Chương 33: Quyết định khó khăn (2)

620 84 5
                                    

Ngày lễ tình nhân 14-2 nhằm vào thứ ba, tức là ngày trong tuần. Nhưng thầy hiệu trưởng Dumbledore, vẫn lập dị và phóng khoáng như thường lệ, đã ban cho lũ học sinh choai choai một đặc ân. Chúng được nghỉ thứ hai, thứ ba để đi chơi ở làng Hogsmeade, và học bù vào thứ bảy, chủ nhật ngay trước đó.

Với lũ học sinh năm nhất, năm hai nhỏ nhít thì nghỉ vào ngày nào chả ảnh hưởng gì, nhưng cái lũ bắt đầu biết ti toe hẹn hò thì đó quả là một sự đáng mừng.

Không khí trong trường như sôi sục trong hân hoan suốt mấy ngày sau khi thầy hiệu trưởng thông báo cái tin đó. Chúng nó râm ran hỏi chuyện nhau xem sẽ mời ai đi chơi, mời thế nào, tặng quà gì và kế hoạch triển khai thế nào. Vô thiên lủng chuyện. Thậm chí có những đứa còn đặc biệt quan tâm đến lí do thầy hiệu trưởng lại có tư tưởng phóng khoáng đến thế đối với ngày Valentine.

- Tôi nghe nói Octavia Calavary đang tính lừa cho anh uống một chầu Tình Dược để anh mời nó đi chơi Hogsmeade lần này.

Regulus nói với Severus khi cười với anh một nụ cười bí hiểm. Regulus đang ngồi cùng với Severus trong phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin.

Sau buổi cãi nhau trước lễ Giáng sinh, Regulus và Severus có ngượng nghịu với nhau mấy bữa. Nhưng rồi sau đó, khi Severus bắt đầu tỏ ra chẳng có vẻ gì ời hỡi với Lily Evans, và nhất là mấy ngày trước, khi Severus khẳng định với Regulus là anh đã quyết quên tình cảm của mình với Lily đi thì Regulus lại trở nên thân thiện trở lại. (Tuy vậy, Severus ngờ rằng đó chỉ là cái cớ để cậu ta khỏi quê độ, chứ xem ra cậu ta cũng muốn làm lành với anh lắm rồi.)

- Hử? Cậu nghĩ là nó pha chế được Tình Dược cơ à?

- Cần gì pha chế. Ryan Higgs đang bán khắp trường kia kia. Chắp cánh ước mơ, xua tan nỗi sợ lẻ bóng.

Severus cau mặt trước cái giọng nhừa nhựa nhại lại câu chào hàng của Higgs. Anh nói.

- Tôi đủ kiến thức và độ tinh tế để nhận ra được Tình Dược trong bất kì đồ uống nào.

Regulus nhìn Severus với một nụ cười không-tin-tưởng-được trên môi.

- Chúng nó đang cá nhau thầy Dumbledore có bồ không.

Cậu ta hất cằm về phía mấy đứa con gái đang cười rúc rích ở phía bên trái họ.

- Ông ấy già đến hơn trăm tuổi rồi chứ ít à, nhể! - Regulus tiếp tục. - Tôi cá là nếu ông ấy có bồ thì chỉ có giáo sư McGonagall thôi. Hai người có vẻ tâm đầu ý hợp.

Severus suýt nữa cười to trước nhận định của Regulus. Nhưng anh kìm lại được và chỉ nhếch mép.

- Trật lất.

Regulus ném cho Severus một cái nhìn tò mò.

- Anh nói cứ như là anh biết thừa ấy. Thế anh nghĩ là ai?

- Tôi không nghĩ, mà tôi biết. - Severus nhếch mép cười tự mãn. Và để trả lời cho cái nhướng mày của Regulus, anh thì thầm vào tai cậu ta một cái tên.

- Không đời nào! - Regulus kêu lên, khuôn mặt hiện lên một vẻ thích thú kì lạ. - Anh đùa!

- Tôi không đùa. - Severus nghiêm mặt.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now