19. Nghênh đón

3.7K 186 1
                                    

Chương 19: Nghênh đón

Hôm sau trời còn chưa sáng, Tây Viễn đã cùng gia gia thứ dậy thu dọn đồ đạc, chỉ đợi tới khi mặt trời lên là rời khỏi khách điếm, theo người lái xe ngựa trở về nhà. Hai người bọn họ đã có chút nhớ nhà rồi.

Tây Viễn rốt cục cũng cảm nhận được cái gọi là 'quy tâm tự tiễn' rồi. (Quy tâm tự tiễn: Tâm tình nóng lòng được về nhà, cũng giống như tên bắn ra một lòng hướng về hồng tâm). Cả đêm qua y cứ lăn qua lộn lại nhớ về mọi người, y nhớ nãi nãi, nhớ cha nương, nghĩ không biết lúc này họ đang làm gì; nhớ nhiều nhất vẫn là hai tiểu tử nghịch ngợm kia, không biết lúc này có phải bọn nó đang không chịu vào nhà, cứ khăng khăng đứng ngoài viện tây, trông ngóng ca ca và gia gia trở về hay không; mấy ngày nay y không ở nhà, không biết có ai làm đồ ăn vặt cho bọn nó không nữa, chắc người hai đứa lại gầy cả một vòng rồi; còn cả, không biết có hài tử nhà nào lại bắt nạt Vệ Thành không... Tây Viễn thấy mình càng nghĩ càng thái quá, càng nghĩ càng nhớ thương, xoay người suốt cả một đêm không ngủ, chỉ hận sắc trời không thể mau sáng, để y có thể trở về với lũ nhỏ. Gia gia thấy Tây Viễn như vậy, liền dùng bàn tay to bản vỗ về tấm lưng y. Tối nay lão gia tử cũng không ngủ được, trong lòng ông vốn đã lo lắng về chuyện trong nhà, nay lại thấy đại tôn tử nhà mình cả đêm lăn qua lộn lại, liền trấn an Tây Viễn một chút, xong cũng tự bảo mình nhất định phải ngủ để sáng mai còn có sức lên đường.

Nghĩ tới chuyện bản thân y đến đây đã được một năm, từ ngày đầu còn hơi luống cuống, rồi dần dần chậm rãi an tâm, cảm thấy yêu thích nơi này, cho đến hiện tại đã bắt nóng ruột nóng gan vì nó,... chỉ từng đó tâm tình thôi, cũng đủ để hiểu thời gian một năm đã có những thay đổi như thế nào. Đến chính bản thân Tây Viễn cũng không nhận ra được sự dung nhập này, y đã không còn là một quần chúng chỉ biết đứng xem nữa, mà đã chân chân chính chính hòa mình vào không khí gia đình, trở thành một phần tử không thể thiếu của nơi này.

Xe ngựa một đường thẳng về hướng đông. Không khí đầu thu trong xanh mát mẻ, ánh bình minh dần dần ló mình trên đầu ngọn cây xa xa, từng trận gió thổi qua tràn ngập hương thơm của ngày mới, Tây Viễn một bên chăm chú quan sát cảnh vật xung quanh, một bên nghĩ thầm ở trong lòng...

Tốc độ ngồi xe ngựa nhanh hơn tốc độ đi bộ rất nhiều, ba người bọn họ rốt cục chỉ mất có hơn hai ngày rưỡi đã tới được thị trấn Ngạn Tuy. Dọc theo đường đi, gia gia cùng Triệu thúc đánh xe không có việc để làm, cứ quay qua quay lại tán gẫu nhiều cuối cùng lại thành thân quen. Tới sáng ngày thứ ba, lão nhân gia rốt cục cũng mở miệng thương lượng với Triệu thúc nọ, hy vọng hắn có thể đưa bọn họ về thẳng thôn Liên Hoa, nhiều đồ đạc như vậy hai ông cháu bọn họ thực không vác về nổi. Để đi tới được kết quả này, tối hôm trước gia gia đã phải bàn bạc kỹ mọi chuyện với Tây Viễn. Vốn lúc đầu bọn họ còn có phòng bị, nhưng hiện tại đã tới được thị trấn Ngạn Tuy rồi, dũng khí của hai người lập tức tăng cao, đến địa chỉ nhà mình cũng không ngại nói ra cho người ngoài biết. Bởi dù sao từ đây về nhà họ cũng chỉ còn ba mươi lăm dặm, gọi người nhà lên đem đồ về lại thành phí công, cho nên gia gia tự mình làm chủ, trả Triệu thúc thêm ba mươi văn tiền để hắn đưa họ tới tận cổng nhà. Tây Viễn thấy vậy đương nhiên sẽ không phản đối, mà Triệu thúc sau khi nghe xong liền không do dự nhận lời. Sắc trời hiện tại vẫn còn rất sớm, nếu có thể kiếm thêm chút tiền, thì hắn sao lại ngại.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now