Chương 12: Chạm trán Bellatrix

949 113 3
                                    

Bellatrix Lestrange, cực kì xinh đẹp ở tuổi hai mươi sáu khi mà chưa phải trải qua hơn chục năm ngồi đếm gạch trong nhà ngục Azkaban. Mụ mặc quần áo màu đen (như thường lệ) tiệp màu với màu tóc và móng tay mụ. Đũa phép của mụ ở tư thế sẵn sàng trên tay, chỉ thẳng vào Severus, đôi mắt mụ ánh lên một vẻ thèm khát, thích thú một cách cay độc.

- Ôi Severus bé nhỏ! Ta thật vui khi gặp ngươi biết bao.

Dù vào lúc này Bellatrix chưa phải ngồi tù một ngày nào nhưng Severus thấy ánh mắt và biểu hiện trên gương mặt của mụ cũng điên y chang cái lúc mụ mới trốn ngục ra vậy.

Chết tiệt! Severus rủa thầm trong đầu. Anh nắm chặt cây đũa phép, rồi nở một nụ cười lạnh lùng.

- Chào Bellatrix, sao hôm nay bà chị lại có nhã hứng quá bộ đến đây vậy?

Bellatrix ngửa cổ lên cười man dại trước câu nói của Severus. Con mụ điên!

- Ta không ngờ ngươi lại nói được một câu đàng hoàng như vậy đấy! Thứ máu lai tạp, mạt hạng, không được giáo dục tử tế.

Severus cười khẩy.

- Thứ máu thuần chủng dường như đang di truyền bệnh điên trong dòng họ của ngươi, lấy ngươi làm ví dụ điển hình.

Bellatrix trở nên giận dữ, ánh mắt nhìn Severus như tóe lửa.

- Ngươi dám...

Mụ vung cây đũa phép lên với một tốc độ nhanh hiếm thấy, một lời nguyền không lời bắn thẳng về hướng Severus. Severus nhảy vội sang bên phải, tia sáng xẹt qua người anh cách chừng có vài phân. Ngay lập tức, anh ném trả lại mụ ta một lời nguyền Cắt-sâu-mãi-mãi đặc trưng của mình. Gì chứ những thể loại như mụ này không cần phải ngần ngại khi dùng những lời nguyền chết người.

Bellatrix kịp thời tránh được lời nguyền làm nó đập vào bức tường cạnh đó, cắt thành một vết nứt dài sắc lẻm.

Bellatrix là một trong những chiến binh đặc biệt xuất sắc, không những có phản xạ cực kì nhanh nhạy mà còn có năng lực pháp thuật mạnh mẽ hiếm thấy và một vốn kiến thức về Nghệ thuật Hắc ám sâu rộng. Thêm vào đó sự tàn bạo, bất nhân của mụ lại làm mụ càng trở nên nguy hiểm vô cùng.

Bellatrix nhếch mép cười, vẫy đũa phép tung liên tiếp ba bốn lời nguyền về phía Severus, làm anh phải triệu về một bùa Chắn mạnh hết mức có thể. Bùa Chắn của Severus chặn lại được hết các lời nguyền nhưng áp lực của chúng vẫn đẩy lùi anh về phía sau, ngã đập lưng xuống đất.

Đau rần hết cả người, nhưng Severus vẫn nhanh chóng đứng dậy được. Bellatrix cười đắc thắng, đôi mắt ánh lên một cái nhìn cực kì phấn khích. Severus biết ánh mắt đó – ánh mắt mỗi khi mụ chuẩn bị tung ra lời nguyền tủ của mình: lời nguyền Tra Tấn.

- Nhục Hình.

Severus vội tung người sang một bên tránh tia sáng chết người trong gang tấc. Anh vội chĩa đũa phép lên cành cây to ngay trên đầu Bellatrix.

- Reducto!

Cành cây gãy đôi, rơi thẳng xuống đầu Bellatrix. Nhưng một lần nữa, Bellatrix lại chứng tỏ mình không phải là một phù thủy tầm thường, bằng cách hụp người xuống và lăn ra khỏi nơi nguy hiểm.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now