Chương 35: Tin tức

628 82 0
                                    

Những ngày đầu tháng ba trôi qua với chiến thắng rực rỡ của đội Quidditch nhà Gryffindor trước nhà Hufflepuff. Chiến thắng này thắp lên một ngọn lửa hi vọng le lói cho đám học sinh nhà Gryffindor.

Với Severus, việc nhà nào giành cúp Quidditch không phải là mối quan tâm thuộc hàng top-ten của anh. Nhưng trận đấu đó lại là một mốc đáng mừng, vì pháp thuật của anh đã hồi phục hoàn toàn, chấm dứt chuỗi ngày bị thầy cô nhiếc móc vì không làm được gì ra hồn. Nhưng đáng mừng nhất là không phải trốn lên Phòng Cần Thiết để ngủ vì lại có thể ếm các bùa bảo vệ quanh giường.

Mấy tuần vừa rồi, nhân cơ hội Severus trở nên yếu ớt "một cách kì diệu", Mulciber và Rosier tranh thủ mọi cơ hội quấy nhiễu anh. Kết quả là chỉ trong từng ấy ngày mà Severus phải vào nằm bệnh xá ba lần. Một lần là nhờ Black và Pettigrew, hai lần còn lại là nhờ hai ông bạn quý hóa cùng kí túc.

Trong những ngày đó, Regulus Black tỏ ra thông cảm cho Severus rất nhiều. Thậm chí cậu ta còn có lần đứng lên nói lại hội Mulciber vì Severus - đó là một điều hết sức dũng cảm - dựa trên "vị thế giang hồ" của Mulciber ở nhà Slytherin lúc đó. Kết quả là đám đó lại quay ra châm chích Regulus vì đã bị "một con Máu Bùn bẩn thỉu hôn". Regulus tỏ ra tức giận, nhưng kì cục thay, Severus thấy có chút gì đó bối rối trong thái độ của cậu ta.

Severus cũng muốn tìm cách để bắt Mulciber phải trả giá cho hành động của nó đối với Lily, nhưng anh chưa nghĩ ra cách nào mà không phải ra mặt và không bị Dumbledore chú ý. Anh cũng thấy lạ là tại sao Dumbledore không có một động tĩnh gì để điều tra vụ đó, nhất là khi nạn nhân lại là một trong số "con cưng Gryffindor" của cụ. Dumbledore vốn chẳng bao giờ bỏ qua cái gì. Hay cụ muốn giăng bẫy để tóm luôn cả kẻ đã chữa lành cho Lily chăng?

***

Một bữa tiệc nữa của Slughorn lại diễn ra. Severus lại có dịp nói chuyện với Narcissa Malfoy (tất nhiên phải chịu thêm món quà khuyến mại bất đắc dĩ là nói chuyện với Lucius).

Ở một góc vắng, với sự hỗ trợ của bùa Ù Tai (Muffilato), Narcissa – một cách kín đáo và nhanh chóng – đã cho Severus biết rằng Chúa tể Hắc ám (giờ đây Severus lại quay trở về thói quen cũ: gọi hắn là Chúa tể Hắc ám) đã cho Bellatrix Lestrange săn đuổi vợ chồng nhà Longbottom, và có thể cũng có dự tính gì đó Lily và Potter.

Việc này không ngoài dự đoán của Severus, nhưng sự xác nhận của Narcissa vẫn có sức nặng của nó.

Không cần phải lo lắng gì lắm, Lily vẫn an toàn khi còn ở trong trường Hogwarts. Severus tự nhủ.

- Chị nên học Bế Quan Bí Thuật, Narcissa ạ. Lần trước tôi xâm nhập vào đầu óc chị quá dễ dàng.

Severus nhìn vu vơ vào một đám con gái đằng trước như thể đang nói chuyện với Narcissa về mấy chuyện tán tỉnh bông phèng của mấy đứa con trai mới lớn.

- Tôi có biết lí thuyết, chỉ chưa đủ luyện tập. Nhưng tôi không có gì đáng lo lắm đâu. Lucius không biết dùng Chiết Tâm Trí Thuật. Tôi cũng không phải Tử Thần Thực Tử nên hầu như chẳng gặp Chúa tể Hắc ám bao giờ.

Cũng phải. Severus nghĩ thầm. Chỉ từ khi trở lại sau mười ba năm biến mất, Chúa tể Hắc ám dùng dinh thự Malfoy làm tổng hành dinh của mình thì hắn mới gặp Narcissa, chứ trước đó, hắn không bao giờ đến nhà thuộc hạ làm gì.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now