Chương 44

2.9K 231 34
                                    

Phương thức giống lần trước quay về nhà họ Kiều, nhưng có mang thêm một người là vật phẩm giao dịch Kiều Tri Dao.

Lần này đám hương dân vẫn tập trung chú ý đến họ, biểu hiện cũng bình thường, rõ ràng là không biết biến cố xảy ra với nhà họ Kiều lần trước, có lẽ nhà họ Kiều vốn cũng không muốn để người ngoài biết được chuyện 'bê bối' trong nhà, miễn cho gia tộc họ Kiều bị xấu mặt. Mà so với lần trước, người nhà họ Kiều rõ ràng là kiêng dè đám người Mạnh Tĩnh Nguyên hơn nhiều, không dám tùy tiện ra tay, sự im lặng đầy áp lực kéo dài liên tục kể từ khi bọn họ bước vào cửa chính nhà họ Kiều.

Nhưng Mạnh Tĩnh Nguyên quả thực cũng không định lãng phí thời gian diễn màn kịch im lặng với đám người kia, cậu ném người đến trước mặt bọn họ:

"Thứ giao hẹn đã mang đến rồi."

Kiều Tri Dao lảo đảo mấy bước, thật vất vả mới đứng thẳng được thì lộ ra vẻ mặt vui sướng phát cuồng giống như được tái sinh mà lao về phía người nhà, cô ta chui vào ngực một người chị dâu có quan hệ khá tốt với mình khóc không thành tiếng.

Gương mặt của cụ Kiều nghiêm lại, nhìn chằm chằm cháu cố gái từ trên xuống dưới một lượt, sau khi xác định cô ta vẫn bình an thì mới kêu người bên cạnh đưa cô ta đi, cũng để người nhà họ Kiều tản ra rồi dẫn Kiều Mịch cùng Mạnh Tĩnh Nguyên đi vào trong phòng mình.

Cụ Kiều có địa vị cao nhất trong nhà họ Kiều, cũng chiếm khoảng sân tốt nhất trong nhà tổ, phòng nhỏ được thiết kế rất cổ kính, tất cả đồ dùng sắp xếp bên trong nhìn qua cũng có phần xưa cũ, phần lớn đều là đồ cổ, đưa vào thị trường bán đấu giá cũng sẽ được giá tốt.

Cụ ông ngồi xuống ghế bành, ánh mắt phức tạp đánh giá Mạnh Tĩnh Nguyên cùng Kiều Mịch và chó lớn đang canh giữ trước cửa, môi giật nhẹ, cuối cùng không nhịn được thổn thức:

"Mày đúng thật là kiếp nạn của nhà họ Kiều."

Từ 'mày' này không cần nói cũng hiểu, huống hồ hai mắt của cụ ông đang nhìn thẳng vào Kiều Mịch mà nói.

"Lão còn muốn giữ hàm răng trong miệng không?"

Mạnh Tĩnh Nguyên khoanh tay trước ngực, lạnh lùng bật ra một câu.

Cho dù là cụ già răng đã lưa thưa thì vẫn sẽ rất yêu quý chút tài sản trời sinh duy nhất còn sót lại ấy, vì thế giận mà không dám nói gì, gương mặt già nua vì giận mà nghẹn đỏ lên.

Kiều Mịch là người trong cuộc lại không hề kích động, anh chỉ hỏi ra nghi vấn duy nhất trong nhiều năm qua:

"Vì sao lại căm ghét cháu?"

Vấn đề này anh đã giấu ở trong lòng rất nhiều năm, nhưng anh của quá khứ không trông chờ có thể có được đáp án nên không làm gì cả, tình hình hiện giờ đã thay đổi, anh không cần che giấu mà có thể trực tiếp cởi bỏ nghi hoặc trong lòng.

Cho đến giờ Kiều Mịch vẫn luôn hiểu rõ là người nhà họ Kiều căm ghét anh, phần căm ghét đó giống như một loại bệnh dịch từ từ lan tỏa, những người lớn không bao giờ nói thẳng, những người cùng thế hệ không biết rõ chân tướng, anh vẫn hoang mang mà sống trong kẽ hở của ngôi nhà.

[ ĐM - Hoàn ] Thiên QuỹWhere stories live. Discover now