Chương 66: Lời nói dối

369 52 1
                                    

James thấy trong người bốc hỏa. Remus bí mật gặp Snivellus. Để làm gì? James biết là Remus chưa bao giờ tỏ ra thích thú với cách cậu, Sirius và Peter đối xử với Snape. Cậu ta luôn im lặng khi các cậu bàn về việc đó, chúi đầu vào cuốn sách hay một thứ gì đó để khỏi phải chứng kiến những gì các cậu làm với Snape. Remus là một người tử tế kiểu mẫu. Cậu ta đối xử ôn hòa và lịch sự với tất cả mọi người. Nhưng chưa bao giờ cậu ta tỏ ra thích Snape. James chắc chắn vậy. Nếu không muốn nói thẳng ra là Remus, cũng như bất kì ai trong trường Hogwarts, đều chẳng ưa gì nó.

Remus cũng biết thừa rằng các cậu suy nghĩ gì về Snape, và rằng chính Snape cũng không chừa bất kì cơ hội dù nhỏ nhất nào để chơi đểu lại bọn cậu. Và chắc chắn cậu cũng chẳng thể nào nhầm lẫn được sự căm ghét của Snape dành cho Remus, nhất là sau sự cố ở Lều Hét cuối năm thứ năm.

James cũng chưa từng thấy Remus nói gì với Snape nhiều hơn những lời cần thiết – trong những tình huống bắt buộc phải nói – với một thái độ chẳng dễ chịu gì.

Vậy mà... James lấy tay véo vào má mình mấy cái. Không, cậu không nằm mơ. Remus và Snape vừa bí mật hẹn gặp nhau, vì một lí do quái đản gì đó mà có trời mới biết được. Và cậu ta đã cười. Với Snape. Vì lí do quái nào mà Remus lại cười với Snape cơ chứ? Trong cái trường này, chắc chắn rằng cái bộ mặt khó ưa của Snape không phải là một đích đến của nụ cười từ bất kì ai được, trừ mấy đứa Slytherin mất dạy trong cái băng tởm lợm của nó – những đứa mà theo James, có một khiếu thẩm mĩ đi ngược lại mọi quy chuẩn.

Nghĩ đến đó mà James lại thấy máu trong người sôi sùng sục. Không. Cậu nhất quyết không thể bỏ qua chuyện này. Phải làm cho ra nhẽ. Cậu sẽ tóm lấy Remus ngay trên đường về, bắt nọn cậu ta, và sẽ buộc cậu ta phải khai ra tuốt tuồn tuột bất kì sự thật đáng ghét nào trong đó. Tuy vậy, James thực sự mong rằng cậu sẽ phát hiện ra Remus đang bị ếm bùa Độc Đoán. Thế thì cũng tệ thật. Nhưng vẫn còn đỡ tệ hơn là nếu cậu ta đang tỉnh táo.

***

Remus đã giật thon thót không biết bao nhiêu lần từ nãy giờ. Cậu giật bắn mình khi James bất ngờ hiện ra từ sau chiếc áo tàng hình và đột ngột chộp lấy cánh tay cậu ngay trên đường trở về lâu đài. Cậu tí nữa té xỉu khi James đáp lại câu nói "Mình đi dạo." của cậu với một giọng điệu mát mẻ và vẻ mặt như đang cố nén một cơn giận khủng khiếp bên trong: "Đi dạo với Snivellus hả?". Rồi sau đó, Remus lại tiếp tục giật mình liên tục (dù cậu cố che giấu điều đó) sau mỗi câu hỏi của James.

James đã bắt thóp cậu. Và cậu không quen nói dối. Tất nhiên là Remus không phải là người thành thật nhất trên đời. Thân phận người sói khiến cho cậu liên tục phải có những lời lấp liếm để che giấu cái sự thật về những buổi nghỉ học, trạng thái mệt mỏi, xơ xác và các vết cào xước trên tay sau mỗi buổi trăng tròn. Nhưng những lời nói dối đó đều được cậu chuẩn bị từ trước, nói ra như một cái băng thâu sẵn, và cũng không phải là nói dối với bạn thân nhất của mình.

Còn lần này James đã bắt được quả tang cậu, và cậu thì đang trong một trạng thái vô cùng lúng túng và bất ngờ. Đến mức nếu đầu óc cậu còn chừa được một tí kẽ hở nào để suy nghĩ cái gì khác ngoài việc đối đáp James, thì cậu sẽ nhận ra rằng mình có thể sẽ ngất xỉu vì kiệt sức sau cuộc nói chuyện.

Harry Potter : Snape trở lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ