Chương 2

7.5K 487 85
                                    

Kiều Mịch cõi lòng đầy hùng tâm tráng chí sau khi đi vào ngõ nhỏ liền nhanh chóng héo rút đi, không thể che giấu vẻ mặt lo sợ bất an, anh theo sau Tiểu Mai đi đến trước tứ hợp viện, bóng đêm càng làm cho tòa đình viện rách nát này thêm vẻ âm trầm đáng sợ, giống như lúc nào cũng có thể có quỷ ác đòi mạng nhảy ra làm loạn.

Cho dù Kiều Mịch là người theo chủ nghĩa vô thần, lại cũng không nhịn được sinh ra cảm giác e sợ trong lòng, nhìn sang Tiểu Mai không hề sợ hãi, càng cảm thấy xấu hổ:

“Cô Mai, các người ở chỗ này, không cảm thấy đáng sợ sao?”

“Sợ?”

Tiểu Mai từ từ quay đầu lại, hiểu rõ:

“Có, Mạnh thiếu gia rất đáng sợ"

"Tôi không nói cậu ta.”

Kiểu Mịch ngửa đầu nhìn cỏ khô ở đầu tường đang nhẹ nhàng đong đưa trong gió đêm, trên bầu trời đêm có vài bóng mây nhàn nhạt trôi qua, vành trăng ửng đỏ treo cao, gió đêm mát lạnh, trong lòng của anh không hiểu sao lại nóng nảy buồn bực đến mức quỷ dị:

"Tôi là nói quỷ.”

“Quỷ?”

Ngón tay trắng mảnh mềm mại như cọng cỏ của Tiểu Mai bới mái tóc dài, mắt cá chết sững sờ nhìn Kiều Mịch hồi lâu mới nói:

“Nha, tôi không sợ quỷ, tôi sợ Mạnh thiếu gia.”

“A? Hả?"

Kiều Mịch nghe xong, cũng hiểu được bản thân mình rất buồn cười, quỷ là hư vô, con người đương nhiên là đáng sợ hơn quỷ:

“Vậy sao cô còn ở cùng một nơi với cậu ta?”

Tiểu Mai dẫn Kiều Mịch đi đến nhà chính, đại viện thật sự hư hỏng rất nặng, hai miếng ván cửa nghiêng nghiêng dựa lên tường viện, vốn đã mất đi tác dụng. Dưới mái hiên có một con chó mực lớn lười biếng nằm sấp dưới đất, không biết là do không cắn người, hay là vì liên quan đến Tiểu Mai, chỉ liếc nhìn bọn họ một cái rồi lại nhắm mắt lại.

“Tôi được chôn cất ở trong này, không đi được.”

Tiểu Mai chỉ về phía cánh cửa khép hờ:

“Mạnh thiếu gia ở bên trong, ngài ấy không cho chúng tôi tiến vào phòng chính.”

Kiều Mịch nhìn chằm chằm bóng dáng Tiểu Mai bay bổng rời đi, cho là mình nghễnh ngãng, cho đến khi bóng hình ấy xuyên thẳng tắp qua bức tường vào trong căn phòng ở phía Tây, anh mới ‘A’ một tiếng, mở to mắt há hốc miệng đứng im bất động, kính mắt đã trượt xuống đầu mũi, con chó lớn dưới mái hiên chợt kêu âu âu, như thể đang cười nhạo sự khờ khạo của anh.

Toàn bộ đều không gợi lên nổi sự chú ý của Kiều Mịch, anh chỉ mải nghĩ trong đầu: Tiểu Mai là một nữ quỷ, cho nên người đàn ông cãi nhau với Tiểu Mai kia cũng là quỷ, cho nên người đàn ông kia học theo tiếng khóc của trẻ con không phải là vì đầu óc có vấn đề, mà là cố ý lừa gạt anh. Lừa gạt anh làm gì? Chẳng lẽ là tìm kẻ chết thay trong truyền thuyết? Như vậy Tiểu Mai ngăn cản nam quỷ kia, cho nên Tiểu Mai hẳn là một con quỷ tốt

[ ĐM - Hoàn ] Thiên QuỹWhere stories live. Discover now