Chương 52: Cuốn sổ liên lạc

484 56 0
                                    

Khi Severus đến chỗ hẹn thì Lily không còn ở đó nữa. Có lẽ cô đợi lâu quá nên đã trở về lâu đài và giờ hẳn đang rất tức tối vì bị cho leo cây. Severus ngờ rằng nếu không phải họ đang giữ bí mật mối quan hệ thì anh sẽ nhận được một bom thư nổ tung giữa phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin hoặc đại sảnh đường để cho bàn dân thiên hạ biết rằng anh là một kẻ đốn mạt thế nào. Không có gì đáng sợ bằng làm cho Lily tức giận.

Tất nhiên là Severus không thể mò lên phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor và nì nèo ỉ ôi với bức chân dung Bà Béo như hồi hai năm trước, nên anh đơn giản chỉ trở về phòng ngủ của mình, lòng như chứa một tổ kiến lửa.

Đến sáng hôm sau, khi gặp Lily ở buổi học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, Severus phải chống chọi với ham muốn lôi cô vào ngay một chỗ khuất nào đó để thanh minh cho cô hiểu rằng anh có lí do chính đáng để lỡ mất cuộc hẹn quan trọng đó.

Sau khi Kipple chuyển hộ khẩu vào ngục Azkaban để đếm lịch và tán phét với các Giám Ngục cho qua ngày, các lớp dưới được McGonagall và Slughorn thay phiên nhau dạy, còn các lớp thuộc trình độ P.T.T.S thì do chính Dumbledore phụ trách.

Chưa bao giờ sự ra đi của một giáo viên lại đem lại cho lũ học sinh một bất ngờ thú vị đến thế. Gì chứ, học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám từ một phù thủy vĩ đại nhất đâu phải là một chuyện thường gặp. Ngay cả đám học sinh nhà Slytherin - vốn có số lượng học sinh không ưa Dumbledore cho lắm nhiều nhất trong các nhà - cũng cảm thấy đây là một sự kiện quý hiếm. Chỉ trừ mỗi Mulciber, mặt mũi nó nặng như chì trong mỗi tiết học, nhưng tuyệt đối không dám làm gì thất lễ với thầy hiệu trưởng.

Severus để ý thấy rằng gần đây Mulciber ngoan đột xuất, nó không hề trực tiếp nhúng tay vào bất kì vụ ẩu đả nào trong trường. Nó có thể đứng ngoài khoanh tay nhìn và cười khẩy, hoặc bóng gió gợi ý cho đứa khác vài "trò vui", nhưng tuyệt nhiên không hề trực tiếp tham gia vụ nào. Thậm chí khi đứng xem, nó cũng giữ một khoảng cách an toàn.

Severus đoán rằng Dumbledore đã bắt thóp được thằng này trong vụ Valentine hồi trước và anh tự hỏi không biết cụ đã làm gì để Mulciber nhũn như chi chi thế này. Thắc mắc vậy thôi chứ, Severus thừa biết với một trăm mấy chục tuổi đời, cụ không thiếu thủ đoạn và thừa thông minh để giải quyết được sự việc một cách nhẹ nhàng và "sạch sẽ".

Nói thật là bài giảng về âm binh của Dumbledore không lọt vào tai Severus một chữ nào hết, trong khi lão cáo già này lại thi thoảng ném cho anh một cái nhìn hết sức ý nhị như thể nói rằng cụ biết tỏng bộ mặt thật của anh rồi, đừng vờ vịt gì nữa.

Severus quyết định làm lơ. Càng kéo dài trò này được ngày nào, anh càng khỏe được ngày ấy. Anh chả lo quái gì về việc Dumbledore biết sự thật về mình, nhưng anh biết cái giây phút mà anh thú nhận với Dumbledore rằng mình hữu ích thế nào thì khả năng cao là cụ ta sẽ tranh thủ chất lên vai anh cả đống nhiệm vụ.

Cứ như tôi là con lừa của cụ ấy! Cụ cứ đợi đấy đã.

Cuối cùng giờ học cũng kết thúc. Dumbledore phất cây đũa phép một cách điệu đà làm những dòng chữ trên bảng biến mất và nói với lũ học trò.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now