Chương 33

3.4K 242 59
                                    

Có lẽ là để tâm đến thân thể của Kiều Mịch cũng không quá mạnh khỏe, Mạnh Tĩnh Nguyên không lựa chọn cách trực tiếp cưỡi Hắc Khuyển đi mà lái xe việt dã, chuẩn bị đủ nước và lương thực cho một chuyến đi dài ngày. Nhìn Mạnh Tĩnh Nguyên chu đáo, Hắc Khuyển cười toét miệng chó trêu chọc Kiều Mịch:

[Có nàng dâu rồi quả nhiên là khác trước.]

“Nàng dâu?”

Kiều Mịch ngẫm lại mới hiểu được Hắc Khuyển là đang nói mình, lập tức tươi cười rạng rỡ:

“Mạnh thiếu… Tĩnh là đứa trẻ ngoan.”

[Dừng, đứa trẻ quỷ gì, một đứa trẻ có thể ăn sạch người xong rồi phủi sạch chắc?]

Hắc Khuyển còn chưa phỉ nhổ xong thì đã bị xách mạnh lên rồi chuẩn bị bị nhét vào trong chỗ động cơ dưới mui xe, sau khi kêu gào vùng vẫy hồi lâu mới bỏ chạy, trốn ra sau lưng Kiều Mịch kêu ô ô giả bộ đáng thương. Mạnh Tĩnh Nguyên hừ lạnh một tiếng nhưng cũng không ra tay lần nữa, chỉ dặn dò một người một chó đi lên xe.

Xe cũng không chạy thẳng ra khỏi thành phố A ngay mà chạy về phía Bắc thành phố, một lúc lâu sau xe dừng lại trước một cửa hàng treo biển hiệu là ‘Vạn Thọ Vô Cương’, trước cửa treo hai cái đèn ***g trắng, ánh sáng u ám màu trắng hắt lên cánh cửa có màu sắc và hương vị rất cổ xưa, cảm giác bất an giống như mình xuyên không vậy, không hề phù hợp với đô thị phồn hoa trong đêm tối.

“Đi vào thôi.”

Kiều Mịch tin tưởng Mạnh Tĩnh Nguyên, mặc dù tò mò không biết cửa hàng này đang bán cái gì nhưng cũng không hỏi nhiều mà cùng đi xuống xe, nhưng Hắc Khuyển không muốn, nó cuộn mình nằm yên một chỗ phía sau miễn cưỡng nói:

[Gia không thèm đi gặp nhóc cỏ tinh kia đâu.]

Mạnh Tĩnh Nguyên cũng mặc kệ nó, kéo Kiều Mịch đi vào trong cửa hàng.

“Nhóc cỏ tinh?”

“Là chủ cửa hàng, đã có tu vi đến hàng địa tiên.”

Dứt lời hai người liền đẩy cửa đi vào, không có đèn đuốc sáng trưng như những cửa hàng hác, cửa hàng nhỏ cổ xưa này chỉ có một ngòn đèn dầu được thắp lên chỗ quầy hàng, cái bóng của người ngồi sau quầy hàng đang đọc sách hắt lên bức tường trắng rồi chập chờn theo ánh lửa.

Mạnh Tĩnh Nguyên sải bước đi đến trước quầy, tiếng động không hề nhỏ nhưng người kia vẫn không hề nhúc nhích, giống như không hề phát hiện ra. Nhân viên cửa hàng không có tính cảnh giác khiến Kiều Mịch tò mò, đưa mắt nhìn quanh bốn phía dưới ánh sáng ảm đạm, trong mắt xuất hiện một mạt hiểu rõ – Thì ra là bán quan tài với áo liệm.

Loại cửa hàng này thì ai dám trộm?

“Liễu Cẩn Diên.”

Ôn hòa gọi to một tiếng, người ngồi đằng sau quầy hàng cuối cùng cũng nâng gương mặt tuấn tú dịu dàng như ngọc lên, lặng lẽ nhìn người đến vài giây rồi mới như nhớ ra:

“Mạnh Tĩnh Nguyên.”

Mạnh Tĩnh Nguyên hoàn toàn không định nói chuyện nhiều với cái đồ cỏ tinh lúc nào cũng mơ mơ màng màng này, móc sợi dây chuyền đã bị bẻ đôi và bùa vàng ra:

[ ĐM - Hoàn ] Thiên QuỹWhere stories live. Discover now