Chương 7: Tin tức sáng

1.1K 125 1
                                    

Giả bộ sống y chang như trước khó hơn là Severus tưởng.

Thứ nhất, anh không có tí tẹo cảm hứng nào về việc bồ bịch với Mulciber và Avery hay ủng hộ mấy trò nhố nhăng mà chúng nó làm trong trường. Anh cũng không có tí ti ham thích gì mấy trò vớ vẩn hay mấy câu chuyện ngớ ngẩn của một đám choai choai thực hiện trong phòng sinh hoạt chung. Ơn trời, Severus vốn sống cô lập và tách biệt với mọi người nên cách xử sự của anh bây giờ không đến nỗi lạ lùng lắm. Dù vậy vẫn có vài lần anh nhận được câu nhận xét: "Mày cứ lạ lạ làm sao ấy!" hay tương tự thế từ một vài đứa, trong đó có Avery, Mulciber và Regulus Black.

Được cái, từ sau sự việc trong giờ Độc Dược, Mulciber không thèm nói chuyện với Severus nữa. Theo một lẽ tự nhiên, Avery cũng ngãng ra. Đâm ra, Severus lại thấy khỏe, nhất là khi anh vừa mới tự ngộ ra rằng, nếu anh vẫn gia nhập Tử Thần Thực Tử sau khi ra trường thì việc anh bồ bịch với ai, làm cái gì chả ảnh hưởng gì tới các sự kiện trong tương lai cả, miễn là không bị chú ý.

Ngoài môn Độc Dược, hầu hết các môn học còn lại của Severus đều có mặt Lily trong lớp. Điều này cũng dễ hiểu khi cô là một trong những học sinh xuất sắc nhất của trường. Cũng có nghĩa tần suất chạm mặt giữa Severus và cô là vô cùng thường xuyên, và Severus vẫn diễn bài ca muôn thuở của mình là phớt lờ.

Tuy vậy, điều đó cũng thật là khó khăn cho dù anh từng là một gián điệp lão luyện, bởi vì dường như Lily là một loại nam châm hay sao ấy mà Severus dù cố gắng lắm vẫn không ngăn được mình thi thoảng đánh mắt sang khi cô không nhìn anh. Mà nói chung cũng chả có mấy lúc Lily nhìn anh, lúc nào cô cũng ríu rít với ít nhất một thành viên của nhóm Đạo Tặc, không thì Mary MacDonnal. Thậm chí ở giờ Cổ ngữ Rune là môn mà Lily là thành viên duy nhất của nhà Gryffindor thì cô cũng dính lấy Sarah McKinnon - một con bé tóc xoăn tít nhà Ravenclaw.

Một điều phiền phức là cái tin Severus khóc trên tàu tốc hành Hogwarts bắt đầu lan ra, chỉ sau vài ngày cả trường ai cũng biết. Lũ học sinh chỉ chỏ, xì xầm mỗi khi Severus đi qua, có đứa thì che miệng cười khúc khích. Black thì không từ cơ hội nào làm trò giễu cợt Severus ở đại sảnh đường (và phòng sinh hoạt chung của Gryffindor, có lẽ), còn Potter thì nhiệt liệt hưởng ứng nó khi Lily không có mặt ở đó. Đám học sinh nhà Slytherin có đỡ hơn tí xíu (có lẽ vì chúng nó ghét Potter và Black chứ không phải vì thông cảm gì với Severus), nhưng một vài đứa - trong đó có Mulciber thì cười khẩy khi nhìn thấy anh.

Nói chung, Severus quyết định lờ đi tất cả. Gì chứ, ăn bánh bơ đội mũ phớt là nghề của anh. Thế nên sau một tuần, mọi việc cũng lắng xuống.

Khi mọi việc ở Hogwarts bắt đầu vào guồng quay thường nhật, Severus bắt đầu nghĩ đến những Trường Sinh Linh Giá. Biết là sẽ chẳng thay đổi gì được lịch sử nhưng không hiểu sao những Trường Sinh Linh Giá vẫn ám ảnh anh, nên anh quyết định tìm hiểu về chúng cũng chẳng có hại gì.

Như đã phân tích khi nằm trong bệnh viện, Severus có thể loại trừ chắc chắn con rắn Nagini (được tạo ra sau khi Chúa tể Hắc ám hồi sinh) và Harry Potter (được tạo ra năm 1981).

Còn lại là: cuốn nhật kí (Lucius Malfoy giữ), cái nhẫn Malvolo (không biết ở đâu), cái vòng cổ (không biết ở đâu, anh đoán chừng nó liên quan đến cái đêm Dumbledore trở về tháp Thiên Văn với bộ dạng của một xác chết và rồi bị anh giết chết thật), một cái gì đó trong tháp Ravenclaw.

Harry Potter : Snape trở lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ