Chương 45

3.1K 225 27
                                    

Trải qua vụ việc lần này, tin rằng nhà họ Kiều sẽ không mong có liên quan đến Kiều Mịch nữa, mà Kiều Mịch đã rời khỏi nhà họ Kiều từ nhiều năm trước, lần này biết rõ được chân tướng cũng tiêu tan nốt chút thương cảm cuối cùng.

Kiều Mịch trước giờ vốn không hề bi xuân thương thu, có lẽ nên nói phần lớn thời gian anh luôn ở trong loại trạng thái là 'vô tâm vô phế', tuy rằng sau này không biết mình là con rơi đến từ đâu nhưng cũng không có vấn đề gì, dù sao hiện giờ anh ở lại tòa viện kia vẫn rất tốt, có người yêu lại có gia đình, đây mới là những thứ thuộc về anh. So sánh với hơn mười năm không hiểu sao bị ghét bỏ ấy cùng quãng thời gian nơm nớp lo sợ kiếm ăn lúc trước, cuộc sống bây giờ thực sự là quá hạnh phúc.

Kiều Mịch thậm chí còn có cảm giác mình đã 'được lời'.

Lúc đem quần áo ra chỗ giá phơi, Kiều Mịch mỉm cười đón lấy chiếc kẹp mà Tiểu Mai đưa cho rồi vắt quần áo lên dây phơi hong cho khô, mùi thịt hầm tràn ngập trong viện, Hắc Khuyển nằm dưới gốc cây ngủ gà gật, trong phòng chính thỉnh thoảng truyền đến tiếng gõ bàn phím, chỉ hơi ngẩng đầu lên chút đã nhìn thấy được một bên mặt đang rất chăm chú.

Nếu cuộc sống như vậy có thể kéo dài đến già, Kiều Mịch tự thấy rằng mình sẽ rất hạnh phúc.

Nghĩ vậy thì ngay cả anh mắt cũng xuất hiện ý cười.

Tiểu Mai đảo đôi mắt cá chết yên lặng nhìn Kiều Mịch chằm chằm một lúc lâu, sau đó âm u bỏ một câu:

[Anh cười, rất đẹp.]

"Cảm ơn, cô cũng rất đẹp."

Kiều Mịch đáp lại một câu, nhìn thấy gương mặt trắng bệch của nữ quỷ hiện lên vài phần ngượng ngùng rõ ràng thì nụ cười càng tươi hơn:

"Mọi người đều rất đáng yêu."

Hắc Khuyển hé mắt phì phì mấy tiếng trong mũi không có ý kiến gì với lời đánh giá thật lòng của Kiều Mịch, cả đám yêu ma quỉ quái trong nhà này có dính dáng gì được với từ đáng yêu ư? Dù là bất cứ ai cũng sẽ không đồng tình đi? Đáng tiếc Kiều ngốc ngàn năm không ai chịu nổi đó, lại có thể thản nhiên đặt hai chữ 'đáng yêu' làm tiêu chuẩn để đánh giá quỉ quái như vậy...

[Kiều ngốc, phơi quần áo nhanh lên, cơm trưa, cơm trưa.]

Chó lớn vòng quanh Kiều Mịch miệng liên tục thúc giục.

"Sắp xong rồi đây."

Nhân lúc mặt trời giữa trưa đang rực rỡ nhất, Kiều Mịch phơi quần áo xong mới bày một bàn đồ ăn ra, ngay cả 'đồ cúng' dành cho đám quỉ quái cũng được bày lên, lúc quay về bàn cơm lại thấy Mạnh Tĩnh Nguyên không hề động đũa, anh lấy làm lạ hỏi:

"Sao thế? Không đói bụng à?"

Mạnh Tĩnh Nguyên liếc mắt nhìn gương mặt tràn đầy quan tâm của người yêu, thờ ơ bưng bát cơm lên, cầm đũa gắp một miếng sườn vào trong bát của Kiều Mịch:

"Không cần quan tâm chúng nó, không đói chết đâu."

"Hử? À, đúng rồi, bọn họ thật sự không thể chết lần nữa, nhưng mọi người dù sao cũng ở cùng một nơi, không thể để bọn họ đứng nhìn mà thèm được."

[ ĐM - Hoàn ] Thiên QuỹWhere stories live. Discover now