Chương 53: Phòng thí nghiệm của Snape

510 57 1
                                    

- Đừng tin Pettigrew. Đừng tin hắn, dù thế nào đi nữa.

Có thể vì sự nghiêm trọng của điều Severus vừa nói. Cũng có thể vì cái thái độ rằng đó-là-một-việc-hết-sức-nghiêm-trọng mà Severus đang thể hiện. Có thể là kết hợp của cả hai. Nói chung kết cục là làm cho Lily trầm ngâm chìm vào suy nghĩ lâu lắc.

Một lúc sau, cô đột ngột bật ra một câu với một giọng điệu hết sức mạnh mẽ làm cho Severus tí nữa thì giật nảy mình.

- Đồ khốn kiếp! James Potter, tôi sẽ cho anh một trận!

Thật may phước cho James Potter bởi vì nó không đang đứng trước mặt Lily lúc này. Bởi vì cô vung mạnh cây đũa phép ra phía trước làm một tràng những hạt lửa nhỏ túa ra như pháo hoa đập tung vào bức tường, sát ngay cái kệ chứa những chai lọ lỉnh kỉnh, làm Severus nắm chặt tay, kìm mình để khỏi kêu lên vì sợ đám tia lửa đó làm nổ bất kì cái lọ nào trên đó. Nhưng may thay (hoặc Lily đã chủ ý như vậy), không có tia lửa nào bắn vào kệ.

Hôm nay Severus và Lily gặp nhau trong căn phòng thí nghiệm riêng mà Slughorn cho Severus mượn để thực hành thêm môn Độc Dược. Lily quá háo hức và tò mò muốn xem căn phòng, cũng như vạc thuốc Bả Sói mà Severus đang pha chế cho Lupin. Căn phòng này chỉ có Severus lai vãng, người ngoài trừ Slughorn thi thoảng có ghé qua ngó xem Severus làm ăn thế nào, còn lại không có ai đếm xỉa đến, thế nên về độ riêng tư là đảm bảo.

Chỉ mỗi tội nó nằm tuốt ở tầng trệt, nơi mà trừ các giờ Độc Dược ra thì hầu như chỉ có đám học sinh nhà Slytherin qua lại, bởi vì phòng sinh hoạt chung của chúng cũng ở đó. Thế nên việc Lily mò xuống đó ít nhiều cũng có người để ý, giống như là Severus mò lên tầng bảy vậy. Vì vậy Lily đã bỏ ra mấy ngày để luyện phép Tan Ảo Ảnh để có thể tàng hình xuống đó được. Phép Tan Ảo Ảnh này là một loại phép thuật cấp cao, thuộc trình độ P.T.T.S nhưng lại không có trong chương trình học, thế nên đứa nào có ham muốn tìm tòi thì mới tự học mà thôi.

Nghe Lily chửi rủa James Potter mà Severus phì cười. Thật thú vị khi chứng kiến cô nổi khùng với người khác.

- Trời đất! Vậy mà anh ta vênh vang đến thế nào trước mỗi lời khen rằng anh ta thật là nghĩa hiệp. Tên khốn! Mình muốn đá cho hắn mấy phát quá! Mình đã cảm phục hắn biết bao nhiêu. Hóa ra là hắn...

-... sợ nếu mình chết lăn đùng ra đó thì nó và bộ sậu phải vào nhà đá. - Severus nói tiếp luôn vào lời Lily. - Ai đâu biết nó cũng tham dự vào cái âm mưu đó. Nó đâu có phiền nếu mình bị xé xác đâu. Nó chỉ mong mình chết phứt đi cho rồi.

- Ôi, không... - Lily lắc đầu. - Mình đã nói với cậu rồi, James không phải là người như thế. Cậu ấy có thể... thế này thế nọ... khốn kiếp... nhưng không bao giờ giết ai hết.

- Nó ghét cay ghét đắng mình. - Severus hừ mũi.

- Đúng thế. Nhưng... - Lily nhăn mũi và kêu lên. - Cậu cũng ghét cậu ấy y chang như vậy! Thế cậu có ý định giết cậu ấy bao giờ không?

Chữ "có" hình thành trên miệng Severus và suýt chút nữa bật ra trước khi anh kịp kìm lại. Mình có muốn James Potter chết bao giờ không? Ồ, tất nhiên là có, nhiều lần là đằng khác. Mỗi lần nhóm Đạo Tặc hành hạ hay làm nhục anh. Mỗi lần nhìn thấy Lily tay trong tay với hắn. Khi nhìn thấy ảnh cưới của Lily và hắn trên Nhật báo Tiên Tri. Mỗi khi nhìn vào mặt Harry Potter và nhớ đến việc bố nó đã giành được thứ quý giá duy nhất mà anh từng có trong đời thế nào. Những lúc ấy Severus chỉ muốn Potter chết phứt đi (dù có khi thực ra lúc đó hắn cũng đã xanh mồ rồi, nhưng anh vẫn muốn hắn chết thêm lần nữa!), một cách đau đớn, hay là bằng cách nào cũng được, hoặc có khi đơn giản chỉ là biến mất quách đi không còn hiện diện trên cõi đời nữa.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now