Chương 20

4.3K 309 32
                                    

Giống như trận đánh nhau ban ngày chỉ là ảo giác, đến tối ba người kia lại vây quanh bàn trong phòng chính bắt đầu bàn bạc, Kiều Mịch không tham dự mà đi vào phòng bếp chuẩn bị bữa tối.

Một đám ảnh chụp được trải rộng ra trên bàn cơm trong phòng chính, Tiết Tư Thương đang cẩn thận mô tả lại những chỗ không bình thường trong tòa cao ốc kia, túi phù thủy tìm được lúc trước đã hóa thành bụi trên tay Kiều Mịch, Đường Mộng Kiệt chỉ có thể dựa vào hình chụp để nhận ra tác dụng của nó.

“Tôi nhặt được nó trên sân thượng.”

Tiết Tư Thương nói.

Đầu ngón tay chỉ nhẹ lên đám ảnh chụp kia, Đường Mộng Kiệt cười khẽ:

“Tay nghề thật vụng về, nguyên liệu cũng rất thô sơ, chỉ bằng nó đã muốn hại người? Đừng nói đùa, nó nhiều nhất chỉ khiến người ta bị tiêu chảy hoặc là ném ví đi gì đó thôi.”

“Nhưng nó thật sự đã có tác dụng.”

Tiết Tư Thương tỉnh táo đưa ra quan điểm của mình:

“Người bình thường hơn nửa chỉ dùng mấy bức tranh vẽ hồ lô để dọa người, cũng không thể khiến phép phù thủy thực sự có hiệu lực, nhưng khi tôi tiếp xúc với nó thì cực kỳ xác định trong túi phù thủy này còn sót lại chút sức mạnh, có kẻ đã từng dùng nó thành công đạt được mục đích.”

“Đúng vậy, phần lớn mọi người chỉ là ngu muội mà bắt chước theo, thật sự có thể có tác dụng, ừm… Tôi đánh hơi được mùi âm mưu.”

Đường Mộng Kiệt cầm một bức hình lên, có thể nhìn ra chỗ này giống một hành lang thoát hiểm, trên bức tường trắng có mấy nét bút vẽ non nớt của trẻ nhỏ. Đôi mày của Đường Mộng Kiệt nháy mắt nhướng cao lên, lại nhìn bức ảnh khác, trong hình là một bộ đồ ăn bằng nhựa màu hồng nhạt, hình như là đồ chơi đám trẻ con chơi trò gia đình xong bỏ quên chưa thu dọn, bị vứt lung tung ở trong phòng uống nước, đồ vật bừa bãi trong phòng, thậm chí còn ở dưới mặt đất trong văn phòng…

Cao ốc này được công ty vệ sinh chuyên nghiệp nhận thầu, buổi chiều sẽ tiến hành quét dọn, vị trí của mấy món đồ này cực kỳ rõ ràng, hẳn là sẽ bị quét dọn đi, nhưng chúng lại không hề bị chạm đến, như vậy có nghĩa là mỗi buổi tối đều có người đặt chúng lại vào chỗ cũ một lần nữa?

“Là ai làm đây?”

Đường Mộng Kiệt lật qua lật lại mấy tấm ảnh chụp, cho dù là anh ta đã nhìn quen mấy chuyện quỷ dị thì cũng bị mấy tấm ảnh này mang đến cho cảm giác cực kỳ không thoải mái.

Mạnh Tĩnh Nguyên dựa vào thành ghế thờ ơ nói:

“Tiểu quỷ.”

“Xì, cậu đang dùng phổi nói chuyện đấy à?”

Đường Mộng Kiệt trừng mắt liếc nhìn Mạnh Tĩnh Nguyên một cái rồi đưa tay lên xoa xoa cổ. Tiết Tư Thương chống khuỷu tay lên mặt bàn, ngón tay cùng bàn tay xếp thành hình kim tự tháp chống dưới cằm, vẻ mặt nghiêm túc:

"Nếu thật sự là tiểu quỷ bình thường… Trận bùa tôi để lại ngày hôm qua đến tối đã bị phá hủy… E rằng là không nhỏ đâu.”

[ ĐM - Hoàn ] Thiên QuỹWhere stories live. Discover now