29. Chuyện cũ

3.4K 163 22
                                    

Chương 29: Chuyện cũ

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

"Ca ca, về sau ta đã chính thức trở thành người Tây gia rồi đúng không?" Vệ Thành rúc vào lòng ngực Tây Viễn, cầm cuốn sổ hộ tịch mà Tây Minh Văn đưa cho trên tay, mặt trên đã có một dòng viết rõ tên hắn. Vệ Thành từ lâu đã sớm biết tên mình viết thế nào rồi, không chỉ tên hắn mà hắn còn thấy cả tên gia nãi nãi, cha nương, ca ca và tiểu Vi trong hộ tịch, đã vậy tên hắn còn được đặt ngay cạnh tên ca ca, sau đó mới tới lượt tiểu Vi, trong lòng Vệ Thành trộm đắc ý một chút, bất quá không dám nói ra ngoài, vì sợ Tây Vi nghe được sẽ khóc ầm lên.

"Ân, về sau chúng ta chính là người một nhà, ngươi sẽ là nhi tử thứ hai của cha nương, sau đó mới tới lượt tiểu Vi." Tây Viễn thấy bộ dạng hạnh phúc của Vệ Thành, cũng trộm nói nhỏ vào tai hắn, mà kẻ có tên xếp sau Vệ Thành lúc này đang mải ném quay tới đầu đầy mồ hôi, nó mới không thèm quan tâm tới chuyện xếp trước xếp sau đâu!

Vì thiếu Tôn Diệp một ân tình lớn, cho nên Tây Viễn bắt đầu cân nhắc trong lòng chuyện cảm tạ người ta, dùng tiền thì chắc chắn là không được rồi, bởi nhà họ hiện giờ chẳng còn mấy đồng, mà Tôn Diệp cũng chẳng thiếu chút tiền lẻ này; tặng đồ thì nhà họ ngoại trừ bắp cải với củ cải ra thì làm gì còn thứ khác, cho nên Tây Viễn thực đau đầu a!

Không bằng làm món gì mới lạ cho Tôn Diệp ăn thử đi?! Tính tính toán toán, đấy cũng là một chủ ý không tồi. Bởi Tôn Diệp mở tiệm ăn trên trấn, cho nên có thể tiện thể đưa công thức món ăn mới cho hắn luôn, biện pháp này cũng chẳng khác gì tặng tiền cho hắn cả.

Tây Viễn nghĩ ổn thỏa mọi chuyện rồi, liền đứng dậy vào bếp làm món mới, đem sữa dê sáng sớm nương mới vắt ra đổ vào một cái chén lớn. Hai ngày trước nhà họ vừa dùng hai trăm văn tiền mua một con dê mẹ khác về. Con dê mẹ này cũng vừa sinh dê con xong, bất quá gia đình người bán không chú ý, thời điểm dê mẹ sinh con lúc nửa đêm cả nhà họ không hề biết gì, bản thân dê con lại yếu nhược, cho nên vừa sinh chưa được bao lâu đã bị đông chết. Người bán sau chuyện này liền cảm thấy nuôi dê mùa đông không hề dễ dàng, tiền bán lại chẳng đáng là bao, cho nên liền thẳng tay để Tây Viễn xách dê mẹ về.

Thời điểm dê mẹ mới về Tây gia nhìn qua thực gầy, một ngày cho ra chẳng được bao nhiêu sữa, khiến nhà họ thực bó tay không biết phải làm sao. Cuối cùng vẫn là Vương Tam nãi nãi hỏi thăm người ta biện pháp làm sao nuôi dê cho tốt, đầu tiên phải đem đậu nành ngâm trong nước lạnh, đợi đến khi nó đã nở ra thì đem đun sôi thành sữa đậu nành, chờ nguội hẳn rồi mới đút cho dê uống, cứ làm thế mỗi ngày hai lần, cho dê mẹ uống liên tiếp trong từ ba đến bốn tuần thì mới ra sữa. Tây gia không chỉ làm theo những gì Vương Tam nãi nãi bảo, mà còn cung cấp liên tục ba bữa cỏ khô một ngày cho nó, thành ra dê mẹ nguyên bản lông lá lưa thưa giờ đây đã mọc dày hơn, đến tiếng kêu "Mị mị" phát ra cũng mười phần khí phách.

Sau khi Tây Viễn đã đem sữa dê đổ vào trong chén xong, liền bắc một nồi nước lên bếp đun sôi, rồi lại cho bát sữa kia vào chưng cách thủy, đợi khoảng năm phút đồng hồ thì lấy ra, chờ một lúc sẽ thấy trên mặt sữa xuất hiện một tầng váng dày. Sau khi váng sữa hình thành, Tây Viễn chậm rãi vét sạch nó bỏ vào trong một chiếc chén khác.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu