Chương 65: Phát hiện đáng ngờ

391 48 1
                                    

Năm học này quả là một năm học có nhiều sự kiện, nếu so với những năm học trước chỉ xoay quanh những trò quấy phá trong trường của James và các bạn. Nhất là nếu tính thêm cả vụ James và Sirius bị ba Tử Thần Thực Tử cưỡi chổi thần rượt đuổi ngay trước năm học khi hai cậu đang cưỡi chiếc xe mô-tô đặc biệt của Sirius lượn lờ trong Hẻm Xéo.

Có lẽ đó là một trong những dấu hiệu cho thấy chiến tranh đang ngày càng tiến triển, và thế lực của Voldemort đang dần mạnh lên. Trong năm học này, đãkhông dưới bốn lần cậu và các bạn cậu phải đối đầu với những thế lực hắc ám: đánh nhau với Tử Thần Thực Tử ở Hogsmeade, Lily bị trúng phép của cây ghim cài áo hắc ám, Peter bị trúng lời nguyền Độc Đoán của Kipple dẫn đến "vụ lộn xộn" của Remus và các cậu, và lần cậu đi cùng với thầy Dumbledore đến cái hang hắc ám đó. Đấy là chưa kể đến cái tin Voldemort muốn săn đuổi cậu và Lily, vì một lí do thật là kì cục – nếu như những gì thầy Dumbledore nói là đúng sự thực.

Tất nhiên là James chẳng ngu gì mà không tin lời thầy Dumbledore. Rõ ràng việc Voldemort muốn giết hai đứa cậu là thật, các buổi đi phạt cấm túc vào mỗi tối cùng với Sirius khiến cậu không cần thêm một bằng chứng nào để chứng minh điều đó không phải là một giấc mơ ngớ ngẩn nào đó. Tuy vậy cái lí do mà hắn làm việc đó làm cậu thấy hắn quả thực là một thằng ngu hiếm có, cho dù có bao nhiêu lời ca tụng về sự thần thông quảng đại của hắn đi nữa. James tin rằng nếu cậu được kể cho Sirius nghe điều này thì chắc chắn cậu ta sẽ cười toe, khoe hàm răng trắng bóng và đều tăm tắp của mình và đồng ý với cậu ngay lập tức. Chẳng cần đến điều đó thì Sirius cũng đã luôn mồm nói Voldemort là một thằng ngu rồi.

Chỉ tiếc là cậu không thể kể cho Sirius nghe được. Báo hại, cậu chỉ dám cười trừ mỗi lần Sirius thắc mắc: "Tại sao gã điên đó lại muốn giết cậu và Lily? Hai cậu vẫn còn là học sinh và thậm chí chưa ở trong Hội Phượng Hoàng. Có lí do gì đặc biệt để hắn ghét bọn cậu đến vậy cơ chứ?".

James cảm thấy khao khát làm sao việc có thể kể được cho Sirius nghe Voldemort là một kẻ đồng bóng và ngu độn đến mức nào. Tin rằng một đứa bé chưa ra đời có thể hủy hoại hắn ư? Một đứa bé – con của cậu và Lily - khi thầy Dumbledore nói cho bọn cậu lần đầu tiên thì cậu đã tin là như vậy, tin rằng đứa bé mà Voldemort đang sợ đó sẽ là con của cậu và Lily. Nhưng đến giờ thì cậu lại tin vào vế sau trong câu nói của thầy hơn: đứa bé đó chỉ là con của cậu hoặc là con của Lily. Lily đã đá cậu và đến giờ vẫn chả hề tỏ ý gì muốn nối lại mối quan hệ cả. Hai đứa cậu đến giờ vẫn còn ngượng nghịu với nhau sau cái vụ "tan vỡ" đó, mặc dù là hai đứa vẫn gặp nhau cả đống lần trong phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor và trong các buổi học, thậm chí cả trong hai buổi luyện tập hiếm hoi của Hội Chim Lửa vào cuối tuần. Chỉ trừ cái vụ cậu ôm Lily để an ủi và cô đã khóc cái hồi mà cô tự dưng trở nên buồn rầu đó, thì tất cả những gì giữa cậu và Lily chỉ là những câu xã giao bình thường.

Ngay cả khi cái tin về vụ bắt cóc Thần Sáng ngay giữa Sở Thần Sáng loan ra, hai cậu cũng chỉ trao đổi với nhau vài câu ngắn gọn về tình trạng của hai đứa. James biết khi nào hết ngượng nghịu với nhau thì hai đứa sẽ là bạn tốt của nhau. Cậu không biết cái kết luận mà cậu rút ra được đó nên cảm thấy thế nào. Cậu vẫn thích Lily lắm, nhưng chính cậu cũng cảm thấy cặp kè với Lily cũng thật là phiền phức đến thế nào – điều mà cậu không chịu thừa nhận và chưa kịp nhận ra rõ ràng khi Sirius liên tục chỉ ra cho cậu. Sirius có lẽ là người ít thích Lily nhất trong nhóm Đạo Tặc, nếu không muốn nói là thờ ơ. Cậu ta luôn nói rằng cô quá bướng bỉnh và nghiêm túc hơn mức cần thiết – điều mà chẳng vui tí nào. Cậu ta cũng không ít lần ca cẩm việc hẹn hò với Lily đã tước đi gần hết sự nổi loạn và thú vị ở James.

Harry Potter : Snape trở lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ