Chương 9

5.3K 397 46
                                    

Tầng ngầm dưới mặt đất của bệnh viện nối thông qua vài khu nhà lớn, tác dụng chủ yếu là để làm kho chứa đồ và phòng để xác, cho dù là dưới tình hình bình thường cũng đủ để khiến người ta sởn tóc gáy. Kiều Mịch và Khương Cố Bình cùng đi theo sau Mạnh Tĩnh Nguyên vào tầng ngầm tràn ngập mùi máu.

Khương Cố Bình trước khi trở thành bác sĩ nhất định phải tiếp xúc với không ít ‘thứ kinh khủng’, tự nhận là sức chịu đựng rất mạnh, nhưng chỉ dựa vào ánh sáng trắng toát lạnh lẽo nhìn thấy không gian giống như địa ngục này lại không thể khiến chân bớt cảm giác nhũn ra nữa, dù sao anh là bác sĩ chứ không phải đồ tể. Cố nén cảm giác muốn nôn, Khương Cố Bình chuyển tầm mắt khỏi đống máu thịt dưới đất, chỉ là dù không đặt lực chú ý lên tường trắng tung tóe đầy màu đen hoặc là ánh đèn trên cao khiến lòng người lạnh giá cũng không thể nào xua tan đi sợ hãi trong lòng anh, bước chân anh bất tri bất giác chậm dần, cũng giữ khoảng cách ‘an toàn’ với bóng người ở đằng trước.

Bởi vì tạo thành tất cả những điều này, chính là tên lưu manh kia.

Kiều Mịch cẩn thận né tránh mấy khối thi thể trên mặt đất, đi sát theo sau lưng Mạnh Tĩnh Nguyên, anh để ý  đến Khương Cố Bình rớt lại phía sau liền cố ý nhắc nhở:

“Bác sĩ Khương, đừng để bị lạc mất.”

Kiềm chế sự sợ hãi trong lòng, Khương Cố Bình ngẩng đầu bốn mắt nhìn nhau với Kiều Mịch, miễn cưỡng lộ ra một nụ cười khổ còn khó coi hơn cả khóc, trong đó còn càng có nhiều lo lắng về Kiều Mịch yếu đuối và đơn thuần này hơn, sau khi ậm ừ nửa ngày lại quanh co tỏ vẻ quan tâm:  

"Tôi nghĩ cậu có lẽ vẫn nên đi đến cạnh tôi này, tôi đỡ cậu đi.”

Kiều Mịch cho dù mệt mỏi khó chịu những vẫn chưa đến mức không đi được, vì vậy mỉm cười nói:

“Tôi vẫn khỏe, không sao đâu.”

Ngay lúc Khương Cố Bình sắp phát điên thì Mạnh Tĩnh Nguyên đi ở đằng trước chợt cười nhạo một tiếng, trong không gian tràn ngập hơi thở chết chóc này lại đặc biệt khiến người khác sợ hãi.

“Làm sao vậy?”

Kiều Mịch không hiểu gì cả, trong lòng tràn đầy tò mò hỏi Mạnh Tĩnh Nguyên:

“Cậu cười gì?”

“Cười gì?”

Mạnh Tĩnh Nguyên ngoái đầu lạnh lùng liếc nhìn hai người sau lưng, ngữ điệu mang theo cười cợt mỉa mai:

“Cười anh chà đạp lên khổ tâm của lang băm.”

“Chà đạp?”

Kiều Mịch càng hoang mang hơn, quan sát thái độ thờ ơ và đề phòng của hai người rồi nhận thua:

“Đừng như vậy nữa, chúng ta còn phải cùng đi tiếp nên đừng giống như gà chọi thế.”

Có lẽ là vì hình dung rất khiến người khác không vui này, Mạnh Tĩnh Nguyên nhíu mày quay mặt đi còn Khương Cố Bình thì thầm thở phào nhẹ nhõm.

“Bác sĩ Khương, anh làm sao thế?”

Kiều Mịch quyết định bắt tay vào giải quyết vấn đề từ bác sĩ Khương có vẻ nhiệt tình hơn.

[ ĐM - Hoàn ] Thiên QuỹWhere stories live. Discover now