra thủ thế. Sirius Black giả bộ giật mình rồi cười ha hả.

- Bọn tao sợ quá, Snivellus ạ.

Đám còn lại, trừ Lupin, cười khùng khục. Severus lạnh lùng nói.

- Chúng mày muốn gì?

- Mày đã làm gì Lily? - Potter hỏi thô bạo.

- Ý mày là gì? - Môi Severus cong lên thành một nụ cười khinh thị.

- Tại sao hôm trước cô ấy nói chuyện với mày?

- Tao tưởng việc ấy mày cần hỏi cô ấy chứ sao lại hỏi tao?

- Mày ếm bùa Độc Đoán lên cô ấy đúng không? Nếu không tại sao cô ấy lại khóc? Tại sao cô ấy lại muốn nói chuyện với một người như mày chứ?

- Tao thấy mày càng ngày càng hoang tưởng, Potter ạ. Mày nên tra lại lịch sử xem dòng họ mày có ai bị tâm thần không. - Severus cười khẩy, nhưng trong đầu anh một tiếng nói vang lên nhức nhối. Lily khóc? Sau khi nói chuyện với mình ư?

- Mày... đồ khốn!

Mặt Potter đỏ gay lên, quai hàm nó nghiến chặt lại vì tức giận. Nó giơ đũa phép lên.

- KHINH THÂN!

- ĐIỂM HUYỆT!

- TRÓI GIÒ!

Cả Potter, Black và Pettigrew cùng hô lên một lúc. Severus lập tức gọi một bùa Chắn mạnh đến mức không chỉ chặn lại cả ba lời nguyền mà còn làm cả bốn người bọn họ ngã văng ra sau một đoạn dài, đập vào tường.

- Chỉ có vậy thôi hả? - Severus nheo mắt giễu cợt.

- HẤT TUNG!

Rất nhanh, Potter ném một lời nguyền về phía Severus ngay khi còn chưa ngồi hẳn dậy, nhưng Severus nhanh chóng chặn được. Black ném một lời nguyền không lời vào Severus ngay sau đó nhưng anh cũng hóa giải nhẹ nhàng.

Anh vừa chặn những lời nguyền tung về phía mình, vừa từ từ tiến về phía nhóm Đạo Tặc. Trong cả nhóm, chỉ có mỗi Lupin là không có vẻ gì muốn tham chiến, cậu ta chỉ lặng lẽ quan sát Severus dùng các ngón đòn phòng vệ để đối phó với ba bạn của mình. Bùa Chắn cuối cùng của Severus lại làm cho cả nhóm ngã rạp đập vào tường một lần nữa.

Severus đứng sát Potter, nhẹ nhàng như một con mèo. Anh lướt nhìn từng người một của nhóm Đạo Tặc, ánh mắt dừng lại ở Pettigrew với một vẻ ghê tởm và căm ghét hơn cả. Sau đó, anh cúi người xuống, dí thẳng đầu đũa phép vào ngực Potter, rồi cất cái giọng mượt mà lạnh lùng của mình.

- Tao không có cảm hứng diễn mấy trò vớ vẩn này với chúng mày, nhưng nếu mày không biết điều thì cũng đừng trách tao không khách khí. Cho mày biết rõ, tao không làm gì Lily cả. Tao chắc chắn rằng lúc này cô ấy tỉnh táo và thông minh bằng mười thằng như mày cộng lại, và nếu cô ấy muốn nói chuyện với tao thì đó là việc của cô ấy, không phải việc của chúng mày.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now