Chương 54

2.5K 174 12
                                    

Kiều Mịch lặng lẽ dò xét hai người, đầu tiên là nhẹ vuốt cằm nghiền ngẫm nhìn hai người thân mật tự tiện xông vào nhà bọn họ, sau đó mới mang theo sự tò mò hỏi han Hắc Khuyển:

"Quỷ hút máu có phải là loại yêu quái đặc biệt trong phim diễn trên TV, ban đêm thường xuyên vào phòng trinh nữ dùng hai chiếc răng nanh để hút máu, hơn nữa nếu gặp ánh sáng mặt trời sẽ chết không? Còn nữa, yêu lai là gì?"

Hắc Khuyển cũng đủ bó tay, nó thấy Mạnh thiếu gia không hề kinh ngạc trước sự ghé thăm của hai người này thì cũng hiểu rõ là cậu đã biết từ trước, lập tức thu lại tư thế đề phòng rồi trừng mắt nói với Kiều Mịch:

[Kiều ngốc, tuy rằng hiểu biết của mi về quỷ hút máu dở tệ nhưng không hề sai đâu, đây đúng là quỷ hút máu vươn dài răng nanh hút máu trinh nữ, hơn nữa gặp sáng sẽ chết đó, nhưng nhìn đôi mắt màu vàng kim kia thì chỉ e là quỷ hút máu thuần chủng cấp bậc quý tộc, loại này không sợ ánh sáng, nếu muốn hắn hóa thành tro dưới ánh mặt trời thì mi có thể nghĩ đến việc thuê một chiếc tàu con thoi đưa hắn đến mặt trời. Còn yêu lai, nó giống như con lai của con người bọn mi đó.]

"Ồ, là kết tinh của tình yêu vượt qua rào cản chủng tộc?"

Kiều Mịch lập tức nhớ đến rất nhiều truyện cổ có liên quan đến tình yêu với yêu ma.

Hắc Khuyển nhe răng cười nhạo loại suy nghĩ đơn thuần tốt đẹp này:

[Yêu tôn thờ kẻ mạnh, tuy hiện giờ đã không còn hỗn loạn giống như quá khứ nữa, nhưng không thể bỏ qua quá trình kết hợp sinh vật khiến tỉ lệ nam nữ không hài hòa.]

"À... ra vậy, ừm... Thực ra mặt này cũng không khác con người lắm."

Kiều Mịch gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, dù sao chính bản thân anh cũng là kết quả của sự kết hợp không hài hòa.

Hai người nói chuyện rồi lại bàn bạc đủ thứ khiến ai đó không chịu nổi, thỏ con kia lập tức xù lông lên giống như bị ai đạp phải đuôi:

"Này, đủ rồi nhé! Cái gì mà kết hợp sinh vật, cha mẹ tôi chính là tự do yêu đương! Tôi chính là kết tinh của tình yêu!"

Quỷ hút máu nhướn mày, đưa tay vuốt ve đỉnh đầu thiếu niên, chọc ghẹo:

"Không tệ lắm, bé thỏ con chưa gì đã gặp được bạn tốt nhanh như thế, ừm, chó ma và con người hình như bị thiếu máu à? Ở chung hòa thuận nhé."

Thỏ con hung hăng hất móng vuốt của quỷ hút máu đang đặt trên đầu mình xuống, nhe răng rít gào:

"Cút! Đã nói tôi không phải thỏ con! Tôi là sói! Tôi là sói!!"

"Nhưng em rõ ràng là giống thỏ mà."

Quỷ hút máu buông tay xuống, động tác nhanh nhẹn khuỵu chân rồi hơi nghiêng người, thản nhiên làm nghi lễ chào hỏi quý tộc với Mạnh Tĩnh Nguyên, vừa lễ phép lại vừa cao quý:

"Xin chào, ta là Thore Lasombra, cậu kia là Lý Ngộ, như các người đã thấy, là quỷ hút máu và thỏ yêu."

Lasombra? Dòng họ quý tộc lại thêm hình như có dòng máu thuần khiết? Mạnh Tĩnh Nguyên và Hắc Khuyển lặng lẽ liếc nhìn nhau.

[ ĐM - Hoàn ] Thiên QuỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ