Chương 19: Giá lễ

40.5K 3.2K 460
                                    

(*) Giá lễ: Đồ cưới

Tống Tụng nói nửa câu đầu, Tần thị còn khẽ cười, nghĩ thầm tiện chủng này lại còn nhớ tới thân phận của nàng cơ đấy.

Đợi đến khi Tống Tụng nói xong một câu cuối cùng, nàng bỗng nhiên ý thức được không ổn, lập tức nói: "Tống... Tụng nhi!"

Tống Tụng nghi hoặc quay đầu, nói: "Mẫu thân làm sao thế? Hài nhi nói thế không ổn sao?"

Người hầu trong Danh Hiên các cũng nhìn qua bên này. Bọn họ đương nhiên biết Tống phu nhân có địa vị gì, muội muội của đương kim Hoàng hậu, nữ nhi của Phụ quốc thừa tướng, khẳng định không thất lễ được. Giờ khắc này thấy nàng lên tiếng, bọn họ lập tức cung kính nói: "Phu nhân có dặn dò gì không?"

Tống phu nhân nín một hồi, cắn răng nói: "Nhi tử nói rất đúng, còn không mau đi làm đi."

Chưởng quỹ Danh Hiên các rất nhanh tự mình tiến lên đón: "Hai vị mời vào trong."

Chuyện Tống Tụng sắp thành hôn với Lệ Tiêu đã sớm truyền khắp toàn thành, hai người đều không đắc tội được, chưởng quỹ mời hai người họ vào trong phòng, nhẹ giọng hỏi: "Xin hỏi hai vị muốn bảo vật gì, là đồ trang sức, hay là tranh chữ, hoặc là đồ sứ?"

Tống Tụng nói: "Mỹ ngọc, kim khí, nghệ phẩm, chỉ cần quý giá, mang hết lên, trước tiên từ trấn các chi bảo của các ngươi đi."

"Hai vị chờ một lát." Chưởng quỹ lui ra, có người nhanh nhẹn pha trà ngon và bưng điểm tâm tinh xảo lên. Tống phu nhân cùng Tống Tụng ngồi một chỗ, không ngừng siết chặt ngón tay được, chung quy vẫn không nhịn được, nói: "Ngươi đến cùng muốn làm gì?"

Giọng nàng ép tới rất thấp, như là đang kiêng kỵ cái gì. Giọng Tống Tụng lại như thể làm tất cả người trong phòng nghe thấy được: "Mẫu thân làm sao thế?"

Tần thị cười nói: "Nào có, ta chỉ muốn hỏi thăm trước, Tụng nhi có cái gì đặc biệt thích không? Đừng để chút nữa chọn hoa mắt."

Câu cuối cùng, nàng cắn răng nghiến lợi.

Tống Tụng khẽ mỉm cười, nói: "Nghe nói gần đây kinh thành vẫn truyền vì ta bởi vì là thứ tử nên không được mẫu thân yêu thương, cho nên không hợp với mẫu thân, việc này mẫu thân từng nghe nói không?"

Y cứ mẫu thân luôn miệng, thái độ cực kì thân mật, mà bên cạnh còn có người ngoài hầu hạ, Tần thị căn bản không thể nổi cơn giận. Dù cho ngày thường nàng xác thực không hợp Tống Tụng, nhưng lúc này nàng cũng chỉ có thể làm ra thái độ từ mẫu, nhẹ giọng: "Hai ngày này không ra khỏi cửa, ta cũng không nghe nói, đến tột cùng là người phương nào bịa đặt?"

"Nghe nói là bởi vì ngày ấy ta không ngồi xe ngựa của nhà mình."

Y nói hết câu, Tần thị trong nháy mắt giống như tóm chặt được bím tóc y: "Nói đến đây, thật ra ta muốn hỏi Tụng nhi một câu, ngươi quả nhiên là ghét bỏ xe ngựa của phủ chúng ta không đủ xa hoa, cố ý khiến cho Nhị đệ ngươi lúng túng sao?"

Tống Tụng lại không chút hoang mang, cau mày nói: "Sao mẫu thân lúc này lại trách tội hài nhi... Hai ngày trước ngài không phải còn nói trước mặt Vương gia, có thể thông cảm cho hài nhi sao? Vương gia bá đạo cực kỳ, hắn muốn hài nhi ngồi xe Vương phủ, hài nhi có thể có cách gì?"

[ĐAM MỸ|EDIT] Bạo quân sủng hôn hằng ngày - Nhất Nhật Tri ThiênWhere stories live. Discover now