Chương 50: Vấn đề

498 56 0
                                    

Cuộc hẹn hò trong rừng Cấm hóa ra không thực hiện được vì một sự việc ngoài ý muốn đã xảy ra.

Sau bữa tối, Severus trở về kí túc xá nhà Slytherin của mình để chuẩn bị lẻn ra ngoài đến chỗ hẹn với Lily ở sân trường. Dạo này Severus bắt đầu thấy mình để ý đến bề ngoài của mình hơn một chút - điều chưa từng xảy ra trước kia. Dẫu còn khuya mới đạt độ điệu đà và chau chuốt như một vài người đàn ông đang yêu khác nhưng Severus cũng không thể cứ thế mà đi thẳng đến cuộc hẹn hò với bạn gái mà không ngó qua cái gương một tí.

Khi băng qua hành lang của tầng hầm để trở ra ngoài, Severus nghe thấy những tiếng động đáng ngờ. Lần theo hướng tiếng động, Severus tìm thấy Regulus Black đang nằm lăn lộn dưới sàn, còn Evan Rosier đang chĩa đúa phép vào cậu ta, cười khẩy. Cạnh đó là Rabastan Lestrange (mịa! Thằng này mới học năm thứ ba!) đứng khoanh tay trước ngực, nhìn cảnh tượng trước mặt với một vẻ háo hức.

Ở cuộc đời kia cả Rosier và R. Lestrange đều là những Tử Thần Thực Tử có số có má. Rosier chết vào năm 1981 khi quyết tử với Moody Mắt Điên để tránh bị bắt, và đã lấy đi một phần mũi của Mắt Điên trước khi chầu trời. Còn R. Lestrange tham gia vào cái băng tra tấn Frank và Alice Longbottom đến điên loạn. Nói chung cả hai thằng đều thuộc loại điên khùng, vô phương cứu chữa, nên Severus ngờ rằng con đường của chúng nó lần này cũng chả khác gì mấy.

- Stupefy! (Đánh choáng)

Severus hô lên và Rosier ngã lăn đùng ra nền, người bất động. Lestrange giật mình quay lại nhìn kẻ phá đám, vội rút đũa phép ra khỏi túi áo chùng.

Đồ nhãi ranh, định đấu lại tao hử? Severus nghĩ thầm trong khi dùng bùa Giải Giới nhẹ nhàng tước đũa phép của thằng nhóc đó.

- Biến. – Severus gằn giọng với thằng nhãi R. Lestrange đang mặt mũi tái xanh tái xám, hết ngó địch thủ của mình rồi lại ngó qua cái đũa phép đã bị văng tuốt ra đằng xa với một vẻ vô cùng lo lắng. – Đem nó đi và biến.

Anh hất cằm về phía thân hình bất động của Rosier. Lestrange ném cho Severus một cái nhìn hằn học pha lẫn e sợ, cun cút tiến lại chỗ cây đũa phép. Khi đũa phép ở trên tay nó, Severus đe thêm bằng giọng lạnh băng.

- Đừng có mơ đến việc giở trò. Biến ngay, hoặc là vào thăm bệnh xá dài hạn.

Nếu Lestrange đang có ý đồ mờ ám gì thì nó cũng dừng ngay hành động đó, chỉ có vẻ hậm hực thì không hề biến mất, mà nhanh chóng dùng phép nâng Rosier lên và lủi đi mất.

Severus tiến lại chỗ Regulus đang còn nằm một đống trên nền đất. Đệch! Thằng nhóc trông như một mớ giẻ rách.

- Cảm ơn.

Regulus thều thào ngắt quãng khi cậu ta lảo đảo chống tay ngồi dậy. Mặt mũi cậu ta mấy ngày này đã hốc hác, giờ lại trông càng tệ hơn với những vết thâm tím, tóc tai xơ xác, một cánh tay trúng một lời nguyền làm tay áo cháy đen thui, làn da bị phồng rộp và đỏ lên như phải bỏng. Một chân nó thì máu chảy ròng ròng. Nhưng Severus vẫn có cảm giác hình như nó chả màng gì mấy đến những vết thương đó, và câu cảm ơn chỉ thoát ra khỏi miệng nó như một phản xạ mà thôi.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now