Chương 48: Sau biến cố (2)

537 58 0
                                    

Sirius chán ngán nhìn ly nước bí đỏ trước mặt mình. Cậu ghét nước bí đỏ. Cậu múc lấy một thìa trứng cá hồi muối bỏ vào miệng. Ít ra thì còn có món này là ngon.

Dạo này có sao quả tạ chiếu hay sao mà xui tận mạng! Sirius lầm bầm trong đầu như vậy (nếu đang không đầy một miệng trứng cá hồi thì cậu đã lầm bầm thành tiếng rồi!). Hết Lily bị trúng lời nguyền độc xong lại đến vụ ám sát của lão Kipple. Ít ra thì cuối cùng Remus cũng quyết định ở lại, nếu không thì cậu và James sẽ buồn và hối hận chết mất. Chỉ một nỗi từ giờ các cậu không còn được dung dăng dung dẻ với nhau mỗi đêm rằm nữa rồi! Nhưng thế vẫn còn hơn là Remus chuyển đi chỗ khác.

Tí nữa ăn xong bữa tối, Sirius và James lại phải đi thực hiện phạt cấm túc với thầy giám thị khó ưa Filch. Chắc lại cọ bồn cầu bằng tay như mấy hôm trước. Hai cậu ghét đặc việc này, nhất là khi ông thầy giám thị mặt mũi cứ nhơn nhơn, ra vẻ ta đây rất khoái chí. Từ giờ đến cuối năm, trừ thứ bảy, chủ nhật ra, không có tối nào là hai cậu được tự do nữa. Bản đồ Đạo Tặc thì bị thầy Dumbledore tịch thu. Đúng là không có cái nhọ nào như cái nhọ nào!

Đã thế, Lily lại nhè đúng lúc nước sôi lửa bỏng mà chia tay với James. Không phải là Sirius đã không tiên liệu được trước việc này, cậu có phần mong việc này là đằng khác (chỉ vì cặp với Lily mà những cuộc phiêu lưu và trò vui của cậu với James đều trở nên dè dặt hơn!). Thế nhưng, phiền một cái là bây giờ mặt mũi James trông ủ dột không khác gì Remus trước ngày trăng tròn và cáu bẳn không khác gì Snivellus vậy.

Hiện thực càng chứng tỏ cái suy nghĩ của Sirius khi cậu ngó sang bên cạnh mình thấy James đang dầm dầm cái dĩa vào đĩa trứng cá hồi muối làm nó nát be bét thành một đống. Chốc chốc cậu ta lại đưa ly nước bí đỏ lên hớp một hớp với điệu bộ y chang một bợm rượu trong cơn đau khổ. Khi James đưa cái ly không lên hớp đến lần thứ hai thì Sirius đẩy vội cái ly nước bí còn đầy của mình sang thế vào chỗ đó.

- Gạc Nai à, trông cậu tệ hại quá đi! Mình đã nói với cậu bao nhiêu lần rồi rằng không việc gì phải đau khổ...

- Mình đâu có đau khổ. - James ngắt lời.

Cậu ta đăm đắm nhìn sang phía bên phải với một vẻ buồn bực. Cách chỗ bọn cậu ngồi không xa lắm là Lily đang ngồi chung với Mary. Lily ngồi cắm mặt vào đĩa thức ăn, không hề nhìn về phía bọn cậu, trong khi Mary MacDonnal thì tranh thủ giữa những lần ghé miệng vào tai Lily thì thào vài thứ vớ vẩn tào lao của lũ con gái (Sirius đoán vậy) liếc mắt sang nhìn James với một vẻ cảm thông sâu sắc.

- Thế cậu gọi cái bộ dạng của cậu hiện giờ là gì? Vui sướng hả? Để mình định nghĩa lại từ "vui sướng" đã. - Sirius cười khẩy.

- Mình chỉ đang... cay cú... và không thể hiểu nổi. Cậu nói cho mình xem: mình không được ở điểm nào? Ngó coi, trông mình cũng ngon trai đó chớ. Học hành cũng ngon lành. Thủ lĩnh Nam sinh. Ngôi sao Quidditch. Gia cảnh cũng đâu có tồi tệ gì đâu, đúng không? Mình cóc hiểu cô ấy cần gì nữa luôn. - James cáu kỉnh dộng cái dĩa xuống đĩa trứng cá một lần nữa làm đám trứng trên dó tí nữa thì văng tung tóe.

Vì các cậu cãi nhau như cơm bữa và cô nàng chả hợp đếch gì với cậu chứ sao. Từ khi cặp kè với cô nàng cậu mất đến một nửa sự thú vị! Sirius nghĩ thầm, nhưng những lời đó khi tuôn ra khỏi miệng cậu lại biến thành:

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now