Chương 28

3K 250 4
                                    

Liên tục rơi xuống trong một khoảng thời gian ngắn, bóng đen dày đặc vây quanh bốn phía như thể đưa tay ra cũng không nhìn rõ được năm ngón nhưng vẫn có thể nhìn thấy bạn mình cùng rơi xuống. Từ thất kinh rồi nghẹn ngào hô lên lúc đầu đến sau đó cổ họng khô rát, tâm tình cuối cùng cũng bình tĩnh lại, ba người thay đổi thành tư thế thoải mái rồi tỉnh táo bàn luận trong lúc rơi xuống.

“Không thấy Lưu Mẫn đâu.”

Khương Cố Bình tỏ ra hơi lo lắng:

“Không phải là bị mấy con quỉ đó bắt đi gặm rồi chứ?”

Tạ Duệ Đường cân nhắc một lát rồi lập tức phủ định lại phỏng đoán của Khương Cố Bình:

“Không, theo như tình hình vừa rồi thì người gặp nguy hiểm sẽ là chúng ta, cậu nói thử xem?”

Kiều Mịch đang cúi đầu ngẩn người nhìn thẳng xuống vực sâu tối đen như mực không thấy đáy, nghe thấy câu hỏi xác định mục tiêu của Tạ Duệ Đường liền ngửa mặt lên nhìn họ đầy chờ mong:

“Chưa chắc đã không biết trước.”

“Hử?”

"Chúng ta đã dừng lại.”

Hai người kia nhìn quanh, lúc này mới phát hiện mình đã dừng rơi xuống từ lúc nào, tuy dưới chân vẫn là khoảng không trống rỗng không thấy đáy. Ba người nhìn nhau, không biết đây là do thứ kia quậy phá hay chỉ là một giấc mơ?

Đang hoài nghi thì dưới chân chợt hẫng một cái, lực hấp dẫn của tâm trái đất khiến ba người lúc nãy còn lơ lửng trên không ngã thành một đống, bọn họ vội vàng đỡ nhau dậy ổn định thân thể rồi không kìm được quan sát cảnh vật bốn phía đột nhiên sáng bừng lên. Mắt Kiều Mịch và Khương Cố Bình đều lộ vẻ mờ mịt, chỉ có Tạ Duệ Đường là hoang mang, hoài nghi rồi đến không dám tin, mặt đột nhiên biến sắc nhanh chóng chạy về phía bãi cát ở đằng kia.

Hai người cùng rơi xuống giật mình rồi lập tức đuổi theo, dù sao Tạ Duệ Đường cũng có thể chất của người làm cảnh sát, bọn họ chỉ có thể trơ mắt nhìn khoảng cách giữa hai bên từ từ kéo giãn ra. Hạt cát dưới chân điên cuồng chuyển động hút hết tiếng động lúc chạy, mùi nước biển mặn cùng gió lạnh thấu xương tràn vào trong khoang mũi, từng đóa bọt biển biến mất trên dải cát trắng, Tạ Duệ Đường dường như đã hòa vào trong thế giới được xây dựng bởi hai màu đen trắng này, chỉ có ánh sáng lóe lên từ nước biển lăn tăn là có thể miễn cưỡng vẽ ra bóng lưng cường tráng khỏe mạnh của anh ta.

Không hiểu vì sao mà Khương Cố Bình và Kiều Mịch đều thầm cảm thấy Tạ Duệ Đường đang dốc hết toàn bộ sức lực, thậm chí chấp nhận thí cả tính mạng mình vì một nhân tố bí ẩn nào đó.

“Nhìn kìa! Đằng đó.”

Khương Cố Bình bất chợt đưa tay chỉ về một chỗ gần mặt biển:

“Đáng chết, cũng không biết đó là thứ gì, này! Đừng đi qua!” 

Kiều Mịch chạy nhanh qua, mắt kính đã sớm rơi xuống đầu mũi, lúc này hai tay đều đưa lên giữ lấy nó, nhìn theo hướng được chỉ thì mơ hồ trông thấy có mấy bóng người không biết đang làm gì trong biển.

[ ĐM - Hoàn ] Thiên QuỹDär berättelser lever. Upptäck nu