Chương 1

13.5K 604 100
                                    

Sống hai mươi sáu năm trên đời, Kiều Mịch lần đầu tiên biết được thế nào là xấu hổ đến mức khiến người ta ngay cả tâm muốn chết cũng có, lại không phát hiện ra lúc này cũng không còn đau đớn, không có chóng mặt, thậm chí còn có tâm tư nghĩ đến chuyện quần áo, anh đỏ bừng mặt đặt câu hỏi với người phụ nữ mặc trang phục dân quốc:

“Quần áo… của tôi đâu?”

"Không có.”

Đôi mắt như cá chết của người phụ nữ vẫn nhìn chằm chằm thẳng vào Kiều Mịch, âm u bật ra hai chữ, lại có vài phần cảm giác hư vô mờ ảo.

Lông mày Kiều Mịch nhẹ chau lại, lùi bước khẩn cầu:

"Vậy thì… Có thể tìm giúp tôi một quần áo không?”

Nhìn quần áo trên người người phụ nữ một cái, anh lại bổ sung:

“Tùy tiện… Thứ gì cũng được.”

Hiện tại dù có cho anh một bộ trang phục thời nhà Đường, anh cũng sẽ không bắt bẻ.

Mắt cá chết vẫn như cũ không hề chớp mắt nhìn chằm chằm Kiều Mịch, nhìn mãi một lúc lâu. “Quần áo.”

Người phụ nữ bất chợt xoay người qua, chân giống như không chạm đất rời đi.

Ánh sáng trong phòng không được tốt lắm, tuy rằng Kiều Mịch cảm thấy dáng bước đi của người phụ nữ kia có chút kỳ lạ, hơn nữa lại giống hệt mèo đi đường không phát ra tiếng động, nhưng chỉ coi là người ta được nuôi dạy tốt, nên không để ở trong lòng. Anh quan sát bố cục trong căn phòng, lòng thầm tán thưởng cách bài trí cổ xưa trang nhã, cho dù đồ dùng có hơi cũ nát một chút, cũng không làm giảm sự cuốn hút của căn phòng. Nếu như không phải tình huống không đúng lắm, anh ngược lại thật muốn đi thăm thú tòa kiến trúc cổ này một chút.

Vì sao quần áo của mình lại không thấy đâu? Ai cởi? Đây là nơi nào?

Kiều Mịch vỗ môi nghĩ lại, nhỡ rõ lần cuối cùng có ý thức, anh là đi ra ngoài mua thuốc giảm đau, nhưng thân thể đã quá mục nát, đi được nửa đường liền ngồi xuống xuống vệ đường nghỉ tạm, sau đó? Sau đó anh không còn sức lực đứng dậy nữa, lúc ấy nhớ lại giấc mơ giống báo trước cái chết kia, anh cho rằng anh đã chống đỡ đến cuối cùng.

Hàng mày thanh nhã nhíu lại ở giữa, lông mày chen chúc lại tạo thành chữ xuyên sâu, Kiều Mịch cuối cùng cũng phát hiện tình hình không ổn, so với trần truồng thì càng nghiêm trọng hơn. Bởi vì anh bị cơn đau nhức do bệnh tật tra tấn đã lâu, anh biết rõ những cảm giác khổ sở ấy, nhưng hôm nay toàn bộ sự không thoải mái dường như đã đi xa. Để chứng minh rằng mình không phải nằm mơ hoặc đã thành quỷ hồn, anh lựa chọn phương pháp nguyên thủy nhất, hung hăng véo mạnh đùi một cái, đau đến mức lông mày vặn vẹo, anh đeo mắt kính lên, đáy mắt không giấu được kinh ngạc – kỳ tích đã xảy ra rồi sao?

Kiều Mịch không rõ, đúng vậy, anh đã từng có những giấc mơ không thực tế như ‘chết đi’ hay ‘đổi thân thể’, hơn nữa không chỉ là một lần, tự bản thân anh biết rõ đây chẳng qua chỉ là vọng tưởng, không thể nào thành hiện thực. Hôm nay anh cúi đầu thăm dò hai tay gầy guộc mà tái nhợt của mình, rất xác định đây là thân thể vốn có, mà anh còn cảm thấy đau, cho nên càng không thể là quỷ hồn… Chẳng lẽ là khỏi hẳn?

[ ĐM - Hoàn ] Thiên QuỹWhere stories live. Discover now