Chương 68: Giáp mặt Chúa tể Hắc ám

372 52 0
                                    

- Severus Snape. Chậc... chậc... chậc...

Severus giật mình, nhận ra bóng đen trước mặt là Bellatrix Lestrange. Cô ta vận một bộ trang phục đen tuyền từ đầu đến chân, đứng hơi dựa vào bức tường, cây đũa phép xoay vòng trên bàn tay phải.

- Bà Lestrange.

Chửi thề thầm một tiếng trong đầu, Severus thò tay vào túi áo chùng rút ra cây đũa phép, thủ thế. Tuy vậy lời đáp lại Bellatrix của anh lại mang một giọng lãnh đạm.

Bellatrix không có vẻ gì là định tấn công Severus giống như lần trước. Cô ta khẽ nhếch môi cười độc địa, mắt nhìn Severus chòng chọc.

- Một học sinh trường Hogwarts thì đến cái chốn hỗn tạp này làm gì cơ chứ?

Hẻm Knockturn là một hẻm ở gần Hẻm Xéo, nhưng không được lành mạnh và trong trẻo như vậy. Đây là một nơi mà đám học sinh lóc chóc hay những kẻ làm ăn lương thiện bình thường chắc chắn không bao giờ dám nghĩ đến việc bén mảng tới. Mấy cửa hàng trong cái hẻm này chuyên bán mấy đồ vật hắc ám và mấy đồ bất hợp pháp, mà điển hình là cái cửa hiệu Borgin & Burkin. Mấy kẻ lượn lờ đến chốn này nếu không phải Thần Sáng chìm thì toàn những kẻ kinh dị. Đám tội phạm, đám làm ăn bất chính, và điển hình là đám Tử Thần Thực Tử.

Việc những kẻ như Bellatrix Lestrange lảng vảng ở đây không có gì đáng lạ. Điều đáng lạ là vợ chồng cô ta hiện nay đang bị Bộ Pháp Thuật truy nã, sau cái vụ bắt cóc và tra tấn Frank Longbottom. Chả biết Bellatrix lẩn trốn ở chỗ nào mà trông cô ta vẫn tươm tất lắm, chưa đến nỗi lôi thôi, bẩn thỉu như một tên tội phạm bị truy nã đáng có.

Bellatrix hỏi có lẽ chỉ để hỏi, vì cô ta cũng chẳng đợi Severus trả lời, mà nói tiếp luôn.

- Lucius thích ngươi. Cissy thích ngươi. Ngay cả Ngài cũng thích ngươi. – Khuôn mặt cô ta xoắn lại như thể thừa nhận điều đó là một điều ghê tởm. – Thật duyên dáng làm sao. Phải thừa nhận, ngươi là một kẻ lừa đảo bậc thầy.

Cô ta thò tay vào trong áo lấy ra một thứ gì đó và ném xuống đất. Một miếng giấy – một bức thư đã bị mở ra, nhàu nát và rách nham nhở, như thể là kết quả của một vụ tranh cướp ác liệt.

Không hề cúi đầu mà chỉ khẽ liếc xuống nhìn bức thư, Severus có thể nhận ra trong mớ nhàu nát đó là nét chữ quen thuộc của Narcissa.

Một cảm giác rùng mình chạy qua sống lưng Severus.

Đệch.

Những ngón tay Severus giữ chặt cây đũa phép. Mặc dù vậy, khuôn mặt anh vẫn giữ một thái độ phẳng lặng như thường, đối nghịch với những xáo trộn đang diễn ra trong người.

Một tiếng cười khùng khục thoát ra từ cổ họng Bellatrix.

- Con em gái khốn kiếp của ta. Nó cứ tưởng rằng mấy thứ bùa chú của nó có thể ngăn cản được tất cả những kẻ tò mò đọc thư của nó. Cũng phải nói ta rất ấn tượng về những bùa chú nó ếm lên đó. Nhưng Bellatrix Lestrange này – thật không may thay – lại là một thiên tài trong việc phá vỡ những thứ như thế. Dù có phải trả một cái giá kha khá.

Cô ta đưa cánh tay trái lên trước mặt và nhìn nó với một vẻ bực bội. Severus nhìn thấy một vệt đen kéo từ lòng bàn tay xuống đến cổ tay cô ta. Xem ra thứ bùa mà Narcissa ếm lên bức thư tuy không phải là chí mạng, nhưng cũng khá là tồi tệ. Vết đen kia chắc chắn sẽ không khỏi sớm được. Severus lo lắng không hiểu Narcissa đã viết những gì trong lá thư đó, và Bellatrix đã biết được những gì.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now