Chương 17

4.4K 308 10
                                    

Kiều Mịch là nhân chứng thiếu chút nữa bị nện vào, mà Mạnh Tĩnh Nguyên là bởi vì không được yêu thích mà cũng bị áp giải đến, lúc ấy Khương Cố Bình đang ở một chỗ cách đó không xa rống lên với điện thoại vốn không bị chú ý, nhưng sau khi anh ta tiêu hóa xong sự việc kinh hãi xảy ra trước mắt thì dù chết cũng muốn trông chừng Kiều Mịch, vì vậy ba người cùng đến cục cảnh sát uống trà.

Ba người chen chúc trên xe cảnh sát đều im lặng không nói gì. Mạnh Tĩnh Nguyên không hỏi nhiều đến sự tồn tại của Khương Cố Bình, là vì đã được A Hoa mật báo nên cậu đã nắm được đại khái tình hình, trong lòng đã tính toán một hồi, nhưng bây giờ chưa phải lúc thích hợp để nói chuyện. Mà Kiều Mịch vốn là không có nghĩ nhiều, tâm trí anh đều đang đặt hết lên vụ việc quỷ dị mình chứng kiến trước đó, lúc trước còn đặt lên việc cho Mạnh thiếu gia ăn, hiện tại mới bật ra đủ loại ý tưởng.

“Kiều Mịch, cậu không thoải mái à? Có muốn tựa lên vai tôi nghỉ ngơi một chút không?”

Khương Cố Bình nhẹ giọng hỏi thăm, bất kể là ai đi chăng nữa, sau khi nhìn thấy một vụ thảm kịch như thế kia thì tâm tình dứt khoát không thể bình tĩnh nổi, sắc mặt anh ta lúc này cũng có chút tái nhợt, cho dù anh ta là bác sĩ đã quen với sự sống và cái chết, nhưng tình cảnh máu chảy đầm đìa vừa rồi kia không phải xuất hiện trên bàn phẫu thuật, mà là một người còn sống đang đi lại trên đường, dựa vào ánh mắt chuyên nghiệp của mình, anh chỉ cần liếc mắt là đủ biết mấy người rơi xuống óc bay tứ tung kia đã hoàn toàn hết thuốc chữa. Anh không dám tưởng tượng chuyện này sẽ mang đến chấn động sâu sắc đến mức nào cho Kiều Mịch, trong lòng tràn đầy thương tiếc chỉ muốn làm được chút gì đó cho Kiều Mịch. Nhưng mà người được lo lắng lại hoàn toàn không cảm nhận được phần quan tâm này, so với bả vai có thể tin tưởng thì anh lại muốn chia sẻ sự hoang mang trong lòng hơn:

"Bác sĩ Khương, không phải là người bình thường nhảy lầu tự sát thường là nhất thời xúc động mà làm, nên bọn họ sẽ nhắm chặt mắt, thậm chí là cảm thấy sợ hãi cực độ sao?”

“A? Ừ, bình thường là như vậy.”

Khương Cố Bình nhớ đến trong một vài buổi tọa đàm tâm lý học trước kia thì mình có từng nghe qua thống kê và phân tích những việc như vậy, nhưng lúc ấy anh không có hứng thú quá lớn nên không nghiêm túc nghe, ấn tượng để lại cũng không sâu.

“Hơn nữa người muốn tự sát không phải là đều tuyệt vọng đến mức ngay cả tính mạng cũng có thể từ bỏ à?”

Kiều Mịch hỏi lại.

“Đây là đương nhiên.”

Khương Cố Bình hoài nghhi nhìn Kiều Mịch, không hiểu lắm vì sao Kiều Mịch lại muốn hỏi vấn đề cực kỳ đương nhiên này, đáp án không phải là chỉ có một ư?

Chẳng lẽ lại có người thực sự vui vẻ nên mới tự sát? Kiều Mịch gõ nhẹ lên đầu một cái, càng hoang mang hơn:

“Nhưng vì sao mấy cô đó lại cười ha ha đầy hạnh phúc rồi ngã chết?”

Chỉ có Kiều Mịch lúc ấy ở gần người chết nhất, nhìn thấy rõ ràng, nghe được rõ ràng cho nên mới cảm thấy hoang mang.

[ ĐM - Hoàn ] Thiên QuỹWhere stories live. Discover now