Chương 59: Sự thật

477 52 0
                                    

Lily nhìn Severus với một vẻ sững sờ xen lẫn nghi ngờ trên gương mặt.

- Cậu nói gì? Cậu muốn chia tay mình ư? Cậu đùa hả?

Không một tiếng nói nào thoát ra khỏi miệng Severus. Anh tránh nhìn vào mắt cô, hai bàn tay siết chặt vào nhau đến mức các khớp ngón tay trở nên đau nhức.

- Severus Snape. - Lily gọi đầy đủ tên anh, giọng đanh lại. - Quay lại nhìn mình đi. Nói xem nào.

- Mình...

Đầu Severus cúi thấp xuống hơn nữa, đôi mắt anh dán vào đôi giầy da đen sờn ở chân mình, nhòe đi. Một cơn choáng váng ào lên đến đỉnh đầu.

- Quay lại đi. Nhìn vào mắt mình.

Severus chầm chậm quay lại nhìn vào mắt cô, cổ họng nghẹn đắng.

- Không. Mình không nói đùa. Đó là sự thực, Lily ạ. Mình muốn chia tay.

Một sự im lặng chết người. Rồi tiếng Lily vang lên, Severus tưởng chừng như mỗi tiếng là một cạnh đá nhọn cào vào ngực mình.

- Tại sao?

Tại sao? Câu hỏi của Lily rơi tõm vào sự im lặng. Severus cúi đầu, nhắm mắt lại, đẩy hàng rào Bế Quan đang cứ muốn chuội đi trong đầu mình.

- Mình có lí do của mình, những cũng không có gì đặc biệt cả. Chỉ là mình không muốn tiếp tục nữa. – Anh ngẩng lên, nghe thấy giọng nói của mình cất lên bình thường như bất kì một buổi giao thiệp xã giao nào.

Lily nhìn anh dò xét. Những cảm xúc phức tạp khác nhau lướt qua trên gương mặt cô trước khi cô cất tiếng nói.

- Severus, đừng diễn bộ mặt đó với mình. - Giọng cô nghiêm khắc. - Đó là bộ mặt dành cho những người khác, khi cậu muốn giấu cảm xúc thật của mình.

- Mình không...

- Bỏ bộ mặt đó đi. - Lily cắt ngang. - Thể hiện cảm xúc đi. Nói cho mình biết lí do cậu muốn chia tay với mình.

Giọng nói của Lily như một tiếng quát bị kìm lại để trở thành một mệnh lệnh làm những thành trì đang xây dựng trong tâm trí Severus lần lượt sụp đổ.

- Tại sao? - Lily thì thầm. Cô đã kịp nhận ra sự thay đổi trong đôi mắt Severus trước khi anh kìm nén lại được cảm xúc của mình.

- Mình có lí do riêng của mình. - Miệng Severus khô khốc. - Tốt nhất là cậu không nên biết.

- Mình không nên biết lí do mình bị đá ư? Cậu nghĩ gì vậy hả Severus Snape? Cậu có cái lí do riêng "cao quý" nào đến mức mà mình không đủ tư cách để biết, ngay cả khi nó liên quan trực tiếp đến mình?

Những câu từ nhả ra từ miệng Lily với một sắc thái chua chát, nanh nọc và đanh đá hơn - một dấu hiệu khi cô bắt đầu bị tổn thương và tức giận. Giống như cái cách khi cô bị Petunia gọi là "đồ quái gở", hay như lần Severus gọi cô là "đồ Máu Bùn". Nhưng sau đó dường như cô trấn tĩnh lại được phần nào, có lẽ bởi biểu hiện trên gương mặt Severus.

- Đừng nói là cậu đột nhiên cảm thấy hối hận vì đã hẹn hò với mình bởi vì hóa ra cậu không thích mình như cậu tưởng. Nghe nó lố bịch lắm. Cậu nói đi, hay cậu đã có người khác? (Severus sững người và há miệng định phản đối!) Không, không hợp lí lắm. Vậy thì tại sao? Chỉ mới mấy hôm trước cậu vẫn còn bình thường và vui vẻ với mình, tại sao hôm nay lại đột ngột thay đổi thái độ. Có điều gì đã xảy ra đúng không, hả Severus? Có điều gì?

Harry Potter : Snape trở lạiOnde histórias criam vida. Descubra agora