Chương 22: Yêu cầu của Kim

788 104 4
                                    

Nếu như Severus không nhầm thì một cuối tuần nào đó trong tháng này, ở kiếp trước, Lucius Malfoy mời anh đến dự một bữa tiệc trà tại trang viên Malfoy. Severus nhận thấy đó là một dịp tốt để anh tìm cuốn nhật kí của Riddle. Anh chỉ thắc mắc ở kiếp này việc đó có còn diễn ra nữa không. Tức là Lucius có còn thích anh đến mức muốn mời đến nhà như lần trước nữa không. Nhất là sau khi Lucius vừa mới tin lời biện bạch của anh ở bữa tiệc của Slughorn ít ngày, anh lại ngồi chung với Lily - với cánh tay cô ấy ôm quanh cánh tay anh - trong buổi đấu Quidditch. Dù rất choáng vì vụ ấy, nhưng anh mong rằng trong đám Slytherin hay qua lại với Lucius, không có ai nhìn thấy cảnh đó.

Severus tự nhủ, từ nay đến khi kiếm được cuốn nhật kí, tốt nhất anh không nên nhúng vào vụ gì ầm ĩ quá như lần ở Hogsmeade, hay ngu ngốc để lộ tình cảm của mình với Lily quá đáng cho bàn dân thiên hạ biết, để mà làm Lucius bực mình. Một khi đã tiêu hủy được cuốn nhật kí rồi, anh sẽ mặc kệ cái gã khốn đó.

Severus nhớ lại buổi tiệc trà đó. Khách mời ngoài anh còn có Regulus Black và vợ chồng nhà Lestrange. Đó là lần đầu tiên anh gặp Bellatrix Lestrange, và cô ta ghét anh ngay từ cái nhìn đầu tiên, rồi tăng dần theo thời gian.

Bellatrix Lestrange. Anh không hiểu tại sao ở kiếp này cô ta lại đã biết anh rồi, và thậm chí ghét anh đến mức muốn giết anh nữa.

***

- Cậu có lẽ là người suy tư nhiều nhất trong cái trường này!

Một tiếng nói dứt Severus ra khỏi những ý nghĩ. Severus ngẩng lên. Đứng trước mặt anh là Trần Thị Kim - con bé da vàng nhà Hufflepuff. Severus không nói gì, anh thấy hơi khó chịu vì sự riêng tư của mình bị xâm phạm.

Kim mở cặp và lôi ra một cuốn sách, tính ngồi xuống. Có vẻ như nó định ngồi cạnh anh để học bài.

- Sao thế?

- Tôi thích ngồi một mình. Bạn ra đằng kia ngồi được không? - Severus chỉ ra mấy bàn phía tay trái, nơi có hai đứa con gái đang ngồi, giọng hơi sẵng.

- Tôi muốn nhờ bạn một chút. - Kim chẳng có vẻ gì là phiền vì thái độ của Severus.

Severus nhướng một bên lông mày thay vì câu hỏi. Kim nhìn vào mắt Severus rồi chậm rãi nói.

- Bạn có thể dạy tôi lấy lại đũa phép sau khi bị tước khí giới không?

- Hử???

Đó là câu hỏi mà Severus ít trông chờ nhất trên đời. Đoán con bé này nhờ vả gì về học hành, nhưng anh nghĩ nó sẽ hỏi về Độc Dược. Bởi vì anh chỉ học cùng nó môn Độc Dược, Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám và Số Học. Nó học giỏi nhất lớp Số Học, còn môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám thì anh không nghĩ nó sẽ hỏi vì có cả tá những đứa khác cũng rất xuất sắc và tính tình thì dễ chịu hơn anh gấp tỉ lần.

Hơn nữa, làm thế quái nào mà con bé này lại biết anh có thể làm phép mà không cần đũa phép?

Thấy vẻ mặt ngạc nhiên của Severus, Kim ném cho anh một cái nhìn rất phi Hufflepuff.

- Đừng có giả bộ không biết. Mình biết bạn dùng nó chống lại James Potter, Sirius Black và Peter Pettigrew cách đây không lâu.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now