Chap 44

200 5 0
                                    

Ben Ben hôm nay tâm trạng đặc biệt không vui, nguyên nhân đều là vì đại Cam Cam không thích ba ba, lại thêm việc Vương Tuấn Khải tăng ca chưa trở về cùng nhóc.

Buổi chiều thầy giáo bắt đầu điểm danh, đem một đám trẻ con đang chơi đùa khắp nơi gọi vào một chỗ, hỏi mỗi bé trong lòng thích nhân vật cổ tích nào. Đến phiên Ben Ben đi lên, thầy giáo giương mắt chứng kiến vẻ mặt Ben Ben nghiêm túc, lông mày cũng nhăn tít lại.

“ Vương Nguyên, làm sao vậy? Không vui sao?” Thầy giáo hỏi.

Ben Ben lắc đầu, phồng má lên nhìn thầy giáo, bộ dáng đáng yêu vô cùng.

Thầy giáo ngồi bên cạnh nhẹ nhàng hỏi Ben Ben: “Lần trước các bạn diễn kịch con cũng không có tham gia, lần này hãy thử nghĩ kỹ xem muốn đóng vai gì nào?”

Ben Ben suy nghĩ một chút nói: “Con muốn làm dũng sĩ!”

Thầy nhẹ gật đầu, cầm bút ghi lại vào quyển sổ trên bàn, quay qua hỏi tiếp Ben Ben: “Nhưng nếu như cũng có rất nhiều bạn khác cũng muốn đóng vai đó, mà vai này lại không có nhiều như vậy, con nguyện ý diễn vai khác không? Ví dụ như yêu quái, thủy quái gì đó?”

Ben Ben nghe thầy giáo nói xong rất nhanh lắc đầu, nhóc cũng đã nghĩ kĩ, lần diễn này chắc chắn ba mẹ của mấy nhóc trong lớp sẽ tới xem, đến lúc đó cả ba ba và đại Cam Cam cũng sẽ muốn đến! Nhóc mới không thèm diễn cái gì thủy quái cái gì yêu quái, nhóc muốn làm dũng sĩ! Ben Ben không muốn từ đầu là kẻ mạnh, nhưng cuối cùng lại bị đánh bại rồi phải nằm té trên mặt đất!

Thầy giáo nhìn Ben Ben lắc đầu cảm thấy có chút kinh ngạc, dù còn nhỏ nhưng hầu như những đứa nhỏ trong lớp cũng đã thấu hiểu đạo lí, rất nhiều đứa trẻ nghe nói vai diễn có hạn thì đều đồng ý đóng một vai nào đó khác, chỉ có số ít đứa nhỏ tỏ rõ thái độ không thể chấp nhận, một trong số đó là Ben Ben.
********

Vương Tuấn Khải lúc chiều có gọi cho Thiên Tỉ một cuộc điện thoại, Thiên Tỉ lúc ấy đang kiểm tra số bản thảo Hoàng Thiên đưa, mà cửa phòng cũng không đóng, Hoàng Thiên đang đứng ở bàn công tác đối diện mà tiến vào đầu tóc đều có điểm lộn xộn nhếch nhác vì bị Vũ Văn chọc phá cả ngày.

Thiên Tỉ buông bản thảo ngước lên nhìn Hoàng Thiên, một bên nhận điện thoại một bên chỉ chỉ ra ngoài cửa.

Hoàng Thiên đi tới cửa đóng cửa lại, lại quay người chuẩn bị đi tới đối diện Thiên Tỉ thì lại thấy Thiên Tỉ đang nhíu mày nhìn mình, sau cũng lạnh lùng nói một câu: “Đi ra ngoài!!”

Hoàng Thiên: “…”

Mấy cái tư liệu bản thảo làm một lần lại một lần, không được thông qua bao nhiêu lần rồi, nhiều lần đều bị Vũ Văn ném vào máy hủy, thật vất vả.

Hoàng Thiên vẫn là thành thành thật thật đi ra ngoài thuận tiện khép cửa phòng làm việc.

“Alo?” Thiên Tỉ nhìn cửa đã hoàn toàn khép lại.

“Tôi hôm nay cũng không về.” Vương Tuấn Khải nói thẳng.

“Có chuyện gì nghiêm trọng sao?”

“Cũng vẫn là chuyện hôm trước tôi nói với em, cổ phần bên Cửu Long có vấn đề, ngày hôm qua thị trường chứng khoán vừa lên sàn, Cửu Long bên kia giá cổ phiếu rớt xuống rất mạnh, thiếu chút nữa hủy luôn phiên giao dịch, hôm nay lại bắt đầu có một “ông lớn” không ngừng mua lại cổ phần. Hàng của TF tại hải quan bị khấu trừ rồi, bên hải quan bảo là không khớp số thuế, qua cửa Hải quan phải dừng để kiểm tra phần hàng, có một thùng hàng ở bên trong đến một nửa là không có trong danh sách báo cáo, thậm chí còn có một bộ phận hàng còn không đúng quy định.”

(Fanfic Khải-Thiên) Phải chăng là định mệnh [Hoàn]Where stories live. Discover now