Chương 51: Vấn đề (2)

452 51 1
                                    

*Cảnh báo: chương này chửi thề hơi nhiều, các bạn thông cảm. Nhưng với tình thế này chắc là Regulus Black cũng chả quan tâm đến việc ăn nói lịch lãm gì nữa. Cậu ta cần chửi bới để khỏi chuyển hộ khẩu vào nhà thương điên.

------------

- Ôi, đệch! Đồ ngu độn khốn kiếp!

Severus nhìn trừng trừng vào cái Dấu hiệu Hắc ám trên cổ tay Regulus, bật ra một tiếng quát giận dữ, rồi thả bụp cánh tay Regulus xuống với một cách gần như là ném đi. Regulus mặc kệ cho cánh tay mình rơi xuống đập vào nền nhà như thể đó là một cánh tay bị liệt, cười khẩy.

- Anh thấy cần phải nhắc lại tôi điều đó hay sao?

- Não cậu làm toàn bằng nhuyễn trùng hả? Bao nhiêu lời tôi từng nói với cậu hóa ra đều là nước đổ lá khoai à? Trông cái mặt cậu đâu có đến nỗi ngu quá cơ chứ. Mẹ kiếp! Tôi đã hi vọng rằng những cố gắng của tôi làm cậu sáng ra một tí chứ. Bà chị quý hóa Narcissa của cậu không khuyên bảo cậu tí nào hay sao. Hả?

Điên tiết, Severus tuôn một tràng trong khi mặt mũi Regulus vẫn tỏ ra không thua kém gì một cục đá cho mấy. Chỉ đến câu cuối, cậu ta mới thộn mặt ra, vẻ ngạc nhiên.

- Chị Cissy ủng hộ Chúa tể Hắc ám.

- À phải. – Severus khịt mũi (nghĩ: "Bà chị giữ vỏ bọc tốt quá đấy Narcissa! Để mặc thằng em nhảy xuống vũng bùn mà không cảm thấy gì hả?"), và nói. - Vậy thì ít ra những điều tôi nói lẽ ra cũng phải làm cho cậu bớt tăm tối một tí chứ.

- Tôi đã quyết định chậm hơn kế hoạch ban đầu của tôi gần bốn tháng vì anh rồi còn gì. Mẹ kiếp! – Regulus hừ mũi và đột ngột đổi giọng quát lên. - Anh đã làm cái quái gì cơ chứ? Ném vào mặt tôi mấy lời mà bọn phản bội huyết thống nào cũng nói và một mảnh tí xíu thông tin về Chúa tể Hắc ám rồi bỏ đi hả? Anh thử nghĩ xem có đứa nào tin được anh khi cách anh thể hiện ra ngoài không khác gì một thằng đồng bóng, cả năm trời anh chỉ bận bịu lo lắng cho cái đời sống tình cảm chết tiệt của anh?

- Cậu... nói cái gì? – Severus bật ra, bất ngờ vì những câu nói của Regulus.

- Anh lừa cả trường này chứ anh tưởng lừa được tôi hả? Mẹ kiếp! Anh thậm chí còn chả thèm cố gắng diễn kịch trước mặt tôi. Xông vào đánh nhau với Tử Thần Thực Tử vì cô ta, nạt tôi mỗi lần tôi nói có gì xúc phạm đến cô ta, nhìn tôi bằng ánh mắt khó chịu và ghen tuông mấy ngày sau khi cô ta hôn tôi ở làng Hogsmeade... Còn vụ anh biến thành Pháo Xịt sau khi cô ta bị trúng lời nguyền ấy hả, anh đừng tưởng che mắt được tôi. Tôi và anh là hai đứa đọc nhiều sách về Nghệ thuật Hắc ám nhất trong cái trường này, tôi biết rằng chỉ có làm cái gì để cạn năng lượng pháp thuật trong người mới làm anh biến thành Pháo Xịt như thế. Một cái gì đó hắc ám. Nếu tôi không nhầm thì chính anh đã chữa cho cô ta, hay anh vẫn còn nói tôi nhầm?

Cậu ta ngửa cổ lên trời cười khùng khục, nghe có phần điên dại khi nhìn thấy nước da trên mặt Severus bắt đầu tái đi. Severus chợt nhận thấy lúc này, trông vẻ ngoài và thần thái của Regulus trông rất giống với thằng anh điên khùng của cậu ta hồi mới thoát ngục Azkaban ở cuộc đời trước. Hóa ra hai anh em họ rất khác nhau mà cũng có lúc không khác nhau là mấy.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now