Chap 31

228 6 1
                                    

Mã Tư Viễn ngây ngô quay bước trở về văn phòng khoa văn, hắn để cuốn kỷ yếu lên trên bàn làm việc của trưởng khoa xong thì đi ra. Khi ra khỏi văn phòng lại thấy hai giáo viên trẻ tuổi của khoa văn từ đầu kia hành lang đi lại, hai người cầm trong tay ipad thảo luận cái gì đó.

Mã Tư Viễn cũng không để ý, cùng hai giáo viên này đứng chờ thang máy, trong lòng nghĩ đến những lời Thiên Tỉ vừa nói — Em ấy bị ép buộc, tất cả mọi chuyện là như vậy. Bên tai vang lên âm thanh hai giáo sư nhỏ giọng trò chuyện với nhau.

Trong đó một cô gái tuổi còn trẻ nhỏ giọng nói: “Wow, đứa nhỏ này trông dễ thương ghê?”

Cô gái lớn tuổi hơn đáp: “Ừ còn nhỏ mà, chắc sáu bảy tuổi, cuối năm không chừng lên tiểu học.”

“Ở đâu chụp lén được vậy?” Cô gái trẻ hơn nghi hoặc hỏi.

“Không biết, tớ có được từ người khác, không biết chụp được ở đâu, bất quá chúng ta xem đề tài của câu chuyện đã, loại tin tức này bảo đảm không đăng được, khẳng định phía bên kia sẽ ém đi.”

Cô gái trẻ hơn gật đầu: “Chắc chắn rồi, nếu mình có một đứa con trai xinh đẹp như vậy, cũng sẽ giấu biến đi không cho người khác nhìn thấy. Tuy rằng có nghe đồn đãi, nhưng thật không ngờ con trai đã lớn như vậy, chậc chậc, con trai của kim cương Vương lão thì cũng coi như là kim cương Tiểu Vương tử rồi!”

Cô gái lớn tuổi: “Ai u, chuyện mấy gia đình hào môn dân thường như chúng ta không hiểu được đâu, rất phức tạp. Thang máy đến rồi.”

Mã Tư Viễn cùng hai cô gái trước sau bước vào thang máy, Mã Tư Viễn đứng ở phía sau, tuy rằng nghe được các cô nói chuyện, nhưng không để ý, trong lòng vẫn đang mãi nghĩ về chuyện năm đó của Thiên Tỉ.

Cô gái lớn tuổi lướt ipad trong tay xem ảnh, tất cả đều là hình của một đứa bé, Mã Tư Viễn ngẫu nhiên liếc mắt nhìn thoáng qua, bỗng nhiên cứng đờ.

Ngón tay cô gái lướt qua màn hình, Mã Tư Viễn nhìn xuống thì thấy rất nhiều ảnh chụp, từng tấm từng tấm đều là khuôn mặt nhỏ nhắn trông rất quen thuộc, mặc áo xanh lam quần bò màu đen, hai má bầu bĩnh của trẻ con, nhưng khuôn mặt đã rõ nét, đôi mắt màu hổ phách và lông mi thật dài, mũi cằm cùng hai má giống đến sáu phần.

Hô hấp của Mã Tư Viễn trở nên nặng nề, thứ hiện ra trước mắt khiến hắn khó mà tin được, hắn khiếp sợ nhìn màn hình, trong đầu như vang lên tiếng sấm, rền vang câu mình mới chất vấn Thiên Tỉ vừa nãy — Vậy vì sao em lại muốn mang thai thuê?!

Mang thai thuê?! Đứa bé!!?

Mã Tư Viễn vẻ mặt giật mình cúi đầu nhìn vào màn hình, gây ra sự chú ý cho cô gái cầm ipad, không hiểu gì cả ngước mắt lên, hai cô gái nhìn về phía Mã Tư Viễn.

Mã Tư Viễn giương mắt nhìn nhìn các cô, không biểu hiện gì hỏi: “Hai người là giáo viên khoa văn phải không?”

Cô gái lớn tuổi buông thõng tay đang cầm ipad, “Đúng vậy, anh là đồng nghiệp của bọn em hả? Là giáo viên trong trường?”

Mã Tư Viễn gật đầu: “Tôi dạy sinh trong khoa dược, vừa mới giúp trưởng khoa của các cô đi lấy cuốn kỷ yếu.”

(Fanfic Khải-Thiên) Phải chăng là định mệnh [Hoàn]Where stories live. Discover now