5. Bánh bao

4.7K 244 10
                                    

Chương 5: Bánh Bao

.

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Hôm sau, Tây Viễn cùng người trong nhà làm thêm chút kim chi củ cải, tuy nhiên hải đường và lê đã không còn lại bao nhiêu, Tây Viễn bắt đầu lo lắng về sau nếu không còn hai thứ này thì nhà họ biết làm sao bây giờ.

"Ngày mai trấn trên có hội, phỏng chừng sẽ có người đem táo tàu và hải đường đi bán, chúng ta lên thử xem sao." Gia gia suy nghĩ một lúc rồi nói.

"Cha, ngày mai ta sẽ vào rừng hái hết lê về, chúng ta cất vào hầm giữ tươi chắc sẽ không sao đâu." Cha Tây Viễn mở miệng thương lượng với gia gia. Từ ngày kim chi củ cải bán được giá, ông đã trở nên tích cực với món đồ chua này hơn nhiều.

"Được đấy, nhưng ngươi đi một mình biết hái đến bao giờ, sáng mai để ta đi cùng ngươi." Nương Tây Viễn một bên rửa hải đường, một bên thảo luận với mọi người.

"Vậy ba người chúng ta sẽ đi chung. Khu rừng đó không an toàn, nhất định phải cẩn thận." Gia gia cầm điếu trên tay, một câu kết thúc mọi chuyện.

Sáng sớm hôm sau, Tây Minh Văn lên trấn trên mua về một ít táo tàu và hải đường. Sau đó lại cùng cha già, thê tử lên rừng hái lê về nhà. Người trong thôn thấy vậy thì đều tò mò: quả lê vừa chua vừa rát miệng, không hiểu bọn họ hái về làm gì? Tây Minh Văn đã được Tây Viễn dặn dò từ trước, nên không dám mở miệng nói ra sự thật, ấp úng cả nửa ngày mới nói được một câu: "Tiểu Viễn muốn ăn." Khiến tất cả mọi người đều cười nhà họ quá chiều hài tử. Đầu năm nay có cơm để ăn đã được coi là không tồi rồi, làm gì có chuyện hài tử đòi này đòi nọ còn vội làm theo.

Ngoài hai phần dùng để muối dưa chua ra, cải trắng năm nay nhà họ đều giữ cả lại không bán. Tây Viễn tính toán lấy một nửa ra để làm kim chi củ cải, nửa còn lại chờ đến đầu xuân sang năm, lúc đồ ăn khan hiếm sẽ đưa ra món mới để thu lãi về nhiều hơn. Chứ hàng năm, với số cải trắng này nhà họ có bán hết cũng không được nửa điếu tiền.

Sợ lê và hải đường không để được lâu. Tây Viễn nhờ cha mình mua về hai cái hũ lớn để chuẩn bị bắt tay làm kim chi củ cải đợt hai. Thời tiết hiện tại có thể đảm bảo kim chi sẽ không bị hư trong suốt một thời gian dài.

Số cải trắng thừa ra, cha con Tây Viên đóng gói cẩn thận vào các bao vải dầu, rồi cất xuống hầm, chuẩn bị đầu xuân sang năm lấy ra bán. Ở kiếp trước, gia đình Tây Viễn cũng đã từng dùng biện pháp này để bảo quản cải trắng qua mùa đông, nhưng thứ họ dùng là túi plastic mỏng, vì nơi này không có nên Tây Viễn mới phải dùng bao vải dầu thay thế.

Chuyện Tây Viễn bán kim chi củ cải kiếm được tiền khiến người nhà được một phen kinh ngạc, nên hiện tại y cũng có quyền lên tiếng trong nhà, trên cơ bản là bởi ý tưởng của y rất hay, nên người trong nhà không còn coi y là một tiểu tử thích nói hưu nói vượn nữa.

Tây Viễn dùng tay tính toán, hy vọng tháng này nhanh trôi qua một chút, để y còn có cơ hội tới Tụ Đức Lâu xem việc kinh doanh kim chi cải củ diễn ra thế nào.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now