CHAPTER 40

CHAPTER 40

“HEY, YOU OKAY, sweetheart?” Timothy asked Fashie. Kagagaling niya lamang sa opisina at dumiretso na sa bahay nito. He missed her warmth and presence. Nadatnan niya si Fashie na namumutla ang mukha at namumula ang mata, tila ba ilang oras na umiyak.

Tumingin ito sa kaniya at gano'n nalang ang pagkataranta niya nang nagsimulang tumulo ang mga luha nito mula sa mga magagandang mata.

“Damn,” he hug her tight and caress her hair and back lightly to make her feel comfortable. “Is something happened? You know you can tell me everything.”

Every sobs coming from her are like a knife stabbing his heart. Ilang saglit bago niya ito narinig na magsalita.

“I-It's negative...” Her voice cracked.

“Negative, what?” Malambing ang kaniyang boses, nang-aamo.

She looked up at him, tears are strolling down from her eyes. His thumb immediately went to her face to wipe off away her tears.

“I-I'm not pregnant.” Matapos sabihin nito 'yon ay mas lalong lumakas ang bawat hikbi nito at walang hupas ang pagdaloy nang luha ng dalaga.

Fashie is crying hard that she's already having a hard time to breathe. He caress her back, to make her feel his comfort and hug her tighter.

“It's okay, it's okay. We have a lot of time, we're not rushing, okay?” He's brushing her hair and kiss her forehead time to time.

Umiling-iling ang dalaga, at bumuka ang bibig na tila may nais sabihin ngunit walang lumabas na salita mula ro'n.

Timothy is watching Fashie sleep. Nakatulog nalang ito sa kaiiyak habang mahigpit siyang yakap. She seems very heartbroken to found out that she was not pregnant. Siguro ay gusto na rin talaga nitong magka-baby. Pero marami pa naman silang oras para gumawa.

He brush her smooth hair to make her sleep more comfortable. Ilang minuto siyang nasa tabi nito. Nang makitang mahimbing na mahimbing na ang tulog ng dalaga, he went to the bathroom to get change. Pagkatapos ay bumalik sa kama at mahigpit itong niyakap.

“So, where actually we're going?” Tanong ni Fashie sa lalaking katabi niya.

He glance at her, “to my resort.”

Bakas ang gulat sa mukha niya, “you have a resort?”

“Yes, located in Tagaytay. It's near to Guerrero's beach house.”

“Kuya Grego?” He nodded. “Oh... Anong pangalan ng resort mo?”

Mayroon itong sinusupil na ngiti sa labi. He looks so hot and sexy and undeniably handsome when he did that. Oh, i'm falling over and over again.

“Don't be creep out.” There's a warning in his voice.

Fashie got curious, “okay, i won't.”

“I named it after our name, Tim'Sie Beach Resort. Isn't it nice?” He winked at her that made her heart thump in happiness.

Knowing that his beach reach is named after them makes her heart smile. He really did it? To hide her wide smile and redness, Fashie rolled her eyes. “Cheesy.”

He chuckled, “i am so deeply in love with you, what do you expect?”

Fashie pursed her lips, cat got her tongue. Malakas ang kabog ng kaniyang puso at nag-iinit ang pisngi. Kinikilig siya.

Minutes later, they are still on the road. Medyo inaantok siya ngunit ayaw niyang tulugan ang binata kaya pinilit niyang imulat ang mata.

“Timothy...” She called him out of nowhere.