Chương 54: Quyết định

495 54 0
                                    

Sirius dụi bàn tay dính mỡ vào gấu áo chùng trước khi kịp nhớ ra là mình có thể làm sạch nó bằng phép thuật. Nhưng ngay sau đó cậu lại nhận ra rằng để ếm bùa lên chính bàn tay cầm đũa phép còn khó hơn cả hái sao trên trời. "Chà, lẽ ra mình nên nghĩ ra điều này ngay từ đầu và tập tành dùng đũa phép bằng tay trái." – Cậu nghĩ một cách hài hước. Mỉm cười, cậu làm sạch phần áo vừa bị chùi vào, sau đó đưa tay rờ quanh mép một vòng để chắc chắn không còn miếng bánh nào dính vào đó.

Sirius quay đầu lại nhe răng cười với hình quả lê đang nhảy loi choi trong bức tranh trên cánh cửa nhà bếp và vẫy chào tạm biệt nó. Sau đó cậu sải bước trên hành lang, nháy mắt với một cô gái nhà Hufflepuff đi qua. Trái với sự trông đợi của Sirius, cô ta chỉ nở một nụ cười gượng gạo và vội vàng đi tiếp như thể không biết làm gì với cậu, làm cậu có phần cụt hứng. "Dù sao thì cô ta cũng chả xinh đẹp gì." Cậu tự nhủ, và lừ mắt một cách cáu kỉnh với con ma Thầy Tu Béo (con ma của nhà Hufflepuff) vừa lướt qua cậu với một vẻ tò mò trên gương mặt, làm anh ta nhăn nhó, vội ào qua cánh cửa phòng sinh hoạt chung nhà Hufflepuff gần đó.

Khi ra khỏi lãnh địa của nhà Hufflepuff, Sirius nhìn thấy một bóng áo chùng xanh mảnh mai, đi phất phơ phía trước. Cậu liền chặn đầu kẻ đó lại.

- Sắp đến giờ đi ngủ rồi, mày đi đâu?

Regulus chững người lại, nhưng không hề tỏ ra khó chịu như mọi lần. Nó chỉ trả lời bằng một vẻ xuôi xị lạ thường.

- Đi gửi thư cho bố mẹ.

Sirius nhíu mày. Đúng là thằng em của cậu luôn tình cảm với mọi người trong nhà hơn cậu – một đứa con ngỗ nghịch, lạc loài. Nhưng đi vào cái giờ này? Nhìn cái vẻ mệt mỏi và tiều tụy của Regulus, cậu bất chợt thấy hơi mủi lòng, mọi ý muốn chất vấn, bắt bẻ nó bay đi hết, liền lầm bầm.

- Chọn giờ hay nhỉ! Thích bị cấm túc hả? Thầy Filch chuẩn bị đi tuần rồi đấy.

Regulus chỉ khẽ gật đầu, chẳng có vẻ gì định bắt bẻ rằng chính Sirius cũng đang lang thang ở ngoài, hình như định bước đi tiếp trước khi hỏi cậu.

- Thế còn anh, vừa đi đâu đấy?

- À... ờ... - Sirius gãi đầu. – Tao xuống nhà bếp kiếm mấy cái bánh.

"Mấy cái bánh" là cách nói giảm nói tránh của Sirius, chứ cậu đã nốc đủ thể loại đồ ăn ở đó đến mức muốn bục cúc quần.

Regulus khẽ nhướng mày ngạc nhiên, dù không mở miệng hỏi, nhưng tự dưng Sirius cảm thấy mình có nghĩa vụ phải giải thích (thật lạ!).

- Ờ... lúc chiều tao có chút việc nên quên đi ăn. Tao biết đường tới nhà bếp... ngay sau bức hình trái cây gần phòng sinh hoạt chung nhà Hufflepuff.

Regulus có vẻ như không chấn động gì vì những điều Sirius nói (điều này làm cậu thấy hơi bất mãn). Nó cũng cứ đứng lần chần trước mặt Sirius mà không chịu rời đi, trông nét mặt có chút gì đó bối rối. Đến lúc Sirius chuẩn bị lách qua để đi về, thì nó bảo.

- Si... Cám ơn... vì chuyện hôm nọ...

Sirius tưởng như giật bắn người vì kinh ngạc. Thằng này đột nhiên đổi tính hay là nó đang nói đểu mình đây? Lại còn dùng cái tên thân mật mà đã từ lâu lắm nó không dùng chứ! Nhưng khi cậu nhìn nét mặt hết sức chân thành của Regulus, lòng nghi ngờ của cậu dịu lại, liền đưa tay quẹt mũi.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now