Chap 18

221 9 0
                                    

Sau khi Thiên Tỉ rời khỏi tòa nhà TF quốc tế, trong lòng rất không thoải mái, cậu đón xe trở về tòa soạn, mới vừa tới trước cửa văn phòng liền phát hiện không khí bên trong có vẻ bất thường, cửa phòng làm việc của Thiên Trí Hách cũng đóng lại.

Một cô gái trẻ bưng ly trà chạy tới, nhỏ giọng cảnh báo: “Xảy ra chuyện rồi, Tiểu Diệp và Tiểu Văn vừa mới cãi nhau.”

Thiên Tỉ nhướng mày gật đầu tỏ vẻ đã biết, không vào văn phòng, mà đi thẳng đến chỗ Thiên Trí Hách, gõ cửa đi vào.

Diệp An và Vũ Văn mỗi người ngồi ở một đầu của bàn, chẳng ai nhìn ai, Thiên Trí Hách ngồi ở phía sau bàn làm việc của mình, bưng ly trà mày nhíu lại, thấy Thiên Tỉ bước vào nhịn không được oán giận nói: “Giờ mới chịu về! Tôi nói khô cả cổ! Cậu xem cấp dưới của mình rồi tự mà lo liệu đi!”

Thiên Tỉ không ngồi vào bàn hội nghị, mà trực tiếp ngồi xuống ghế ở trước bàn làm việc của Thiên Trí Hách, ngẩng đầu nhìn hai người: “Ai nói trước đây?”

Diệp An há miệng lẳng lặng hít một hơi, còn chưa kịp lên tiếng, Vũ Văn đã mở miệng: “Hồi sáng sếp gởi email cho em, bảo làm bản thảo phỏng vấn Vương Tuấn Khải, em đang làm theo yêu cầu của sếp, thì biên tập Diệp lại chạy tới kêu em đi giúp làm điều tra tài chính và kinh tế. Em từ chối, tới trưa biên tập Diệp ở văn phòng lấy mấy vấn đề trong bản thảo trả lời của Vương Tuấn Khải để bàn luận, em nhắc nhở một câu, sau đó liền ầm ỉ lên.”

Thiên Tỉ nhìn về phía Diệp An, Diệp An ngẩng đầu: “Đúng vậy, tôi có kêu Vũ Văn đi làm điều tra tài chính và kinh tế, vấn đề này buổi sáng tôi cũng đã nói qua với trưởng biên Dịch. Về chuyện kia, vốn là tôi nói không nhiều, chỉ là ngẫu nhiên có người trong ban biên tập nói một câu, tôi thuận miệng hùa vào thôi!”

Thiên Tỉ thản nhiên nhìn cô: “Cô nói cái gì?”

Diệp An nghĩ nghĩ: “Sắp tới TF sẽ thu hẹp thị trường hải ngoại, biên tập Trần nói hắn sợ cổ phiếu sẽ giảm giá, tôi bèn nói với hắn chắc là Vương Tuấn Khải có mục đích, đừng bán.”

Vũ Văn nghiêng đầu nhìn Diệp An, châm chọc cười mỉa: “Chỉ nhiêu đó thôi sao? TF chuẩn bị thâu tóm Cửu Long, chẳng phải là chị nói sao?”

“Được rồi.” Thiên Tỉ cắt ngang, nhìn nhìn Diệp An cùng Vũ Văn, “Tiểu Văn nên làm cái gì đều là do phòng ban sắp xếp, biên tập Diệp sau này tốt nhất nên chú ý một chút, cậu ấy làm công việc gì không cần cô xen vào. Còn chuyện TF thâu tóm Cửu Long...” Lúc này Thiên Tỉ nhìn thẳng Diệp An, biểu tình nghiêm túc khác hẳn ngày thường, “Nếu tin tức này ngày mai được đăng trên báo hoặc tạp chí khác, tôi sẽ yêu cầu trừ một tháng tiền lương của cô!”

Diệp An cũng làm biên tập, biết tầm quan trọng của tin tức, không phản bác, nhưng trong lòng cũng không thoải mái, cảm thấy Thiên Tỉ thiên vị Vũ Văn, nhỏ giọng than thở một câu: “Anh ta ngay cả con trai cũng có, tin này thì tính cái gì...”

Thanh âm của Diệp An rất nhỏ, Thiên Trí Hách cùng Vũ Văn đều không chú ý, nhưng mà Thiên Tỉ lại nhạy cảm nghe được, tim cậu lập tức hẫng đi một nhịp, đứng lên quay đầu nói với Thiên Trí Hách: “Trước tiên cứ như vậy nhé.”

(Fanfic Khải-Thiên) Phải chăng là định mệnh [Hoàn]Where stories live. Discover now