Chương 6: Giờ độc dược

1.2K 136 5
                                    

Severus Snape vốn là một cậu bé rất ham học. Ngoài niềm đam mê về Nghệ thuật Hắc ám, những cuốn sách khác cũng thu hút cậu. Ngoài ra, ham muốn chứng tỏ bản thân mãnh liệt trong cậu làm cho cậu là một trong những nhân vật thường xuyên xuất hiện trong thư viện.

Tờ kết quả P.T.T.Đ của Severus vẫn để tuốt ở dưới đáy hòm, sau khi anh nhận được từ một năm trước. Lục lại trí nhớ, Severus nhớ ra rằng hồi đó mình đang nằm còng queo trong phòng ngủ thì con cú màu xám tro của Bộ lao qua cửa sổ và thả trước mặt anh một cuộn giấy da to uỵch.

KẾT QUẢ PHÁP THUẬT THƯỜNG ĐẲNG

Điểm đậu:

Xuất sắc (XS)

Giỏi quá kỳ vọng (G)

Xoàng (X)

Điểm rớt:

Kém (K)

Tồi dễ sợ (T)

Bết (B)

SEVERUS TOBIAS SNAPE ĐÃ ĐẠT THÀNH TÍCH:

Cổ ngữ Rune: G

Số học: G

Thiên văn học: G

Bùa Chú: XS

Phòng chống nghệ thuật hắc ám:XS

Thảo dược học:G

Lịch sử Pháp thuật:X

Độc dược:XS

Biến hình: G

Anh đạt được cả 9 chứng chỉ P.T.T.Đ, trong đó có 3 cái xuất sắc và chỉ có một cái xoàng là cái môn đáng chán nhất Lịch sử Pháp thuật. Cái môn này thực ra có lẽ cũng không đến nỗi nào nếu như người dạy không phải là giáo sư Binns vốn là một con ma có giọng giảng bài cực kì buồn ngủ.

Severus đã chọn theo học cả tám môn học đủ tiêu chuẩn học lên tiếp trình độ Pháp Thuật Tận Sức (P.T.T.S), tất nhiên là anh cũng chả buồn bã gì vụ không được học tiếp môn Lịch sử Pháp thuật. Ngồi tận hưởng những bài giảng lê thê của Binns là một trong những điều anh ít thiết tha nhất trên đời.

Tám môn học cho trình độ P.T.T.S là tương đối nặng đối với bất kì học sinh nào. Đối với kiến thức của Severus bây giờ thì mọi thứ đều đơn giản, tuy vậy khối lượng bài tập về nhà khổng lồ và các giờ lên lớp dày đặc chắc chắn cũng làm phiền anh rất nhiều. Nhất là khi anh còn muốn tập trung để tìm cách tìm các Trường Sinh Linh Giá mà không thu hút sự chú ý của Chúa tể Hắc ám. (Giờ nếu được chọn lại chắc anh đã bỏ phứt hai cái môn vô tích sự là Số Học và Thiên Văn đi cho rồi!)

Severus vừa trông đợi lại vừa hồi hộp đối với những giờ học mà anh học chung với Lily. Có một số giờ sẽ phải chạm mặt đám Đạo Tặc - một điều anh chẳng mong muốn gì, nhưng cư xử thế nào với Lily mới là điều anh quan tâm nhất.

Đã hai chục năm, từ khi ra trường anh không gặp lại Lily. Đến khi cô chết về tay Chúa tể Hắc ám, anh cũng chỉ kịp đến để khóc bên xác cô chứ không nói được với cô lời nào trước đó. Vì thế dù đã qua cơn sốc ban đầu, nhưng thành thực mà nói, Severus không biết mình sẽ cư xử thế nào trước mặt Lily cho phải.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now